Kiên nhẫn là đức tính quý báu, nhất là trong một xã hội với nhịp sống cực kỳ nhanh như ngày nay. Chúng ta hầu như không thể chờ đợi một giây vì điều đó gây ra cảm giác bứt rứt, khó chịu. Tuy nhiên, là con cái Chúa, chúng ta được kêu gọi sống kiên nhẫn, học cách yên lặng khi Chúa yêu cầu, và tin cậy chờ đợi Chúa hoàn thành những lời hứa Ngài dành cho chúng ta.

Hôm nay, ngày 25/03/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Tracy Swager qua chủ đề KIÊN NHẪN.

“Lúc ấy, tại thành Giê-ru-sa-lem có một người công chính và đạo đức, tên là Si-mê-ôn. Ông trông đợi sự an ủi của dân Y-sơ-ra-ên, và Đức Thánh Linh ngự trên ông. Đức Thánh Linh đã cho ông biết trước rằng ông sẽ không chết trước khi thấy Đấng Christ của Chúa” (Lu-ca 2:25-26)

Kiên nhẫn không phải là thế mạnh của tôi. Không một chút nào cả. Còn bạn thì sao?

Với một công việc yêu cầu càng nhiều thời gian, tôi lại càng nghĩ rằng mình phải đẩy nhanh quá trình. Chắc hẳn bạn cũng tưởng tượng được cái tính này đã hại tôi như thế nào, đặc biệt là trong chuyện nấu nướng. Tôi có thể nấu ăn... nhưng tính thiếu kiên nhẫn và thỉnh thoảng mất tập trung của tôi không mang lại kết quả tốt lắm.

Như lần đó tôi nướng bánh mì cách hấp tấp. Các món khác đã sẵn sàng. Chắc sẽ kịp lúc nếu tôi cho bánh mì vào lò nướng, và tận dụng thời gian chờ để đi dọn bàn ăn. Và lấy đồ uống nữa. Và bày bát đĩa nữa. Nhưng bỗng có mùi gì? Bạn đoán được đúng không? Đống bánh mì của tôi đã cháy khét.

Hoặc lần nọ, tôi bật lửa hâm nóng thức ăn. Tôi định đứng ngay đó chờ đợi. Nhưng tôi cần tưới cây. Khi đặt chậu cây vào bồn rửa cho ráo nước, tôi nghe thấy tiếng tin nhắn đến. Tôi định trả lời nhanh thôi. Và sau đó, bạn đoán tôi nghe thấy mùi gì? Mùi khét của thức ăn bị cháy.

Sự thiếu kiên nhẫn của tôi chắc chắn đã nhiều lần khiến Chúa phải ngửi mùi khét lẹt. Khi Ngài làm cho hoa trái Thánh Linh trong tôi chín muồi, tôi tin chắc rằng tính kiên nhẫn sẽ là cốt lõi và tỏa ra hương thơm thờ phượng tuyệt vời. Tôi được nhắc nhở rất nhiều khi suy ngẫm về cách Si-mê-ôn kiên nhẫn thờ phượng và chờ đợi Chúa:

“Lúc ấy, tại thành Giê-ru-sa-lem có một người công chính và đạo đức, tên là Si-mê-ôn. Ông trông đợi sự an ủi của dân Y-sơ-ra-ên, và Đức Thánh Linh ngự trên ông. Đức Thánh Linh đã cho ông biết trước rằng ông sẽ không chết trước khi thấy Đấng Christ của Chúa” (Lu-ca 2:25-26)

Khi nghĩ về Si-mê-ôn, tôi được truyền cảm hứng khi thấy rằng ông luôn kiên nhẫn chờ đợi lời hứa của Chúa. Ông không làm gì để đẩy nhanh tiến độ. Ông cứ tin cậy mà thôi. Ông tiếp tục già đi, và già đi. Tuy nhiên, ông vẫn tin cậy và kiên nhẫn chờ đợi kết quả mà Chúa đã hứa với ông. Lòng kiên nhẫn dường ấy chính là sự thờ phượng. Và cuối cùng, ông được ôm Đấng Cứu Thế trong vòng tay của mình.

Tôi khao khát chờ đợi Chúa một cách kiên nhẫn và tin cậy như vậy, và ước mong rằng những lời hứa Ngài sẽ soi dẫn mỗi bước tôi đi. Tôi mong mỏi ngày mà tôi có thể tiến lên khi Chúa gọi tôi đi, và có thể đứng yên khi Ngài nói rằng “chưa”. Cho đến lúc đó, tôi vẫn luôn cảm ơn Chúa vì Ngài hằng thương xót ngay cả những thiếu sót của tôi, cũng như ân điển của Ngài khi tôi cố gắng tự mình thực hiện vì nghĩ rằng chờ Ngài lâu quá.

Cầu nguyện: Con cảm ơn Chúa vì Ngài luôn thành tín trong mọi lời hứa của Ngài. Xin nuôi dưỡng hoa trái Thánh Linh lớn lên trong con, để con có thể kiên nhẫn chờ đợi Ngài hành động khi Ngài kêu gọi chúng con yên lặng. Nguyện đức tin của con sẽ được trưởng thành và mạnh mẽ hơn mỗi ngày. Nguyện lòng kiên nhẫn của con sẽ là của lễ thờ phượng có mùi thơm dâng lên trước ngai của Ngài. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, bạn đang kiên nhẫn chờ đợi điều gì? Có phải bạn tìm kiếm ý Chúa trong một vấn đề gì đó, và đang cố gắng kiên nhẫn chờ đợi? Hãy nhớ rằng Chúa sẽ hoàn thành mọi lời hứa của Ngài. Đừng cố gắng tìm cách “giúp Chúa” bằng những hành động hấp tấp, trong khi Ngài không bảo chúng ta làm như vậy. Việc của chúng ta là tin cậy và kiên nhẫn chờ đợi Ngài kiện toàn mọi sự cho chúng ta.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này