Trong ngày cuối năm Âm lịch này, mỗi chúng ta hãy thử nhìn lại cuộc sống của mình suốt một năm đã qua. Rõ ràng nhiều lần, chúng ta thấy mình bị cuốn vào guồng quay của công danh sự nghiệp và hàng loạt những việc cần làm mỗi ngày. Chúng ta sống trong một thế giới mà nếu không làm việc liên tục và không đạt được thành tựu, chúng ta sẽ cảm thấy cực kỳ bất an. Bài học hôm nay muốn gửi đến bạn lời hứa tuyệt vời mà Chúa dành cho con cái Ngài - lời hứa giúp chúng ta luôn tự tin sống an yên khi biết rằng chính Chúa sẽ hoàn thành mục đích Ngài dành cho cuộc đời chúng ta.

Hôm nay, ngày 21/01/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Robyn Hattingh qua chủ đề NGHỈ AN TRONG LỜI HỨA CỦA CHÚA.

“Tôi tin chắc rằng Đấng đã bắt đầu làm việc lành trong anh em sẽ làm trọn việc ấy cho đến ngày của Đấng Christ Jêsus” (Phi-líp 1:6)

Bản thân tôi thường xuyên nếm trải cảm giác lo lắng. Một thời gian trước, tôi thấy rằng cuộc đời mình như vậy vẫn chưa đủ, nên tôi quyết định bắt đầu đi học lại - mặc dù lúc đó tôi mới kết hôn và cuộc sống còn nhiều khó khăn. Tôi đã luôn muốn học tâm lý học, nhưng thay vì suy nghĩ một cách thực tế, rằng mình sẽ phải đi học bổ túc suốt bốn năm trời trong khi cuộc sống chưa có gì ổn định, tôi lại quyết tâm lao theo điều mình muốn mà chẳng hề do dự.

Một năm rưỡi sau, mặc dù tôi cố gắng theo kịp khối lượng công việc và đã làm khá tốt, nhưng tôi cần phải nghỉ ngơi. Tôi đang trong thời gian nghỉ thai sản sau khi sinh đứa con đầu lòng. Và mặc dù có con là chuyện vui khôn tả, nhưng tôi vẫn lo lắng về việc “ngồi yên một chỗ”. Tôi muốn đạt được mọi thứ. Tôi có một danh sách những việc cần hoàn thành mỗi ngày. Có những bài tập, bài kiểm tra giúp tôi cảm thấy mình đang tiến lên trong cuộc sống. Chẳng biết vì sao, tôi không bao giờ cảm thấy hài lòng trừ khi tôi bận rộn đến mức mệt lừ và choáng váng.

Kiệt sức - Đó là từ ngữ hoàn hảo để mô tả cuộc đời mà nhiều người trong chúng ta đang sống. Quá nhiều trách nhiệm, ôm đồm quá nhiều việc, đặt kỳ vọng quá cao. Ngay cả trong các Hội Thánh và cộng đồng Cơ Đốc, những kỳ vọng và cách sống này vẫn đang tồn tại.

Nhưng Chúa có một lời hứa cho chúng ta trong Phi-líp 1:6:

“Tôi tin chắc rằng Đấng đã bắt đầu làm việc lành trong anh em sẽ làm trọn việc ấy cho đến ngày của Đấng Christ Jêsus.”

Đức Chúa Trời đảm bảo rằng vì Ngài đã bắt đầu làm việc lành trong chúng ta, nên Ngài sẽ hoàn thành việc đó qua Cứu Chúa Jêsus Christ. Chúng ta không cần phải đẩy bản thân mình vào chỗ làm những việc mà mình không đủ sức để làm, để cố đạt được thành tựu lớn hơn, hoặc khiến bản thân kiệt sức để hoàn thành công việc thực sự quan trọng duy nhất - công việc của Chúa. Chỉ cần sống trong mối tương giao với Chúa và vâng lời Ngài, vậy là chúng ta đã làm đủ rồi. Bản thân chúng ta và công việc chúng ta làm vốn đã đủ rồi, bởi vì Chúa của những phép lạ đã tạo ra chúng ta. Và bởi vì Ngài đã bắt đầu công việc tốt lành trong chúng ta, nên hãy nghỉ an trong lời hứa của Ngài, rằng Ngài sẽ hoàn thành công việc đó qua Đấng Christ.

Hôm nay tôi được yên nghỉ trong lời hứa của Ngài. Tôi tin rằng Ngài đã dựng nên con tôi trong lòng tôi một cách hoàn hảo và đúng thời điểm của Ngài. Tôi tin rằng qua hành trình làm mẹ của tôi, những công việc tốt lành của Ngài vẫn đang tiếp tục được thực hiện. Tôi tin rằng chính bản thân đơn sơ của mình là đủ cho Vương quốc Ngài và cho những mục đích Ngài dành cho tôi. Bởi vì không phải tôi làm được gì cho Chúa mà là Ngài sẽ làm gì trong tôi và thông qua tôi.

Cầu nguyện: Chúa ơi, suốt cả năm qua con cứ lao đầu vào công việc, cố gắng sao cho đạt được nhiều hơn nữa, mà quên mất rằng điều quan trọng nhất con cần là chính Ngài! Xin Chúa tha thứ và nhắc con nhớ lời hứa tuyệt vời của Ngài, rằng chính Ngài sẽ kiện toàn công việc mà Ngài đã làm qua cuộc đời con ngay từ đầu. Xin cho con có thể nghỉ yên trong lời hứa tuyệt vời của Ngài. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, trong ngày cuối năm này, hy vọng bạn có thể dành ít giây phút tĩnh lặng và suy niệm về lời hứa của Đức Chúa Trời. Ước mong rằng bạn sẽ cảm nhận tình yêu diệu kỳ mà Chúa dành cho bạn ngày chính thời điểm này. Mục đích tốt lành Ngài dành cho cuộc đời bạn không chỉ một mình bạn gánh đâu, mà chính Ngài sẽ hoàn thành mục đích đó. Chỉ cần tin cậy, vâng lời và bước đi mỗi ngày theo sự hướng dẫn của Chúa, chính Ngài sẽ hành động trong bạn và thông qua bạn để hoàn thành mục đích của Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này