Chúng ta có thể tìm hiểu và biết hết về một con người hoặc một lĩnh vực nào đó, nhưng riêng đối với Chúa thì không. Càng tìm hiểu về Chúa, chúng ta càng nhận ra rằng kiến thức của mình thật vô cùng giới hạn. Bất cứ khi nào đến gần Chúa, chúng ta lại nhận được một lẽ thật mới mẻ về danh cao quý của Ngài. Thực tế này nên là một sự khích lệ để chúng ta cố gắng học biết về Chúa và xem đó là mục tiêu hàng đầu cho năm mới này.

Hôm nay, ngày 25/01/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Gordon Robertson qua chủ đề BIẾT CHÚA TRONG CHỐN RIÊNG TƯ.

“Xin tỏ cho con biết đường lối của Ngài để con biết Ngài và được ơn trước mặt Ngài.” (Xuất Ai Cập Ký 33:13)

Một trong những lời cầu nguyện vĩ đại của Kinh Thánh được chép lại trong Xuất Ai Cập Ký 33:13, khi Môi-se dâng lời cầu nguyện:

“Xin tỏ cho con biết đường lối của Ngài để con biết Ngài và được ơn trước mặt Ngài.”

Thật thú vị, ông cầu nguyện điều này sau khi chứng kiến những phép lạ to lớn. Biển Đỏ chia làm đôi dưới cây gậy của ông. Đức Chúa Trời đã ban nguồn nước, ma-na và chim cút cho tuyển dân Y-sơ-ra-ên khi họ lang thang trong hoang mạc. Tuy nhiên, Môi-se lại nói rằng: “Con thấy những công việc quyền năng của Ngài, nhưng con vẫn muốn biết thêm về Ngài.”

Và chính nhờ sự hiểu biết về Ngài mà những hành động phi thường đã xảy ra. Như Đa-ni-ên 11:32 chép, “Nhưng dân sự biết Đức Chúa Trời mình sẽ mạnh mẽ mà làm” (Bản Truyền thống).

Vậy làm thế nào để chúng ta biết Ngài?

Một trong những cách tốt nhất là dành thời gian một mình với Chúa trong nơi riêng tư của bạn mỗi ngày. Hãy đọc Kinh Thánh, rồi cầu xin Chúa bày tỏ lẽ thật cho bạn. Thật tuyệt vời biết bao, bạn có thể kêu cầu Tác giả Kinh Thánh đến bên bạn và giải thích Lời Ngài cho bạn!

Trong khi cầu nguyện và suy ngẫm Kinh Thánh, hãy cầu xin Đức Chúa Trời soi sáng. Như Sa-mu-ên khi còn trẻ tuổi đã nói:

“Lạy Đức Giê-hô-va, xin phán dạy, vì đầy tớ Ngài đang nghe!” (1 Sa-mu-ên 3:10)

Và Chúa Jêsus hứa trong Giăng 10:27:

“Chiên Ta nghe tiếng Ta, Ta biết chúng và chúng theo Ta.”

Khi bạn mở lòng với thiên đàng, thiên đàng sẽ mở ra trong tâm bạn. Đừng để nỗi tức giận hoặc thất vọng giới hạn khả năng đến gần Chúa của bạn. Hãy trao những vấn đề của bạn lên cho Ngài, và an tâm rằng Ngài có thể lo liệu tất cả.

Ngài muốn bạn được chữa lành. Ngài muốn bạn có được lòng công chính, bình an và niềm vui. Và Ngài muốn bày tỏ chính Ngài cho bạn ở nơi riêng tư đó.

Cầu nguyện: Chúa ơi, mỗi lần đọc Kinh Thánh, con lại được bày tỏ một lẽ thật mới mẻ về Ngài! Thật kỳ diệu thay danh tuyệt vời của Ngài, danh mà con ao ước được thấu hiểu, được học biết càng hơn mỗi ngày. Xin Chúa giúp con theo đuổi quyết tâm đến gần Ngài, học biết về danh Ngài qua Kinh Thánh trong năm mới này, để từ đó cuộc đời con sẽ trở nên hữu ích cho Ngài càng hơn. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy đặt mục tiêu hàng đầu cho năm mới này là: học biết về Chúa. Hãy trung tín trong sự cầu nguyện và dành thời gian đọc Kinh Thánh mỗi ngày một cách kỷ luật. Hãy hết lòng, hết sức đến gần Chúa chúng ta mỗi ngày, để học biết thêm về những chân lý huyền nhiệm trong danh Ngài. Chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ hết kinh ngạc khi được nếm biết vô vàn khía cạnh diệu kỳ trong danh tuyệt vời của Cha chúng ta!

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này