Có thể nói trì hoãn là một “căn bệnh” rất nhiều người trong chúng ta mắc phải. Chúng ta cứ viện hết lý do này đến lý do khác để trì hoãn, chờ mãi đến phút cuối mới bắt đầu gấp gáp làm những việc cần làm. Nhưng chính lúc ấy, chúng ta đang vô tình lãng phí rất nhiều thời gian và cơ hội mà Chúa đã sắm sẵn cho mình.

Hôm nay, ngày 24/03/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Rich Miller qua chủ đề CHẦN CHỜ CHO ĐẾN BAO GIỜ?

Giô-suê nói với dân Y-sơ-ra-ên: “Anh em lần lữa cho đến chừng nào mới đi chiếm xứ mà Giê-hô-va, Đức Chúa Trời của tổ phụ anh em, đã ban cho anh em?” (Giô-suê 18:3)

Tôi phải thú nhận rằng: trong gần hai thập kỷ với vai trò làm chồng và làm cha, năm nào tôi cũng bị mắc kẹt giữa hàng dài người đông đúc chỉ vì chờ đến 24 tháng 12 mới chịu đi mua quà Giáng Sinh cho gia đình. Không phải do bất kỳ ai khác; đó hoàn toàn là lỗi của tôi. Năm nào tôi cũng nói rằng mình sẽ làm tốt hơn và lên kế hoạch trước trong suốt cả năm, nhưng kết cục lúc nào cũng vậy. Chưa hết đâu, tôi âm thầm đồng cảm với những người chồng khác, khi bắt gặp họ cũng đang hoảng loạn chọn quà cho vợ vào phút cuối cùng.

Thời sinh viên của tôi cũng vậy, phải thức thâu đêm suốt sáng để ôn thi cuối kỳ hoặc làm luận văn cho kịp nộp đúng hạn. Tôi luôn ghen tị với những bạn có thể hoàn thành mọi việc trước thời hạn.

Chúa đang sửa trị thói quen trì hoãn của tôi, và tôi biết mình không phải người duy nhất. Khi nhìn lại cuộc đời, bạn có nhận ra rằng có những điều bạn biết mình nên làm nhưng lại cứ trì hoãn không? Quan trọng hơn, bạn có đang trì hoãn những điều mà Chúa muốn bạn thực hiện không? Nếu vậy, bạn sẽ thấy chính bản thân mình trong lời khuyên của Giô-suê dành cho dân Y-sơ-ra-ên.

Trong Giô-suê 18, Giô-suê thúc giục hơn một nửa bộ tộc Y-sơ-ra-ên đang trì hoãn không chịu chiếm lấy vùng đất mà Đức Chúa Trời đã ban cho họ:

“Cả hội chúng dân Y-sơ-ra-ên nhóm họp tại Si-lô và dựng Lều Hội Kiến tại đó. Toàn xứ đều ở dưới quyền kiểm soát của họ. Nhưng trong dân Y-sơ-ra-ên còn lại bảy bộ tộc chưa được phân chia sản nghiệp. Giô-suê nói với dân Y-sơ-ra-ên: “Anh em lần lữa cho đến chừng nào mới đi chiếm xứ mà Giê-hô-va, Đức Chúa Trời của tổ phụ anh em, đã ban cho anh em?” (Giô-suê 18:1-3)

Mãi cho đến khi Đền Tạm được dựng lên, Giô-suê mới đưa ra lời thúc giục cho bảy bộ tộc này. Nguyên tắc là đây: chính khi ở trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời, chúng ta được nhắc nhở về công việc mà Ngài đã hoàn thành. Chúng ta nhìn thấy cơ nghiệp Chúa đã hứa ban cho mình qua lăng kính của Ngài. Chúng ta được đảm bảo rằng chiến thắng luôn thuộc về mình nhờ Chúa Jêsus.

Ngày nay, Chúa đang thúc giục chúng ta chiếm lấy lãnh thổ thuộc linh mà Ngài đã ban cho chúng ta. Nhiều lần, Chúa mong chúng ta ngừng trì hoãn và thực hiện những sứ mệnh Ngài đã đặt để trong lòng mình. Ngài thúc giục chúng ta hãy làm ngay đi! Đồng thời, chúng ta cần biết rằng mình không thể làm được bất cứ điều gì nhờ sức riêng mình, mà phải luôn nương cậy nơi Chúa.

Chúa muốn dẫn dắt chúng ta trên con đường công chính, để sinh ra hoa trái còn lại đời đời. Nếu chúng ta neo chắc nơi Chúa Jêsus, thì kẻ thù thuộc linh chỉ có thể đứng nhìn khi chúng ta ngồi dự bàn tiệc mà Ngài đã dọn sẵn cho mình. (Thi-thiên 23:3,5) Nhờ Ngài, chúng ta được thực sự “toàn thắng”.

Cầu nguyện: Lạy Cha kính yêu, cảm ơn Cha vì lòng nhân từ đời đời của Ngài. Trước sự oai nghi cả thể của Chúa là Vua vinh hiển, và trong năng quyền của Thánh Linh, con cầu xin Chúa ban cho con năng lực để có thể chiếm lấy lãnh thổ thuộc linh mà Ngài đã ban cho con. Nguyện mọi vinh hiển thuộc về Ngài. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, đừng trì hoãn thêm một giây phút nào nữa, hãy nhờ sức Chúa để bắt tay vào thực hiện sứ mệnh Ngài dành cho bạn ngay hôm nay. Để rồi từ đó, bạn sẽ chiếm lấy lãnh thổ thuộc linh tươi đẹp mà Ngài đã dành sẵn cho bạn. Vì vậy, ngay hôm nay, ngay chính lúc này, hãy bắt tay vào công việc, hãy thực hiện sứ mạng mà bạn đã nhận lãnh nơi Chúa.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này