Thế giới ngày nay khiến nhiều người rơi vào tình trạng trầm cảm, lo lắng, thậm chí dẫn đến việc tự kết liễu cuộc đời mình. Trong ngày mùng hai Tết, bài học hôm nay muốn nhắc bạn một lẽ thật quan trọng cho năm mới rằng Chúa Jêsus đến thế gian không chỉ để bạn được sống, được phục hồi lại mối liên hệ với Chúa, mà Ngài còn muốn bạn được một cuộc sống sung mãn, đầy trọn ý nghĩa.

Hôm nay, ngày 23/01/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Chanel Abrams qua chủ đề TÌM KIẾM SỰ SỐNG SUNG MÃN.

“Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài luôn chăm sóc anh em” (1 Phi-e-rơ 5:7)

Tim tôi đập thình thịch. Tôi không thở được. Lòng tôi nặng trĩu như thể trong đó chất chứa trăm ngàn thứ. Tôi không thể suy nghĩ thông suốt bất cứ điều gì, cũng như không thể ngăn tâm trí mình chạy đua hết chuyện này sang chuyện khác. Chuyện gì đã xảy ra? Tôi đã trải qua một cơn hoảng loạn - một trong nhiều cơn hoảng loạn mà tôi sẽ tiếp tục trải qua.

Trong suốt nhiều năm, tôi phải chịu đựng căn bệnh lo lắng và trầm cảm. Tôi đã giấu gia đình và bạn bè, cho đến một ngày không thể trốn tránh được nữa. Tôi đang ngồi trong xe với người bạn thân nhất của mình thì một cơn hoảng loạn ập đến với tôi. Cô ấy giục tôi đi tìm sự giúp đỡ.

Ngay sau đó, tôi bước vào liệu pháp cường độ cao để giải quyết hàng núi vấn đề mà tôi chất chứa trong nhiều năm. Thật đau lòng. Đôi khi tôi trở về nhà sau các buổi học, và nằm lăn lộn trên sàn than khóc vì những chủ đề mà chúng tôi đã đề cập. Tôi đã trải qua những bước đột phá trong quá trình trị liệu, nhưng sâu thẳm trong tôi biết rằng tôi cần nhiều hơn thế để được giải thoát.

Sau đó, tôi bắt đầu bước vào tiến trình giống như người ta huấn luyện để trở thành người hầu việc Chúa. Tôi nhận ra rằng chỉ đi nhà thờ là chưa đủ để giải quyết vấn đề của bản thân. Tôi cần một Hội Thánh tốt, cần học Kinh Thánh, cần Đức Thánh Linh và một nhà trị liệu giỏi. Tôi nhớ mình đã nói với Chúa: “Đây không thể nào là sự sống và sự sống sung mãn mà Ngài đã nói đến”. Tôi tiếp tục nói với Ngài: “Chúa ơi, xin dạy cho con cách đối phó với những cơn hoảng loạn này.” Tôi muốn được tự do và biết rằng tôi vốn có quyền tự do Chúa ban.

Khi những cơn hoảng loạn tiếp diễn, Đức Thánh Linh đã hướng dẫn tôi cách vượt qua. Ngài ban cho tôi những câu Kinh Thánh như:

“Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài luôn chăm sóc anh em” (1 Phi-e-rơ 5:7), và “vì Đức Chúa Trời không ban cho chúng ta tinh thần nhút nhát, nhưng tinh thần mạnh mẽ, có tình yêu thương và tự chủ” (2 Ti-mô-thê 1:7).

Câu Kinh Thánh đã chắp cho tôi đôi cánh bay lên là:

"Không hề có sự sợ hãi trong tình yêu thương, nhưng tình yêu thương trọn vẹn thì loại bỏ sự sợ hãi” (1 Giăng 4:18).

Đức Thánh Linh đã hướng dẫn tôi cách kiểm soát hơi thở, và các kỹ thuật để ngăn tâm trí tôi mất kiểm soát. Sau đó tôi phát hiện ra rằng những bài tập này được gọi là những liệu trình nền tảng. Những chiến lược này đã dạy cho tôi cách xác định cơn khủng hoảng trước khi chúng kịp bắt đầu, và cuối cùng là cách đánh bại chúng.

Cuối cùng, tôi đã được tự do! Câu Kinh Thánh “Vậy, nếu Con giải phóng các ngươi thì các ngươi thật sự được tự do” (Giăng 8:36) không còn đơn thuần là lời trong Kinh Thánh, mà nay đã trở thành cách tôi sống cuộc đời mình. Phải, tôi đã kinh nghiệm sự sống của Chúa Jêsus tràn trề trong tôi như thể nào: “Ngôi Lời đã trở nên xác thể, sống giữa chúng ta” (Giăng 1:14).

Tôi là minh chứng sống cho việc thoát khỏi ngục tù của căn bệnh lo lắng và trầm cảm. Nếu Ngài đã làm điều đó cho tôi, thì Ngài cũng có thể làm điều đó cho bạn.

Cầu nguyện: Chúa ơi, với biết bao rối ren nguy biến trong thế gian này, xin giúp con biết chạy đến và trao mọi lo lắng của mình cho Ngài. Cảm ơn Chúa vì trong Ngài có sự tự do thật và sự sống sung mãn mà không gì có thể đoạt lấy khỏi con. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, khi nghĩ đến năm mới với vô số công việc phải làm, thay vì lo lắng, bạn hãy đến với Chúa ngay bây giờ, nhận lấy tình yêu thương, sự bình an, và sự sống sung mãn mà Ngài hằng ban dư dật cho bạn. Chắc chắn, Thánh Linh Ngài sẽ hướng dẫn bạn cách thoát ra khỏi ngục tù trầm cảm và bước đến chốn tự do, an vui tràn ngập trong Ngài. Nếu có thể, hãy chủ động đến với Chúa và tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người xung quanh để vượt qua lo lắng và sống sung mãn trong năm này.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này