Đối với nhiều người, nỗi sợ lớn nhất là sợ chết. Vì chết thường đi kèm với sự đau đớn, buồn bực, nuối tiếc và chia lìa. Vậy nên, những người đang đối diện với điều đó cần được nhắc nhở rằng “dù khi con đi trong trũng bóng chết con sẽ chẳng sợ tai họa nào, vì Chúa ở cùng con"

“Sự chết của những người thánh. Là quý báu dưới mắt Đức Giê-hô-va” (Thi Thiên 116: 15)

Tại sao Chúa làm điều này với tôi?

Câu hỏi đó được thốt lên bởi người phụ nữ giận dữ đang nằm trên giường bệnh. Trong vai trò là Mục sư tuyên uý ở bệnh viện, tôi được mời đến gặp người phụ nữ này, mặc dù tôi không được cung cấp thông tin nào liên quan đến những gì bà muốn nói.

Bà nói tiếp: “Tôi chỉ mới gần 60 tuổi. Nhưng thân thể tôi ngày càng yếu đi. Trong khi bạn bè của tôi ra ngoài vui chơi và tận hưởng cuộc sống của họ, tôi đã bị mắc kẹt trong cơ thể này và trên chiếc giường bệnh này.”

Có nhiều cách tôi có thể trả lời. Tôi có thể khuyên bà hãy “phấn chấn lên” và ngừng phàn nàn. Tôi có thể nói với bà rằng: “Chúa đang làm việc theo cách riêng của Ngài”. Tôi có thể nói rằng bệnh tình của bà sẽ tiến triển khá hơn chỉ khi bà có đủ niềm tin. Hoặc tôi có thể nói với bà rằng mọi thứ sẽ ổn thôi.

Không có lời khuyên nào ở trên là tốt cả. Phản ứng tốt nhất vẫn là lắng nghe và để cho bà trút hết nỗi bực nhọc của mình.

Sau khi bà nói xong, tôi chỉ đơn giản bày tỏ rằng mình biết những nỗi đau của bà và cảm thấy tiếc vì những gì bà đã trả qua. Tôi đảm bảo với bà về tình yêu Chúa dành cho bà, bất chấp những thách thức về sức khỏe mà bà đang phải đối mặt.

Khi chúng tôi tiếp tục nói chuyện, tôi nhắc nhở bà rằng có nhiều người trong Kinh Thánh đã trải qua những nỗi đau khác nhau - một vài người là nỗi đau thể xác, một vài về tâm linh - và họ cũng mang nỗi buồn bực, đau khổ và những câu hỏi cho Chúa. Tôi đã chia sẻ Đa-vít đã thường khóc với Chúa như thế nào trong các bài Thi Thiên. Tôi đảm bảo với bà rằng Chúa luôn sẵn lòng nghe bà bày tỏ mọi điều thành thật nhất từ tấm lòng mình.

Sau gần một giờ tâm tình, bà đã kết thúc cuộc trò chuyện và nói “Cảm ơn Mục sư, tôi cần chia sẻ điều đó. Mặc cho nỗi đau của tôi, tôi vẫn tin cậy Chúa.” Chúng tôi đã cầu nguyện cùng nhau và tôi nói lời chia tay.

Hai ngày sau, tôi nhận được một lời đề nghị khẩn cấp để trở lại phòng bệnh của người phụ nữ này. Bà đang nguy kịch và không có gia đình hay bạn bè chăm sóc.

Khi tôi đến phòng bệnh, bà đã rơi vào trạng thái hôn mê và cuộc đấu tranh sinh tử đã bắt đầu. Cô y tá đã sẵn sàng cho bà uống một ít morphine để giảm bớt cơn đau.

Tôi nắm lấy bàn tay của bà và nói, “Tôi là Mục sư Craig. Tôi đã ở đây một vài ngày trước. Tôi muốn bà biết rằng mình không đơn độc. Tôi ở đây, y tá ở đây và Chúa ở đây với chúng ta.’

Tôi bắt đầu hát một số bài thánh ca đang khuấy động trong lòng. Khi tôi hát đến bài “ n điển lạ lùng", cô y tá nói: “đó là bài hát yêu thích của tôi. Tôi có thể hát theo không?”

“Tất nhiên,” tôi đã trả lời và hai chúng tôi cùng nhau hát bài thánh ca tuyệt vời ấy. Sau đó, tôi bắt đầu trích dẫn một trong những phân đoạn nổi tiếng nhất của Đa-vít, Thi Thiên 23.

Khi tôi nói những lời an ủi, “phải, dù khi con đi trong trũng bóng chết con sẽ chẳng sợ tai họa nào, vì Chúa ở cùng con; cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi con.” Người phụ nữ vốn nằm bất động trong suốt khoảng thời gian đó đã lay bàn tay tôi. Tôi cảm nhận được điều đó và cũng nhớ rằng đây là điều mình đã học trong khoá huấn luyện mục vụ nơi bệnh viện, rằng những người bị hôn mê thường có thể nghe và hiểu những gì đang xảy ra xung quanh họ.

Mặc dù bà đã đặt câu hỏi với Chúa giữa thử thách, khó khăn của mình, bà vẫn giữ vững đức tin. Cuối cùng, chính lời của Chúa và sự hiện diện của Ngài đã mang đến cho bà sự yên ủi khi bà nói lời tạm biệt với thế giới này.

Kinh Thánh cho chúng ta cái nhìn đầy an ủi này về viễn cảnh của Chúa về cái chết trần thế:

“Sự chết của những người thánh
Là quý báu dưới mắt Đức Giê-hô-va”
(Thi Thiên 116: 15)

Tôi đã vinh dự được ở đó, một khoảnh khắc quý giá trong cuộc đời của người phụ nữ tin kính này. Và tôi may mắn được chứng kiến ​​quyền năng của lời Chúa mang lại sự bình yên trong trũng bóng chết.

 

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Lời của Ngài đem đến sự khích lệ, an ủi những ai đang đối diện với trũng bóng chết. Con cầu nguyện cho những người đang nằm trên giường bệnh, đang trong tuổi già sức yếu, đang đối diện với buổi xế chiều của cuộc đời họ. Xin Lời Chúa an ủi và nâng đỡ họ, để họ luôn sẵn lòng và rạng rỡ khi gặp Ngài trên trời. Con cầu nguyện, nhân danh Chúa Giê-xu. Amen.


Quý thính giả thân mến, nếu bạn đang chăm sóc hoặc biết ai đó đang trải qua những giờ phút cuối đời bên giường bệnh, hãy đến với họ và đọc Lời Chúa cho họ. Chính Lời Ngài sẽ đem lại sự an ủi lớn khi họ đi qua trũng bóng chết.


Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này