Chắc hẳn hết thảy chúng ta đều trải qua những nỗi thất vọng. Chúng ta thất vọng khi có những điều không theo ý muốn hay mong đợi của mình. Nhưng là người theo Chúa, chúng ta luôn có hi vọng khi đặt niềm tin trọn vẹn nơi Chúa. Nhưng để nhận được lời hứa của Chúa và nhìn thấy cánh tay giải cứu của Ngài, có một điều chúng ta cần học biết. Chính là phải luôn trông đợi Chúa bày tỏ chính Ngài cho chúng ta.

Hôm nay, ngày 24/06/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Missey Butler qua chủ đề TRÔNG ĐỢI CHÚA BÀY TỎ CHÍNH NGÀI.

“Trong ngày đó, người ta sẽ nói rằng: Kìa, ấy là Đức Chúa Trời chúng ta; chúng ta đã mong đợi Ngài, và Ngài sẽ cứu chúng ta. Ấy là Đức Giê-hô-va; chúng ta đã mong đợi Ngài, chúng ta sẽ nức lòng mừng rỡ và đồng vui về sự cứu rỗi của Ngài.” (Ê-sai 25:9)

Trong câu Kinh Thánh này, chúng ta có hai ý tưởng quý báu. Ý thứ nhất cho thấy đây là ngôn ngữ của dân sự Chúa, những người đang hiệp một trông đợi Ngài. Ý còn lại nói về kết quả của công việc họ trông đợi đó là chính Chúa đã bày tỏ Ngài để họ có thể vui mừng nói rằng: “Kìa, ấy là Đức Chúa Trời chúng ta… Ấy là Đức Giê-hô-va.” Quyền năng và phước hạnh của việc hiệp một trông đợi Chúa là điều chúng ta cần học tập.

Hãy lưu ý cụm từ được lặp lại hai lần “chúng ta đã mong đợi Ngài.” Trong những lúc khó khăn, tấm lòng của mọi người được kéo lại cùng nhau, và họ không còn đặt niềm hi vọng hoặc sự cứu giúp nào từ nơi con người nữa, với một tấm lòng chỉ trông đợi Đức Chúa Trời của họ. Đó không phải là điều chúng ta cần trong hội thánh, trong hội nghị và các buổi nhóm cầu nguyện của mình sao? Nhu cầu của hội thánh và thế giới này không đủ lớn để đòi buộc điều đó sao? Chẳng phải trong hội thánh của Đấng Christ không có những điều ác mà không sự khôn ngoan nào của con người sánh bằng sao? Chẳng phải chúng ta chưa từng có chủ nghĩa nghi thức và chủ nghĩa duy lý, chủ nghĩa hình thức và tinh thần thế gian, cướp đi sức mạnh của hội thánh sao? Chẳng phải văn hóa, tiền bạc và thú vui đang đe dọa đời sống thuộc linh hay sao? Phải chăng sức mạnh của hội thánh hoàn toàn không đủ khả năng đối phó với quyền lực của sự bất trung, tội lỗi và sự cùng khổ đang diễn ra khắp mọi nơi? Và chẳng phải, trong lời hứa của Đức Chúa Trời và quyền năng của Đức Thánh Linh, có một sự chu cấp nào đó có thể đáp ứng nhu cầu và đem lại sự bảo an cho hội thánh rằng hội thánh đang làm mọi điều Chúa mong đợi nơi mình hay sao? Và chẳng phải việc hiệp một trông đợi sự cung ứng của Thánh Linh dường như là phước hạnh cần có sao?

Chúng ta không thể nghi ngờ điều này.

Mục đích của việc trông đợi Chúa một cách rõ ràng hơn trong các buổi nhóm của chúng ta sẽ rất giống như trong sự thờ phượng cá nhân. Đó là một niềm tin sâu sắc hơn rằng Chúa chắc chắn và Ngài sẽ làm mọi điều. Nó đòi hỏi sự bắt đầu khiêm cung và chờ đợi nhiều hơn trong ý thức rõ ràng rằng chúng ta bất lực, và chúng ta cần nương cậy Chúa hoàn toàn và không ngừng nương cậy Ngài.

