Bạn đã bao giờ nghiêm túc suy nghĩ về tình yêu mà Chúa dành cho mình hay chưa? Chúa đã yêu và bày tỏ tình yêu đối với bạn như thế nào? Nếu bạn nhận ra Chúa yêu bạn đến mức nào thì tin chắc rằng bạn không bao giờ có thể dửng dưng trước tình yêu của Ngài.

Hôm nay, ngày 21/04/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Wally Odum qua chủ đề CHÚA QUÁ YÊU TÔI

“Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian” (Giăng 3:16a)

Tôi không biết các bạn thế nào nhưng cá nhân tôi luôn dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ về việc tại sao Chúa yêu chúng ta, và đó thực sự là điều mầu nhiệm đối với tôi. Tôi biết những thiếu sót và khuyết điểm của mình, thế mà Chúa vẫn yêu tôi. Những lời Môi-se nói với dân Y-sơ-ra-ên trong Phục Truyền Luật Lệ Ký 7:7-8 khích lệ tôi rất nhiều. Trong hai câu Kinh Thánh này, Môi-se giải thích về tình yêu của Chúa đối với dân Ngài:

“Đức Giê-hô-va tỏ lòng yêu mến và chọn lựa anh em không phải vì anh em đông hơn mọi dân khác, thật ra anh em là dân tộc ít nhất trong các dân tộc. Nhưng vì yêu thương anh em và để giữ lời thề hứa với tổ phụ anh em mà Đức Giê-hô-va đã dùng tay quyền uy đưa anh em ra, cứu chuộc anh em khỏi nhà nô lệ và khỏi tay Pha-ra-ôn,vua Ai Cập.”.

Tình yêu mà Chúa dành cho chúng ta không liên quan gì đến khả năng hay sự đặc biệt của chúng ta. Chỉ đơn giản là Chúa yêu chúng ta. Câu Kinh Thánh rất quen thuộc trong Giăng 3:16 khẳng định rằng, “Đức Chúa Trời yêu thương thế gian…”

Richard Bellinger là cậu bé thiếu niên, con của một Mục sư ở tiểu bang Nam Carolina, Hoa Kỳ. Một đêm thứ bảy, cậu bé Richard quyết định đánh giày cho cha mình. Đêm hôm sau, người cha đặt một đồng bạc lên bàn học của con trai với một tờ giấy ghi chú, trong đó có viết lời khen của ông về những gì cậu bé đã làm, và nói rằng đồng bạc này là phần thưởng của cậu bé. Sáng hôm sau, khi người cha đi giày vào, ông cảm nhận trong chiếc giày mình có thứ gì đó cứng cứng như kim loại. Khi cởi chiếc giày ra và đưa tay vào bên trong, ông tìm thấy đồng bạc mà mình đã tặng cho con trai vào đêm hôm trước. Cùng với đồng bạc là một tờ ghi chú với nội dung rất ngắn gọn, “Con đã làm điều đó vì tình yêu!”

Những gì Chúa đã làm cho chúng ta, Ngài đã làm vì tình yêu. Thay vì cố gắng hiểu nó, hoặc tỏ ra xứng đáng với nó, hoặc trả công cho nó, Ngài chỉ muốn chúng ta nhận lấy tình yêu ấy và nói, “Cảm ơn”. Khi chúng ta làm điều đó, tình yêu của Chúa bắt đầu thay đổi chúng ta.

Trong những năm đầu của chức vụ, vợ chồng chúng tôi hầu việc Chúa ở khu vực ngoại ô thành phố Baltimore, tiểu bang Maryland. Ở đó, tôi được kể về một bài tập thú vị của một vị giáo sư đại học. Ông yêu cầu các sinh viên của mình đi vào các cộng đồng nghèo xung quanh và thu thập lý lịch của 200 cậu bé, sau đó viết bản đánh giá về tương lai của mỗi đứa trẻ. Kết quả nhận được trong mọi bản đánh giá đều có nội dung tương tự, đại loại là “Cậu bé này không có cơ hội”.

