Bạn đang cảm thấy cuộc sống hiện tại của mình như thế nào? Có thể dễ dàng để chỉ ra nhiều điều không hài lòng, nhưng nếu suy xét thật kỹ, bạn sẽ thấy vô số điều tốt đẹp mà Chúa ban cho mình. Một cuộc sống đủ đầy, có thức ăn mỗi ngày và biết bao tiện ích vây quanh. Có bao giờ bạn chân thành cất tiếng tạ ơn bằng cả tấm lòng vì Chúa cho mình có cuộc sống thật đầy đủ hay chưa?

Hôm nay, ngày 23/11/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Pauline Hylton qua chủ đề BẠN CÓ BIẾT ƠN VÌ MÌNH GIÀU CÓ?

“Vì anh em biết ân điển của Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ, Ngài vốn giàu nhưng đã trở nên nghèo vì anh em, để bởi sự nghèo khó của Ngài, anh em trở nên giàu có” (2 Cô-rinh-tô 8:9)

Đôi lần, tôi tự dày vò bản thân mình. Thật ra là rất nhiều lần.

Tôi là một người hay cằn nhằn. Đôi tôi khi cằn nhằn với chồng, còn phần lớn là cằn nhằn với Chúa.

Tại sao mọi người không thích tôi? Họ không đánh giá cao tài năng của tôi sao? Tại sao những người ở độ tuổi của tôi có thể được thoải mái đi du lịch, còn vợ chồng tôi thì không?

Danh sách những chuyện bực mình dường như kéo dài vô tận. Khiến tôi phát ốm.

Gần đây, tôi đã thực hiện một nghiên cứu có tựa đề "Kế hoạch chiến đấu trong sự cầu nguyện." Chủ đề tuần trước là “Ổ khóa và Chìa khóa cầu nguyện”. Việc học Kinh Thánh đã trở thành là niềm đam mê của tôi trong vài thập kỷ qua, vì vậy tôi không ngạc nhiên trước những chiếc ổ khóa vẫn còn đang đóng chặt: những tội lỗi chưa được xưng nhận, những lời cằn nhằn lặp đi lặp lại, và thái độ không tha thứ.

Và tôi biết chìa khóa là gì - chiến đấu để đạt đến sự thỏa lòng.

Nếu bạn gặp tôi, bạn sẽ khó mà đoán được rằng tôi đang bất mãn, vì chẳng có dấu hiệu gì cả - chủ yếu là do vấn đề của tôi thường không liên quan đến tiền bạc.

Dù đôi khi cũng có.

Hầu như tôi không hài lòng với hoàn cảnh của mình trong bất kỳ thời điểm nào. Tôi phàn nàn với Chúa về chồng tôi và phàn nàn với chồng tôi về Chúa. Tôi lẩm bẩm về chuyện lái xe, và chiếc xe, và công việc của mình, trong khi thật sự thì tôi không xứng đáng với bất kỳ điều gì trong số đó, càng không xứng đáng với một người chồng biết quan tâm lắng nghe.

1 Ti-mô-thê 6:6-10 chép:

“Sự tin kính cùng sự thỏa lòng chính là nguồn lợi lớn. Vì khi chào đời chúng ta chẳng đem gì theo thì lúc lìa đời cũng không thể mang gì đi được; vì vậy, có cơm ăn, áo mặc thì phải thỏa lòng. Còn những ai ham giàu có thì rơi vào sự cám dỗ, mắc vào cạm bẫy, sa vào những tham muốn dại dột và nguy hại, là những điều nhận chìm con người trong sự hủy diệt và hư mất. Vì lòng tham tiền bạc là cội rễ của mọi điều ác, một số người vì đeo đuổi nó mà lìa bỏ đức tin, tự chuốc lấy nhiều nỗi đau nhức nhối.”

Vậy nên, có thể tôi không yêu tiền bạc, nhưng chắc chắn tôi sẽ không bằng lòng nếu chỉ đủ ăn đủ mặc.

Tuy nhiên, thực tế là có rất nhiều người trên thế giới còn không được đáp ứng các nhu cầu cơ bản của họ.

Giống như ví dụ minh họa mà Mục sư J.D. Greear đưa ra khi giảng dạy về sách Cô-lô-se. Ông giả dụ bạn đang đi nghỉ hai đêm tại khách sạn đẳng cấp thế giới Holiday. Sau đêm đầu tiên, bạn đến gặp người quản lý và nói: "Tôi muốn thêm một tủ đồ, bàn bếp và nhà vệ sinh phải rộng rãi và sang trọng hơn!" Người quản lý sẽ thắc mắc tại sao lại cần phải thay đổi nhiều thứ như vậy trong khi bạn chỉ ở lại có một đêm nữa.

Đã bao giờ bạn nghĩ “hai đêm đó” chính là thời gian chúng ta sống trên đất này.

Trong Mùa Lễ Tạ Ơn này, tôi muốn mình tập trung vào chính ngày hôm nay. Tôi muốn sống thỏa lòng. Tôi muốn bản thân nhìn biết mình giàu có như thế nào trong Chúa và thực sự tạ ơn Ngài:

“Vì anh em biết ân điển của Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ, Ngài vốn giàu nhưng đã trở nên nghèo vì anh em, để bởi sự nghèo khó của Ngài, anh em trở nên giàu có.” (2 Cô-rinh-tô 8:9)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa đã ban Con Một của Ngài xuống thế gian, để nhờ sự nghèo khó của Ngài, chúng con được trở nên giàu có. Cảm ơn Ngài vì ơn cứu rỗi, vì Đức Thánh Linh đang sống trong chúng con, vì sự sống đời đời Ngài ban. Xin giúp con không quên mình giàu có như thế nào để sống biết ơn Ngài. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, bây giờ chính là lúc để chúng ta đầu tư vào thiên đàng, thay vì dành thời gian và năng lượng của mình cho những thứ chóng qua. Nguyện Chúa mở mắt giúp chúng ta có thể nhìn xa hơn vùng an toàn của mình, để có thể chia sẻ danh Ngài cho mọi người. Và trong mùa Lễ Tạ ơn này, mong rằng chúng ta không chỉ thỏa lòng mà còn mãi mãi biết ơn vì ân điển dư dật mà Chúa ban.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này