Thái độ sẽ quyết định những hành vi mà chúng ta thể hiện ra bên ngoài. Nếu sống với thái độ biết ơn, chúng ta có thể cảm thấy thỏa lòng, tràn đầy năng lượng tích cực, đem đến niềm vui không chỉ cho bản thân mà còn cho cả những người xung quanh.

Hôm nay, ngày 21/11/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề THÁI ĐỘ BIẾT ƠN CHÚA.

“Nhưng tạ ơn Đức Chúa Trời, là Đấng luôn dẫn đầu chúng tôi trong cuộc diễu hành chiến thắng trong Đấng Christ; và qua chúng tôi, Ngài làm cho hương thơm về sự hiểu biết Ngài lan tỏa khắp nơi. Vì chúng tôi là hương thơm của Đấng Christ dâng lên Đức Chúa Trời, giữa những người được cứu rỗi và những kẻ bị hư mất.” (2 Cô-rinh-tô 2:14-15)

Những tháng cuối năm là dịp để chúng ta sửa soạn cho mùa lễ hội. Việc trang hoàng cho Lễ Tạ Ơn và Lễ Giáng Sinh bắt đầu diễn ra ở khắp nơi trên thế giới. Tôi là người yêu thích những ngày lễ. Đó là thời điểm mà mọi người dành nhiều thời gian để trò chuyện, vui chơi, ăn uống cùng nhau và tặng quà cho nhau.

Mặc dù tôi mong đợi đến các dịp lễ để có thời gian cùng gia đình và bạn bè nhưng nhiều mối bận tâm khác khiến tôi rối bời. Nếu ai đó không thích món quà mà mà tôi tặng họ thì sao? Nếu mọi người không thích bữa ăn tối mà tôi chuẩn bị thì sao? Tôi sẽ làm gì trong những tình huống như vậy? Những suy nghĩ này cứ luẩn quẩn trong lòng khiến tôi phải xem lại thái độ của mình về điều gì là quan trọng nhất trong ngày lễ.

Khi hướng dẫn chương trình ngợi khen thờ phượng, tôi thường chọn bài Thánh Ca: “Ơn Chúa Lòng Ghi Sâu" để tôn vinh Chúa. Lời ca của bài này như sau: “Hân hoan ca ngợi Vua trên trời đã ban Giê-xu cho muôn người…” Nếu chúng ta thật lòng biết ơn Đức Chúa Trời về những điều mà Ngài làm cho và ban cho chúng ta thì mọi điều khác không thể nào chi phối chúng ta. Do đó chúng ta có thể vui mừng tạ ơn Đức Chúa Trời vì Ngài ban cho chúng ta gia đình và bạn bè, dù khi chúng ta tụ họp ít người hoặc đông người thì đó đều là món quà từ Chúa ban cho.

Chúa Jêsus là món quà tuyệt vời nhất mà chúng ta nhận được. Ngài cũng là món quà quý nhất mà chúng ta có thể cho đi khi chia sẻ cho người khác về Phúc Âm. Mỗi khi bước vào bàn tiệc để ăn mừng, hay khi nhận được món quà nào đó, chúng ta phải có thái độ và tấm lòng biết ơn đúng đắn với Chúa.

Bạn hãy thử nghĩ mà xem, có rất nhiều người mà bạn gặp có thể đang đối diện với nỗi đau thiếu vắng người thân trong gia đình hoặc đã mất đi bạn bè trong năm vừa qua. Thay vì để những lo lắng khác làm bạn bị phân tâm, chúng ta có thể cầu thay cho những gia đình đó. Chúng ta cũng cần cầu thay cho những con người đang phải vật lộn kiếm sống, cầu nguyện cho hòa bình ở Trung Đông và cho quê hương của mình.

Thật vậy, mỗi năm trôi qua chúng ta lại được Chúa thay đổi để có thể yêu thương và ban cho nhiều hơn. Lễ Tạ Ơn năm nay chính là thời điểm để chúng ta thực hiện điều đó. Lời Chúa cũng phán với tôi khi tôi cầu nguyện cho những người ở xa và ở bên cạnh tôi. Thời điểm tốt nhất để dành sự quan tâm đến người khác chính là ngay lúc này đây. Chúng ta cần phải tận dụng mọi cơ hội để thực hiện việc đó. Chúng ta không nên ích kỷ và chỉ nghĩ riêng cho bản thân mình nhưng chúng ta cần bày tỏ tình yêu thương để người khác thấy được lòng thương xót, sự nhân từ và tình yêu thương của Đức Chúa Trời. Vì lý do đó nên chúng ta cần phải nói cho người khác biết về món quà mà chúng ta nhận được là Chúa Jêsus.

Nụ cười của bạn dành cho mọi người, những điều bạn khích lệ người khác hoặc chiếc bánh kem bạn tự tay làm tặng cho hàng xóm chính là cách thiết thực nhất để chia sẻ về món quà tình yêu thương của Chúa đến mọi người. Rồi bạn sẽ thấy những phép lạ mà Chúa làm trên bạn và những người xung quanh bạn. Tôi nhận ra rằng mình cần phải thay đổi thái độ và bày tỏ lòng biết ơn Chúa nhiều hơn. Bạn có sẵn lòng làm điều đó trước thềm Lễ Tạ Ơn năm nay chứ?

“Nhưng tạ ơn Đức Chúa Trời, là Đấng luôn dẫn đầu chúng tôi trong cuộc diễu hành chiến thắng trong Đấng Christ; và qua chúng tôi, Ngài làm cho hương thơm về sự hiểu biết Ngài lan tỏa khắp nơi. Vì chúng tôi là hương thơm của Đấng Christ dâng lên Đức Chúa Trời, giữa những người được cứu rỗi và những kẻ bị hư mất.” (2 Cô-rinh-tô 2:14-15)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì chính Chúa Jêsus là món quà vô giá dành cho cuộc đời của con. Cảm ơn Chúa vì mọi điều tuyệt vời mà Ngài đã ban cho con trong cuộc sống này. Xin Chúa giúp con luôn tập trung vào Chúa, biết tận dụng mọi cơ hội để chia sẻ về món quà cứu chuộc vô giá cho nhiều người. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, khi chúng ta thật lòng biết ơn Đức Chúa Trời về những điều mà Ngài ban cho chúng ta thì mọi điều khác không thể nào chi phối chúng ta được. Nhân dịp Lễ Tạ Ơn năm nay hãy viết ra ít nhất 10 điều bạn biết ơn Chúa trong gần một năm qua. Hãy dành sự quan tâm, yêu thương và gửi lời cảm ơn đến gia đình và những người thân yêu của bạn. Hãy chia sẻ cho người khác biết về món quà cứu rỗi mà bạn nhận được là Chúa Jêsus.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU
Trả lời -
21/11/2023