Chắc hẳn bạn đã nhiều lần cất lên câu hát, “Dầu ai ai tranh giàu sang thế gian; có Giê-xu phần tôi thỏa rồi”. Câu hát đó có phải là tất cả những gì bạn suy nghĩ? Khi chỉ có Chúa Giê-xu và mọi thứ trước mắt đều khó khăn, bạn có cảm thấy thỏa lòng, bạn vẫn quyết tâm theo Ngài chứ?

Hôm nay, ngày 21/02/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Brad Henry qua chủ đề CÓ CHÚA LIỆU ĐÃ ĐỦ?

“Còn nếu Ngài không cứu, thì xin đức vua biết cho rằng chúng tôi cũng không phục vụ các thần của vua và không thờ lạy pho tượng vàng mà vua đã dựng.” (Đa-ni-ên 3:18)

Hãy để tôi hỏi bạn một câu thực sự quan trọng: Nếu những ngày tháng trên đất của bạn toàn là đau khổ thì bạn có quyết tin theo Chúa Giê-xu hay không? Nếu sự cứu rỗi là điều duy nhất bạn nhận được trong Chúa thì bạn vẫn quyết tâm theo Ngài chứ?

Trước khi bạn trả lời, tôi muốn chia sẻ với bạn một số điều đang xảy ra trên thế giới ngày nay.

Có rất nhiều người giảng rằng nếu bạn làm một số điều nhất định thì bạn sẽ được thịnh vượng. Không có chỗ nào trong Kinh Thánh nói như vậy. Nếu Kinh Thánh có nói thì hầu hết là nói rằng để theo Chúa Giê-xu, bạn phải trả một cái giá rất đắt, đôi khi là chính mạng sống của bạn.

Có lẽ một số người sẽ nói với Chúa rằng, “Con sẽ theo Ngài khi…” hoặc “Con có thể chịu được mọi thứ nhưng nếu Ngài đem con của con đi thì xem như xong rồi đó”.

Bởi vậy, tôi muốn nhắc lại câu mình đã nói, “Chúa Giê-xu có đủ cho bạn chưa?”

Trong sách Đa-ni-ên, chúng ta thấy rất nhiều người Y-sơ-ra-ên bị bắt làm nô lệ ở Ba-by-lôn. Chúng ta rất quen thuộc với câu chuyện Đa-ni-ên trong hang sư tử. Nhưng bên cạnh đó cũng có một câu chuyện khác rất quan trọng.

Có ba chàng trai trẻ người Y-sơ-ra-ên cùng với Đa-ni-ên đã hứa nguyện sẽ chỉ thờ phượng một mình Đức Chúa Trời chân thần chứ không phải là những vị thần của vua Nê-bu-cát-nết-xa. Ba người này là Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-nê-gô. Họ sẽ không quỳ lạy trước tượng thần mà người ta làm cho vua. Vì vậy họ bị quăng vào một lò lửa. Tôi nghĩ là bạn biết cái kết của câu chuyện này - một thiên sứ đã ở cùng họ trong lò lửa và họ hoàn toàn được bình an ra khỏi đó. Thường thì bạn nhớ đầy đủ diễn tiến của câu chuyện này, nhưng có lẽ bạn không để ý đến một câu tuyên bố mà mỗi người trong chúng ta phải nhận lấy cho chính mình để sống cho đến khi Chúa cất chúng ta về nhà với Ngài. Chúng ta cùng xem lời tuyên bố này trong Đa-ni-ên 3:16-18

“Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-nê-gô thưa với vua: “Tâu vua Nê-bu-cát-nết-sa, chúng tôi không cần trình lại với vua vấn đề nầy. Nếu chúng tôi bị ném vào lò lửa, thì thưa đức vua, Đức Chúa Trời mà chúng tôi thờ phượng có thể cứu chúng tôi thoát khỏi lò lửa hực và khỏi tay vua. Còn nếu Ngài không cứu, thì xin đức vua biết cho rằng chúng tôi cũng không phục vụ các thần của vua và không thờ lạy pho tượng vàng mà vua đã dựng.””

Chính là câu tuyên bố đó! Cho dù nếu tôi bị ung thư, nếu tôi mất công ăn việc làm, nếu người yêu của tôi rời bỏ tôi … thì tôi vẫn luôn theo Chúa của tôi. Tại sao? Bởi vì việc chúng ta yêu Chúa không thể dựa vào những gì chúng ta nghĩ Chúa sẽ phải làm cho mình. Ngài đã làm tất cả rồi. Tại sao còn đặt thêm điều kiện để đi theo Chúa? Tôi nghĩ tốt hơn là tất cả chúng ta phải chấm dứt suy nghĩ cho rằng chúng ta sẽ theo Chúa khi mọi thứ tốt đẹp với chúng ta.

Đã đến lúc tất cả chúng ta phải phủ phục xuống đất và cầu xin Chúa tha thứ. Chúng ta đã phạm tội khi quyết định chọn những thứ xa xỉ của thế gian hơn Đức Chúa Trời. Bạn có sẵn sàng từ bỏ tất cả những gì bạn có để theo Chúa Giê-xu không? Nếu bạn do dự, thì bạn biết đức tin mình đã có vấn đề.

Đây là khởi đầu của sự phấn hưng trong tấm lòng, sự phấn hưng không chỉ dành cho một hay vài người mà phải là tất cả tôi con Chúa ở khắp mọi nơi. Nhưng trước hết hãy bắt đầu với cá nhân bạn và tôi. Nếu Chúa không hành động theo cách bạn mong muốn thì bạn sẽ vẫn theo Ngài đúng không?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con nhận biết đây là lúc con cần phải trở lại với Ngài và neo chặt vào Ngài chứ không phải bất kỳ điều nào khác. Xin giúp con khao khát duy chỉ Ngài, ôi Chúa. Xin tha thứ cho con vì những lần con đặt điều kiện với Ngài và có những thứ tự ưu tiên khác trong cuộc sống thay vì Ngài. Xin giúp con có thể tìm kiếm Ngài trước nhất. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy dành ít phút để suy ngẫm và tự trả lời câu hỏi vô cùng quan trọng này, “nếu cuộc sống không như mong đợi, nếu Chúa không cho mọi sự xảy ra theo ý của bạn, thì liệu bạn có còn theo Ngài?” Hãy đến với Chúa và trả lời cách thành thật với chính Ngài.

Quý thính giả thân mến, chúng tôi thật vui khi nhận được những lời chứng qua chương trình này. Một thính giả đã chia sẻ: "Có những thời điểm mình tưởng chừng như gục ngã nhưng nhờ lời Chúa qua chương trình giúp mình có thêm niềm tin và động lực để bước tiếp, giúp mình gần Chúa nhiều hơn, xin gửi 1 khoản dâng hiến cho chương trình như 1 lời cảm ơn vì những giá trị mình nhận được từ chương trình Oneway radio suốt 2 năm qua”. Một thính giả khác chia sẻ: “Cảm ơn Chúa, cảm ơn những người đã làm ra chương trình này, mỗi ngày không nghe lại cảm thấy nhớ chương trình.” Đó là sự khích lệ rất lớn cho chúng tôi là những người làm chương trình.

Với mong muốn phát triển và nâng đỡ niềm tin cho nhiều người hơn, Oneway ao ước nhận được sự đồng hành của quý vị. Bất cứ lúc nào, quý vị cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, facebook hoặc nhắn tin trên zalo, viber đến số điện thoại 0898189819. Xin cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này