Cuộc sống luôn có nhiều điều khiến chúng ta vui mừng nhưng cũng có nhiều hoàn cảnh khiến chúng ta dễ nao sờn và lui đi trong đức tin. Đời sống của Cơ Đốc không hứa hẹn sự yên bình, nhưng phải trải qua những hoàn cảnh không mong muốn để chúng ta biết rõ hơn về Chúa của chúng ta. Vậy làm thế nào để chúng ta vững lòng và thấy Chúa trong những hoàn cảnh đó?

Hôm nay, ngày 22/06/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Mike Dyson qua chủ đề THẤY CHÚA TRONG TỪNG KHOẢNH KHẮC.

‘Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con; đó là chương trình bình an chứ không phải tai họa, để ban cho các con một tương lai và một hi vọng.’ (Giê-rê-mi 29:11)

Có bao giờ phải bạn trải qua một khoảnh khắc khiến bạn thật sự bất ngờ chưa? Có thể đó là khi bạn kiểm tra hộp thư, nhận được yêu cầu phải thanh toán một khoản phí nào đó khá đột xuất, và rồi bạn tin rằng bằng một cách nào đó, Chúa sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề. Hoặc có thể là khi bạn trông thấy lũ trẻ của mình lần đầu tiên làm điều gì đó. Cũng có thể là khi bạn có một công việc mới hoặc được tăng lương. Trong cuộc sống, có rất nhiều điều tạo nên những khoảnh khắc bất ngờ như vậy.

Tôi là người không có khiếu hài hước, nhưng thỉnh thoảng tôi có thể đùa với mọi người khi có những khoảnh khắc vui xảy ra. Nhưng hôm nay thì khác. Tôi thật sự cảm thấy buồn, nói thẳng ra, tôi có một chút thất vọng. Tuy nhiên, đang khi tập thể dục, tôi lại thấy đây là điều không có gì lạ lẫm. Tôi không nói nó giống như một điều gì đó khiến tôi quá bất ngờ, nhưng nó gần giống như vậy.

Chúng ta dễ thấy rằng nếu có một điều vui và bất ngờ xảy ra, thì đó cũng là khi một điều tốt đang diễn ra; tôi thấy điều này rất rõ ràng, ít nhất đó là cách Chúa đã bày tỏ cho tôi.

Tôi đã đi qua nhiều nốt trầm trong cuộc đời và chắc chắn sẽ phải trải qua nhiều hơn nữa. Tôi nhận ra rằng chúng ta thường nương dựa vào Chúa nhiều hơn khi chúng ta đang trong những thời điểm khó khăn, nhưng tôi chưa bao giờ nhìn vào khoảng thời gian đó như một thời điểm mang dấu ấn cho mình.

Trong Kinh Thánh, sách Hê-bơ-rơ cho chúng ta biết rằng “Đức Chúa Jêsus Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi.” (Hê-bơ-rơ 13:8).

Lượng đức tin của chúng ta như thế nào khi mọi thứ diễn ra không như chúng ta kỳ vọng hoặc đã lên kế hoạch? Nhiều lúc chúng ta thiếu đức tin, và bắt đầu cảm thấy thất vọng. Sự thất vọng đến từ việc chúng ta quá kỳ vọng đến kết quả. Đôi khi chúng ta không nhận được những gì chúng ta mong muốn và rồi chúng ta cảm thấy thất vọng.

Vậy, trong hôm nay, làm thế nào chúng ta không phải thất vọng? Câu trả lời rất đơn giản. Hãy nhớ Chúa vẫn đang cai trị trên ngai. Có một số câu Kinh Thánh khích lệ chúng ta:

Chúng ta đang thờ phượng một Đức Chúa Trời đầy năng quyền; và Đức Thánh Linh luôn nhắc chúng ta về những lời hứa trong Kinh Thánh. “Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta?” (Rô-ma 8:31)

“Ấy là sự mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng người chưa nghĩ đến, nhưng Đức Chúa Trời đã sắm sẵn điều ấy cho những người yêu mến Ngài.” (1 Cô-rinh-tô 2:9).

“Quả thật, trọn đời tôi, phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi.” (Thi Thiên 23:6).

“Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định.” (Rô-ma 8:28).

“Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con; đó là chương trình bình an chứ không phải tai họa, để ban cho các con một tương lai và một hi vọng.” (Giê-rê-mi 29:11).

Cho dù hôm nay bạn có khó khăn đến đâu, với những kỳ vọng không được đáp ứng, là Cơ Đốc nhân, chúng ta phải quyết định để lựa chọn tin điều gì. Dù kết quả của hôm nay hay những ngày khác không như chúng ta mong muốn; hãy nhớ rằng đường lối của Chúa không phải là đường lối của chúng ta. Không gì có thể làm rung chuyển Ngài và chúng ta cần tiếp tục tin rằng “Đấng đã bắt đầu làm việc lành trong anh em sẽ làm trọn việc ấy” (Phi-líp 1:6).

Các môn đồ nghĩ rằng mọi sự đã chấm dứt khi Chúa Jêsus bị đóng đinh trên thập tự giá (Giăng 20:9), nhưng thực sự không phải như vậy. Như chúng ta biết, sự Phục sinh của Chúa Jêsus sau ba ngày đã cho thấy mọi sự chưa kết thúc mà chỉ là sự bắt đầu.

“Đức tin là sự xác quyết về những điều mình đang hi vọng, là bằng chứng của những điều mình chẳng xem thấy.”(Hê-bơ-rơ 11:1).

Kẻ thù luôn muốn đưa chúng ta vào sự tuyệt vọng hoặc làm lung lay niềm tin của chúng ta. Hãy tiếp tục hy vọng trong những cảnh ngộ xem chừng như trái ngược với điều bạn nghĩ Chúa muốn, và nhận ra rằng, “Ồ, Đức Chúa Trời của chúng ta thật vĩ đại”! Chúng ta sẽ còn phải đối mặt với nhiều điều khác trong những năm tháng tới nhưng hãy nhớ những gì Chúa Jêsus đã phán: “Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi.” (Giăng 16:33).

Cầu nguyện:

Cảm ơn Chúa vì Ngài đã đắc thắng thế gian để ban cho con một niềm hy vọng không bao giờ phai tàn. Xin Chúa giúp con tin cậy Ngài là Đấng ở cùng con dù con phải đối diện với những sự thất vọng, đau thương không thể tránh khỏi của cuộc đời này. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, hãy đến gần với Chúa và nắm chặt lời hứa của Ngài dù bạn đang ở trong hoàn cảnh nào. Hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời luôn ở bên cạnh bạn trong mọi lo lắng, suy tư của bạn. Ngài luôn ở đó và sẵn sàng cứu giúp khi bạn trình dâng lên cho Ngài. Nguyện đời sống bạn sẽ kinh nghiệm Ngài nhiều hơn trong từng hoàn cảnh sống của mình.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này