Bạn sẽ làm gì nếu hôm nay là sinh nhật của một người nào đó bạn quý mến, hoặc là ngày sinh của chính mình? Bạn có đang vui hưởng sự sống mà Chúa ban cũng như vui hưởng mỗi ngày mình được sống trên đất?

“Nếu một người được sống lâu, hãy vui hưởng tất cả các năm ấy” (Truyền đạo 11:8a)

Hai mươi sáu năm trước tôi chở vợ vào phòng cấp cứu. Trong suốt tám giờ đồng hồ, chúng tôi lo lắng chờ đợi để xem tình hình sẽ như thế nào. Nhưng chờ hoài vẫn không thấy kết quả. Vợ tôi không thể chịu đựng nỗi cơn đau dai dẳng thêm nữa và các bác sỹ phải cho em dùng thuốc. Nhưng những viên thuốc này cũng không giúp được gì nhiều. Cả hai bên gia đình đều ở cách rất xa và đôi vợ chồng trẻ chúng tôi phải trải qua một tình huống sinh tử trong sự cô đơn.

Tôi không nhớ chính xác mình mặc gì ngày hôm đó. Nhưng tôi nhớ là tôi mặc chiếc áo có in dòng chữ “Huấn luyện viên". Tôi nghĩ mình sẽ là một người huấn luyện giỏi vì ít giờ sau, vợ tôi đã sinh được cậu con trai đầu lòng của chúng tôi.

Và mỗi năm cứ vào ngày này, gia đình chúng tôi lại vui vẻ sum vầy như một ngày hội lớn, dù có lẽ ngày này không lớn bằng dịp Giáng sinh hay năm mới, nhưng chắc độ hoành tráng cũng gần được vậy.

Sinh nhật đánh dấu sự bắt đầu của chúng ta cho một hành trình, hành trình để lại di sản và sự ảnh hưởng tốt đẹp đối với một ai đó mà mình quý mến. Trong gia đình chúng tôi, cứ mỗi dịp sinh nhật, có lẽ người được chờ đợi nhất là chú Risky. Hộp quà tặng sinh nhật của chú gửi đến luôn luôn đặc biệt, trong đó có đĩa CD với những bài hát từ thời mỗi người chúng tôi chào đời, rồi đĩa DVD ghi lại khoảnh khắc mỗi người chúng tôi chơi đùa, lăn, bò, tập đi. Và đặc biệt hơn nữa là chiếc hộp quà đó có rất nhiều kẹo.

Tác giả sách Truyền đạo khuyên chúng ta hãy vui hưởng những năm tháng của cuộc đời chứ không chỉ là những ngày tháng đầu đời mà thôi. Thường thì những người lớn chúng ta chẳng quan tâm đến sinh nhật là mấy. Nhưng tôi nghĩ mỗi ngày mình sống trên đời đều có ý nghĩa, và sinh nhật thật là một ngày đặc biệt vì nó nhắc nhở chúng ta rất nhiều điều quý báu.

Tôi ước gì gia đình nào cũng có một thành viên như chú Ricky thì tốt biết mấy. Tôi ước gì mình cũng quan tâm đến người khác được như chú. Không ai trong chúng ta biết mình sẽ sống với nhau được bao nhiêu năm. Đối với tôi, dành ra một ngày trong số 365 ngày để bày tỏ sự trân quý đối với cuộc đời của ai đó mà chúng ta thương yêu chính là một bằng chứng cho thấy người đó có ý nghĩa đối với chúng ta như thế nào.

Tác giả Thi Thiên viết thế này: “Mắt Chúa đã thấy thể chất vô hình của con; Số các ngày định cho con, đã biên vào sổ Chúa khi chưa có một ngày nào trong các ngày ấy” (Thi thiên 139:16).

Đến dịp sinh nhật của bạn, hãy thử hít một hơi thật sâu để thưởng thức mùi hương của cây cỏ ngoài vườn, hãy lắng tai nghe tiếng cười đùa của bọn trẻ trước sân. Hãy nếm trải sự nhân từ và tốt đẹp của Chúa mỗi một ngày.

Lần tới, vào dịp sinh nhật của một thành viên trong gia đình hay của một người bạn, hãy gửi cho người đó những món quà gợi nhớ ký ức tuổi thơ. Tôi không nghĩ chi phí để “ship" món quà đó đi là cao lắm đâu, mà cho dù chi phí đó có bằng giá của món quà thì cũng chẳng sao. Bởi vì tình cảm của bạn là vô giá. Và sự sống và tình yêu mà Chúa ban cho mỗi chúng ta cũng là vô giá.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài dựng nên con cách diệu kỳ. Con cảm ơn Ngài vì mỗi ngày Ngài ban cho con được sống để bày tỏ sự nhân từ và tình yêu của Ngài. Xin cho con luôn vui hưởng món quà sự sống tuyệt vời của Ngài trọn cả cuộc đời. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, nếu hôm nay là sinh nhật của ai đó mà bạn quý mến, hãy gửi những lời khích lệ và cùng hoà lòng với họ để cảm tạ Chúa và vui hưởng sự sống quý báu mà Chúa ban cho.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này