Chúng ta đã từng lầm lạc trong tội lỗi, nhưng Chúa Jêsus đến chịu mọi án phạt của tội lỗi thay cho chúng ta, để chúng ta được sống trong giao ước mới, giao ước của ân điển, tình yêu thương, và sự cứu rỗi. Trong giao ước ấy, Chúa đứng về phía chúng ta. Vậy nên, chúng ta có thể nhờ sức Chúa mà chiến thắng trong mọi trận chiến trên đời.

Hôm nay, ngày 21/03/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Lina Johnso qua chủ đề NẾU CHÚA ĐỨNG VỀ PHÍA CHÚNG TA.

“Nếu Đức Chúa Trời đứng về phía chúng ta thì còn ai nghịch với chúng ta?” (Rô-ma 8:31b)

“Ôi! Chúa Giê-hô-va, sao Ngài đem dân nầy qua sông Giô-đanh rồi lại phó chúng con vào tay người A-mô-rít mà tiêu diệt đi?” - Đây là tiếng Giô-suê kêu than với Đức Chúa Trời trong Giô-suê 7:7.

Dân Y-sơ-ra-ên vừa chiến đấu với dân A-hi và bị thất bại ê chề. Nhưng tại sao?

Đức Chúa Trời đã lập giao ước với Y-sơ-ra-ên. Vì vậy, theo lý thuyết, lẽ ra họ phải thắng. Nhưng đó không phải là những gì đã xảy ra. Dân Y-sơ-ra-ên đã phạm tội. Một người trong số họ đã không tuân theo hướng dẫn của Đức Chúa Trời trong trận chiến Giê-ri-cô trước đó. A-can đã đánh cắp những chiến lợi phẩm từ trận chiến vốn phải được dâng hiến cho Đức Chúa Trời. Điều này đã phá vỡ giao ước. Giờ đây, Đức Chúa Trời đã đứng ngoài cuộc. Ngoài ra, không ai cầu hỏi Đức Chúa Trời xem họ phải làm gì trong trận chiến với A-hi. Thám tử đã được sai đi, kế hoạch đã được thực hiện, nhưng ý Chúa thì lại không được cầu hỏi. Do đó, cuối cùng, dân Y-sơ-ra-ên đã bị đánh bại.

Giô-suê chương 7 cho biết Đức Chúa Trời đã phơi bày tội lỗi. A-can và gia đình ông phải chịu những hậu quả nghiêm trọng. Qua đó giao ước giữa Đức Chúa Trời và dân Y-sơ-ra-ên được khôi phục. Sau đó, trong Giô-suê chương 8, dân Y-sơ-ra-ên đã đánh bại thành A-hi trong trận chiến thứ hai.

Chúng ta cũng có một giao ước với Đức Chúa Trời, và đó là giao ước mới!

Chúa Jesus phán trong Mác 14:24 rằng: “Đây là huyết Ta, huyết của giao ước đổ ra cho nhiều người”.

Chúa Jêsus đến để gánh lấy hậu quả tội lỗi của chúng ta và lập giao ước mới này với chúng ta.

Hê-bơ-rơ 9:14-15 chép:

“...huyết của Đấng Christ, là Đấng nhờ Thánh Linh đời đời, dâng chính mình không tì vết cho Đức Chúa Trời, sẽ tẩy sạch lương tâm anh em khỏi công việc chết, để phục vụ Đức Chúa Trời hằng sống bội phần hơn là dường nào! Vì lý do đó, Ngài là Đấng Trung Gian của giao ước mới; nhờ đó, những người được kêu gọi có thể nhận lãnh cơ nghiệp đời đời đã hứa cho mình, vì Ngài lấy cái chết để chuộc tội lỗi họ đã phạm dưới giao ước thứ nhất.”

Sự chết - hậu quả của tội lỗi đã được trả một lần đủ cả bởi ơn hy sinh trọn vẹn của Chúa Jêsus vì tội lỗi chúng ta. Khi vấp ngã và phạm tội, chúng ta phải xưng nhận và ăn năn, và Đức Chúa Trời sẽ tha thứ cho chúng ta. Thật là một giao ước mới vĩ đại biết bao.

1 Giăng 1:9 chép: “Còn nếu chúng ta xưng tội mình thì Ngài là thành tín, công chính sẽ tha tội cho chúng ta và tẩy sạch chúng ta khỏi mọi điều bất chính.”

Đức Chúa Trời của chúng ta thật tốt lành biết bao! Ngài phán với chúng ta trong Rô-ma 8:31b, “Nếu Đức Chúa Trời đứng về phía chúng ta thì còn ai nghịch với chúng ta?”

Tôi đã thấy Chúa chiến thắng rất nhiều trận chiến trong cuộc đời tôi. Nguyện rằng bạn cũng tin cậy Chúa để Ngài có thể giành chiến thắng mọi trận chiến trong chính cuộc đời bạn!

Cầu nguyện: Lạy Cha yêu dấu, chúng con đến với Ngài, nhận biết tội lỗi mình. Xin Cha tha thứ mọi tội lỗi của chúng con bởi dòng huyết của Cứu Chúa Jêsus. Xin giúp chúng con biết cầu hỏi kế hoạch của Ngài để chiến đấu trong mọi trận chiến, và rồi dâng lên Ngài trọn vẹn vinh quang chiến thắng. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, nếu Chúa đứng về phía chúng ta, thì không ai có thể làm hại chúng ta nữa. Chúng ta được an ninh trọn vẹn trong bóng cánh toàn năng của Ngài, dưới ánh sáng của Giao ước Mới tràn đầy ân điển và phước hạnh. Hãy dâng trình mọi tranh chiến trong cuộc đời bạn cho Ngài, và tin cậy nhìn xem những chiến thắng vẻ vang mà Ngài mang đến cho bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này