Hành trình theo Chúa không phải là đi trên một con đường thẳng tắp và cứ thế mà tiến tới. Đó là một con đường gập ghềnh, sẽ có những lúc chúng ta vấp ngã, phải dừng lại, lùi bước, thậm chí là muốn bỏ cuộc. Nhưng điều chúng ta cần ghi nhớ là dù có chuyện gì xảy ra trên con đường đó, Chúa vẫn hằng ở cạnh chúng ta. Chúng ta không đi một mình nhưng đi cùng với Ngài.

Hôm nay, ngày 21/11/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa qua chủ đề BƯỚC ĐI VỚI CHÚA.

"Đừng sợ vì Ta ở với con, chớ kinh khiếp vì Ta là Đức Chúa Trời của con! Ta sẽ làm cho con mạnh mẽ; phải, Ta sẽ giúp đỡ con, dùng tay phải công chính của Ta mà nắm giữ con" (Ê-sai 41:10)

Bước đi với Chúa không có nghĩa là lúc nào cũng tiến về phía trước. Đó là một hành trình bao gồm những bước tiến, bước lùi ... đôi khi là bước sang ngang.

Thành công trong cuộc hành trình này không phải là những bước đi hoàn hảo. Có khi bạn vấp ngã, quay về vạch xuất phát; có khi bạn muốn bỏ cuộc, và có khi tiến về phía trước. Trong cuộc hành trình này, bạn có được sự bền bỉ khi biết rằng: dù bạn đang tiến lên, lùi lại hay bước sang bên, Chúa vẫn ở bên bạn.

Bí quyết để kiên trì bước đi trên hành trình này chính là đọc Kinh Thánh, cầu nguyện, gắn kết với cộng đồng đức tin. Nếu bạn làm tốt từng lĩnh vực thì hành trình bước đi với Chúa của bạn sẽ thực sự vững chắc. Khi đó, bạn sẽ cảm nhận sự đồng hành của Chúa rõ ràng hơn bao giờ hết, cuộc đời của bạn sẽ thay đổi và không bao giờ giống như trước nữa.

Tất nhiên hành trình này không hề dễ dàng. Nhưng bạn có lời hứa của Chúa rằng:

"Đừng sợ vì Ta ở với con, chớ kinh khiếp vì Ta là Đức Chúa Trời của con! Ta sẽ làm cho con mạnh mẽ; phải, Ta sẽ giúp đỡ con, dùng tay phải công chính của Ta mà nắm giữ con" (Ê-sai 41:10).

Vậy nên, cứ vững lòng cậy trông nơi Chúa và vâng lời Ngài, tiến bước với Chúa mỗi ngày. Dù con đường không phải lúc nào cũng bằng phẳng hay tốt đẹp, nhưng chắc chắn trải nghiệm đồng hành với Chúa sẽ luôn là trải nghiệm tuyệt vời nhất và đẹp đẽ nhất mà bạn từng có.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài chưa bao giờ rời xa con trên cuộc hành trình gian nan. Xin Chúa tha thứ con, và giúp con rèn giũa đời sống tâm linh mình qua việc đọc Kinh Thánh, cầu nguyện và kết nối với cộng đồng Cơ Đốc. Để cho dù có đối mặt với khó khăn thế nào đi nữa, con cũng sẽ không bao giờ ngã lòng vì năng quyền Ngài luôn đỡ nâng con. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, thật phước hạnh thay khi chúng ta được bước đi với Chúa mà không cần lo lắng gì, vì biết rằng Ngài hằng ở bên chúng ta dùng lúc tiến tới hay khi bước lùi, dù lúc vấp ngã hay khi thuận lợi. Hãy cứ mạnh mẽ tiếp bước trong ơn quan phòng tuyệt đối Ngài ban trên cuộc hành trình phía trước của mỗi chúng ta. Hãy xem xét lại hành trình của bạn hôm nay trong từng lĩnh vực cụ thể: đọc Kinh Thánh, cầu nguyện, và gắn kết với Hội Thánh.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này