25 năm sau, một giáo sư xã hội học khác đến xem xét các nghiên cứu trước đó. Ông quyết định sử dụng lớp học của mình theo dõi cuộc khảo sát trước đây để xem điều gì đã xảy ra với những cậu bé đó. Ngoại trừ 20 chàng trai đã chuyển chỗ ở hoặc qua đời, các sinh viên điều tra được rằng 176 trong số 180 người còn lại đã đạt được nhiều thành công hơn mức bình thường trong vai trò luật sư, bác sĩ và doanh nhân.

Vị giáo sư đã rất ngạc nhiên về kết quả và quyết định theo đuổi vấn đề sâu hơn. May mắn thay, 176 người đàn ông này vẫn sinh sống trong khu vực và các sinh viên có cơ hội phỏng vấn từng người trong số họ. Trước câu hỏi, “Điều gì giúp ông thành công?”, hầu như mọi câu trả lời nhận được đều là, “Vì một nhà giáo”.

Vị giáo sư đã điều tra và biết nhà giáo này vẫn còn sống. Ông đã đích thân đến nói chuyện với bà. Ông hỏi nữ nhà giáo này đã có bí quyết gì để đưa những cậu bé ra khỏi các khu ổ chuột và đạt được thành công như bây giờ. Cô giáo nhìn ông và nở một nụ cười thật tươi rồi nói, “Vô cùng đơn giản, vì tôi yêu những cậu học trò của mình”.

Tình yêu thay đổi tất cả, biến những điều không thể thành có thể. Và Chúa yêu chúng ta. Là những người tin Chúa Giê-xu, trong giây phút chúng ta bước vào Thiên đàng, nếu có ai hỏi tại sao chúng ta lại được đặc ân này, chúng ta có thể trả lời cách tự tin rằng, “Bởi vì Ngài yêu tôi”.

Vì tình yêu thương dành cho chúng ta mà Đức Chúa Trời đã trả một cái giá rất đắt. Chuyện kể rằng trong thời lãnh chúa Oliver Cromwell cai trị nước Anh, có một người lính trẻ đã bị kết án tử hình. Vị hôn thê của anh đã tìm đến tướng Cromwell để cầu xin tha mạng cho người yêu, nhưng yêu cầu của cô đã bị từ chối. Theo phán quyết, người lính trẻ sẽ bị xử tử khi tiếng chuông giới nghiêm của thành phố vang lên.

Thì giờ đã đến, khi người phụ trách đi ra kéo chuông thì chuông lại không phát ra một tiếng nào hết. Hóa ra là cô thiếu nữ đó đã trèo lên tháp chuông, vào cái chuông và ôm lấy quả lắc. Cô sẵn sàng để cho cơ thể bị bầm dập mỗi khi quả lắc đánh vào thành chuông để nó không phát ra tiếng động. Hậu quả là cơ thể cô bị bầm dập, dù vậy cô vẫn nhất quyết ôm chặt quả lắc cho đến khi nó không còn đập nữa. Khi tướng Oliver Cromwell biết được những gì cô gái đã trải qua thì cảm động cho tình yêu hy sinh này, chịu đau đớn để che đậy tội của người lính trẻ. Ông sai người đưa cô gái xuống và ra lệnh thả chàng lính trẻ.

Chúa yêu chúng ta. Và vì tình yêu đối với chúng ta mà cơ thể Ngài phải mang những lằn đòn, in dấu những vết sẹo để chúng ta khỏi phải chết mất đời đời. Ngài muốn chúng ta tin điều đó và cho phép tình yêu của Ngài thay đổi chúng ta.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Giê-xu vì tình yêu quá đỗi diệu kỳ mà Ngài dành cho con, đến nỗi bằng lòng chịu chết cách đau đớn trên thập tự giá để nhờ đó mà tội lỗi con có thể được tha, linh hồn con có thể được cứu khi đến với Ngài. Xin giúp con luôn sống với tấm lòng biết ơn và chia sẻ tình yêu Ngài đến với nhiều người còn chưa biết Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, bạn đã nhận ra Chúa yêu mình như thế nào hay chưa? Hôm nay, bạn sẽ thưa với Ngài như thế nào để đáp ứng với tình yêu lớn lao mà Ngài dành cho bạn?

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này