Đã bao giờ bạn tưởng tượng khu vực mình sinh sống có những con thú dữ xuất hiện? Bạn sẽ làm gì để bảo vệ chính mình, gia đình, và cả những thú cưng mà bạn nuôi? Và nếu có những con thú dữ vô hình đang tìm cách tấn công đời sống thuộc linh bạn thì bạn sẽ làm gì?

Hôm nay, ngày 23/10/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Diane Markins qua chủ đề MỐI ĐE DỌA TỪ THÚ DỮ

Kẻ trộm chỉ đến để cướp, giết, và hủy diệt” (Giăng 10:10a)

Chó sói thường xuyên xuất hiện trên đường tôi đi. Các bạn đừng hiểu lầm, tôi không phải đang sống ở giữa khu vực thưa thớt dân cư của tiểu bang Montana, nơi nổi tiếng với những ngọn núi cao và các cánh rừng nguyên sinh. Không, tôi đang sống ở giữa đô thị Phoenix, thủ phủ và thành phố lớn nhất của tiểu bang Arizona, một trong những thành phố đông dân nhất của Hoa Kỳ. Vấn đề là khu phố của tôi tiếp giáp với một khu bảo tồn động vật hoang dã. Ở đó không có bức tường khổng lồ nào che chắn, chỉ có tấm biển báo “Cấm lại gần” nên những con thú hoang thường băng qua đường như những cư dân thành phố. Vài năm trước, con mèo yêu quý của tôi đã bị một trong những kẻ săn mồi háu đói này chộp lấy từ sân trước và không bao giờ được nhìn thấy nữa.

Rõ ràng thực tế này cho những cư dân trong thành phố chúng tôi thấy rằng mình luôn sống trong những mối đe dọa, đặc biệt là với những vật nuôi mà chúng tôi xem như thú cưng. Bất cứ khi nào, những con chó sói, diều hâu đuôi đỏ, chim cú sừng lớn cũng có thể tóm lấy những con mèo, con chó thân yêu của chúng tôi.

Vấn đề chung là những con vật này đang lén lút rình mò và tìm cơ hội để săn mồi. Do đó những vật nuôi của chúng tôi không bao giờ có thể sống trong sự bình yên hoàn toàn được.

Điều này cũng giống như chúng ta thường bị ru ngủ trong cảm giác an toàn mà quên rằng xung quanh mình lúc nào cũng có những mối nguy hiểm đe dọa. Những mối nguy đó được thể hiện qua những dạng thức khác nhau. Đó có thể là sự bận rộn khiến chúng ta không quan tâm chú ý đến gia đình; nỗi sợ hãi ngăn cản chúng ta không dám làm điều gì mới; chủ nghĩa vật chất khiến chúng ta mất đi cái nhìn thuộc linh; dục vọng đe dọa sự hạnh phúc của hôn nhân; lòng kiêu hãnh khiến chúng ta đặt mình lên trên người khác; và sự thất vọng khiến chúng ta đánh mất niềm tin và cả sự vui mừng trong cuộc sống.

Đức Chúa Giê-xu phán, “Kẻ trộm chỉ đến để cướp, giết, và hủy diệt” (Giăng 10:10a).

Cũng như bất kỳ con sói dữ hay con diều hâu gian xảo nào, những kẻ cướp mà chúng ta vừa kể ra ở trên cũng rất nguy hiểm. Chúng lẻn vào cuộc sống chúng ta mà chúng ta không nhìn thấy cho đến khi những mối đe dọa nguy hiểm bắt đầu lộ rõ.

Vì vậy, chủ động phòng ngừa không bao giờ là dư thừa. Kinh Thánh dạy, “hãy mặc lấy Chúa là Đức Chúa Jêsus Christ, đừng tìm cách làm thỏa mãn các dục vọng xác thịt” (Rô-ma 13:14).

