Ai cũng mong cầu được bình an trọn vẹn trong cuộc sống. Chúng ta tìm kiếm câu trả lời của Chúa cho những băn khoăn, trăn trở, và cầu xin Ngài ban cho sự bình an. Dù đáp án không phải lúc nào cũng đến nhanh, nhưng có một điều chắc chắn: Chúa biết rõ mọi sự, Ngài luôn ở bên cạnh yên ủi chúng ta, và Ngài kêu gọi chúng ta nương cậy nơi Ngài mãi thôi.

Hôm nay, ngày 21/09/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Candy Arrington qua chủ đề BÌNH AN TRỌN VẸN.

“Người nào để tâm trí mình nương cậy nơi Chúa thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình an trọn vẹn, vì người tin cậy Ngài” (Ê-sai 26:3)

Cách đây vài năm, vợ chồng chị họ tôi mua thêm một ngôi nhà trên hòn đảo ven biển. Họ mua ngôi nhà này và tài sản xung quanh từ một thuyền trưởng già, rồi tân trang lại. Ngôi nhà kiểu trang trại rộng lớn, một bên là các khu ở dành cho thủy thủ đoàn của thuyền trưởng. Ở phía bên kia là đống đổ nát của khu nô lệ, tàn tích của những đồn điền từng phồn thịnh trên hòn đảo này. Những cây sồi mọc rải rác ngoài sân. Rêu phong rũ xuống và đung đưa như những chiếc tua dài màu xám trong gió biển.

Ngôi nhà nằm quay lưng với đầm lầy và tọa lạc bên cạnh một con lạch nhỏ. Khi thủy triều lên, mực nước dâng cao đủ để những con thuyền đi đánh bắt cá tôm. Những tấm lưới lớn nhấp nhô như cánh tay dang rộng khi vài chiếc thuyền trôi ngang qua ngôi nhà.

Con đường chính lên đảo là đường trải nhựa, còn những con đường phụ là cát. Trên một con đường đầy cát, thế giới bên ngoài như mờ dần. Bên phải là ngôi nhà của người phụ nữ nuôi quá nhiều mèo, chúng nằm dài trên hiên, trong sân và ngồi trên mái nhà. Ở bên trái là những ngôi nhà bằng gạch vụn đầy màu sắc, và rừng cây gỗ thông xếp dọc theo con đường cát. Sau đó, ngôi nhà hiện ra, thấp và dài, nằm yên bên cạnh con lạch và đầm lầy. Buổi chiều, mặt trời dần khuất dạng, vẽ nên một dải màu cam và hồng ở đường chân trời, tương phản hoàn toàn với thảm cỏ đầm lầy xanh xám.

Vào thời điểm ấy, khi tôi đang loay hoay với nhiều băn khoăn trong cuộc sống, thì chị họ hỏi tôi có muốn đổi gió bằng cách ở đây một tuần không. Tôi chấp nhận với lòng biết ơn. Tuần đó, vào mỗi sáng sớm, tôi mang Kinh Thánh, quyển sổ tay tĩnh nguyện hằng ngày và một tách trà nóng ra bàn ăn ngoài trời bên bờ con lạch. Tôi đọc Lời Chúa, cầu nguyện và ngắm nhìn những màu sắc sống động của đầm lầy.

Một buổi sáng nọ, khi trút hết những băn khoăn của mình lên cho Chúa, tôi nói lớn: "Xin hãy cho con một dấu hiệu rằng Ngài đang lắng nghe con!" Lát sau, một con cá heo dưới lạch nước nhảy lên rất gần, phun ra những tia nước hầu như bắn cả vào người tôi. Cứ như thể Chúa đang “hà hơi” trên tôi vậy. Tôi đã cười, và sau đó đã khóc, cảm ơn Cha Thiên Thượng vì câu trả lời nhanh nhất mà tôi từng nhận được cho lời cầu nguyện của mình. Trong khoảnh khắc đó, tôi trải nghiệm cảm giác yên bình tràn ngập tâm trí và tấm lòng, như những gợn sóng thủy triều dâng trên con lạch trước nhà.

Đôi khi, chúng ta không cảm nghiệm được sự bình an vì chúng ta không thực sự tin cậy Chúa. Chúng ta dành nhiều thời gian để lo lắng, cố gắng tự mình giải quyết hoặc trốn tránh vấn đề, thay vì cầu nguyện và tin tưởng rằng Chúa sẽ mang đến câu trả lời. Nhưng Lời Chúa trong Ê-sai 26:3 nhắc nhở chúng ta rằng sự bình an trọn vẹn chỉ đến qua đức tin - là kết quả của đời sống thông công khăng khít với Chúa.

“Người nào để tâm trí mình nương cậy nơi Chúa thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình an trọn vẹn, vì người tin cậy Ngài”.

Cầu nguyện: Chúa ơi, nhiều lúc con cảm thấy lo lắng, bất an vì những vấn đề trong cuộc sống, tất cả là do con chưa đủ đức tin nơi Ngài. Xin Chúa tha thứ và giúp con biết nương cậy nơi Ngài dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, để con có thể nhận được sự bình an trọn vẹn ngay cả trong khi đang chờ đợi câu trả lời của Ngài. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, có lẽ bạn đang trải qua giai đoạn khó khăn trong cuộc đời và rất cần được trấn an, rằng Chúa biết hoàn cảnh của bạn và Ngài hằng đang ở gần. Hãy dành thời gian để cầu nguyện, cầu xin sự khôn ngoan và sự hướng dẫn của Chúa. Hãy tin rằng Đức Chúa Trời hiểu rõ và Ngài đang làm việc thay cho bạn. Mặc dù bạn có thể không tìm được giải pháp ngay lập tức cho tình huống của mình, nhưng hãy tiếp tục kỳ vọng với tấm lòng tràn đầy bình an để xem điều tuyệt vời gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này