Chúng ta cần có ý thức về điều thiết yếu, đó là phải dâng cho Chúa vị trí của sự tôn kính và năng quyền. Chúng ta phải có niềm tin chắc rằng đối với những ai trông đợi Chúa, bởi Thánh Linh Ngài, Chúa sẽ bày tỏ sự tiếp nhận và sự hiện diện của Ngài, và khi đến thời điểm thích hợp, Chúa sẽ bày tỏ quyền năng cứu rỗi của Ngài.

Mục đích chính là để giúp mọi người trong nhóm cầu nguyện và thờ phượng có cảm nhận sâu sắc về sự hiện diện Chúa, để khi họ ra khỏi nơi đó, thì họ sẽ có ý thức rằng mình đã gặp chính Chúa, đã dâng trình lời cầu xin của mình cho Ngài, và bây giờ đang yên lặng chờ đợi trong khi Chúa thực hiện sự cứu rỗi của Ngài.

Đây chính là trải nghiệm được nói đến trong câu Kinh Thánh của chúng ta. Đôi khi, sự ứng nghiệm của những lời này có thể nằm trong sự ngắt lời đầy ấn tượng về quyền năng Chúa đến nỗi tất cả mọi người đều hoà lòng trong lời kêu cầu: “Kìa, ấy là Đức Chúa Trời chúng ta… Ấy là Đức Giê-hô-va.” Điều này cũng đúng trong những trải nghiệm thuộc linh, khi dân sự Chúa trong những lúc chờ đợi, đã nhận thức về sự hiện diện của Ngài nhiều đến nỗi trong niềm kính sợ thánh khiết, mọi tâm linh đều cảm nhận được rằng “Kìa, ấy là Đức Chúa Trời chúng ta… Ấy là Đức Giê-hô-va.”

Ôi, đây chính là điều đã bị bỏ quên rất nhiều trong các buổi nhóm thờ phượng của chúng ta. Mục sư không có nhiệm vụ nào khó khăn hơn, trang nghiêm và phước hạnh hơn là việc dẫn dắt hội thánh mình đến gặp Chúa. Và trước khi mục sư giảng, ông phải dẫn mọi người bước vào sự kết nối với Chúa. “Thay thảy chúng tôi đang ở trước mặt Đức Chúa Trời” những lời này của Cọt-nây cho thấy người đang nghe Phi-e-rơ nói đã sửa soạn cho sự hiện đến của Đức Thánh Linh. Chờ đợi trước Chúa, trông đợi Ngài, mong chờ Ngài là những điều kiện để Chúa bày tỏ sự hiện diện của Ngài.

Một nhóm tín hữu hiệp lại với nhau trong cùng một mục đích, giúp nhau trong những khoảng yên lặng ngắn, chỉ chờ đợi Chúa mà thôi, mở tấm lòng mình với bất cứ điều gì Chúa muốn bày tỏ về điều ác, về ý muốn Ngài, về những tỏ bày tươi mới trong công việc hoặc cách làm việc, họ sẽ sớm có lý do để nói rằng: “Kìa, ấy là Đức Chúa Trời chúng ta; chúng ta đã mong đợi Ngài, và Ngài sẽ cứu chúng ta. Ấy là Đức Giê-hô-va; chúng ta đã mong đợi Ngài, chúng ta sẽ nức lòng mừng rỡ và đồng vui về sự cứu rỗi của Ngài.”
Hỡi linh hồn ta, hãy chỉ trông đợi nơi Chúa!

Cầu nguyện: Lạy Chúa yêu dấu của con, con cảm ơn Chúa vì sự tể trị của Ngài trên đời sống con. Con xin Chúa tha thứ cho những lần con không kiên nhẫn chờ đợi Ngài và đi trước Ngài. Chúa ơi, xin dạy con biết trông đợi Ngài. Vì con ao ước được biết Ngài hơn, và được ở trong ý muốn Ngài mỗi ngày. Xin Chúa viếng thăm và chạm đến con ngay lúc này. Con cảm ơn Ngài.

Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến. Hôm nay là cơ hội để chúng ta trông đợi Chúa, hôm nay là thì giờ để chúng ta hướng tấm lòng và đức tin của mình nơi Chúa. Nguyện hết thảy những ai trông đợi Chúa sẽ nhìn thấy sự giải cứu và sự giúp đỡ của Ngài trong “thì giờ có cần”. Và ao ước hết thảy chúng ta đều sẽ kinh ngạc về quyền năng và tình yêu thương của Cứu Chúa chúng ta.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này