Với những người yêu thú cưng và cẩn thận, họ làm thêm những rào chắn quanh nhà để đề phòng. Có những điều chúng ta cũng có thể làm để phòng ngừa, để ngăn chặn kẻ thù tấn công cuộc sống mình. Hãy thường xuyên tra xét đời sống mình dựa theo bảng câu hỏi sau đây:

Tôi có đang đầu tư thời gian cho những thứ quan trọng nhất không?

Tôi đang hành động theo nỗi sợ hay theo niềm tin?

Đâu là những thứ tôi yêu thích và không muốn rời bỏ?

Tình yêu và mong muốn tình dục của tôi có tập trung đúng chỗ?

Tôi có nhận biết Chúa nhiều hơn trong đời sống hằng ngày của mình không?

Tôi đang tìm thấy niềm vui và hy vọng giữa những thử thách như thế nào?

Đó là những câu hỏi cơ bản bạn có thể dùng để kiểm tra bản thân mỗi ngày như là một bức tường bảo vệ tâm trí và tấm lòng bạn. Tất nhiên bạn có thể thêm vào danh sách đó nhiều câu hỏi khác nữa. Hãy nhớ rằng phòng cháy thì lúc nào cũng tốt hơn chữa cháy. Hãy chủ động bảo vệ chính mình thay vì đợi kẻ thù tấn công rồi mới xử lý vết thương.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết noi gương Ngài và chủ động chống lại những cám dỗ đến với mình. Xin giúp con có thể thắng hơn những mưu kế của ma quỷ mỗi ngày. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, đâu là những kẻ thù đang đe dọa cuộc sống bình yên của bạn? Hãnh dành một ít giây phút để trắc nghiệm bản thân với những câu hỏi cơ bản, để xem bạn đang phòng ngự tốt như thế nào. Nếu thấy khả năng phòng ngự của mình có vấn đề, ngay hôm nay hãy chủ động thiết lập lại phòng tuyến để bảo vệ đời sống bạn trước khi kẻ thù có dịp xâm nhập.

Cảm tạ Chúa bởi sự ban phước và xức dầu của Ngài, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày của Oneway không chỉ đem đến sự khích lệ đời sống thuộc linh cho phần đông tín hữu mà còn giúp nuôi dưỡng và phát triển đức tin cho nhiều tân tín hữu ở khắp nơi. 

Một tân tín hữu đã gởi lời nhắn hết sức chân thành đến ban biên tập của chương trình như sau: “Mình rất cảm ơn ban biên tập của Oneway radio về những video chia sẻ lời Chúa vào mỗi buổi sáng. Nội dung của các video trong kênh thật ý nghĩa và mang đến sự bình an diệu kỳ cho người nghe. Mình mới tin nhận Chúa và cũng mới biết đến Oneway Radio. Mỗi sáng mình nghe Oneway Radio và hướng lòng mình về Chúa, mình lại thấy được hiểu thêm về Chúa và cảm nhận rõ hơn về tình yêu của Ngài qua những câu chuyện, những ví dụ trong đời sống hằng ngày mà Oneway chia sẻ"

Quả thật đây là một trong những phản hồi đầy khích lệ mà chúng tôi nhận được. Nếu quý vị được khích lệ qua chương trình, vui lòng bấm theo dõi kênh, chia sẻ chương trình này cho bạn bè người thân để mọi người có cơ hội được tiếp cận với lời Chúa mỗi ngày. Ngoài ra, nếu quí vị có thắc mắc, góp ý, cần được tư vấn, hay muốn tìm hiểu thêm về Chúa xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên YouTube, Facebook, gửi email về địa chỉ [email protected], hoặc gọi điện trực tiếp về số điện thoại 0896 164 199. Nếu quý vị muốn dự phần dâng hiến cho chương trình này, xin liên hệ với Oneway qua các phương cách trên để được hướng dẫn.

Chân thành cảm ơn quý vị, hẹn gặp lại quí vị trong chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này