Cuộc sống là một chuỗi những quyết định. Từ những quyết định đơn giản như việc nấu ăn hay đi ăn ở ngoài, cho đến những quyết định nặng nề hơn xoay quanh sự nghiệp, các mối quan hệ và hoàn cảnh sống, tất cả đều dễ dàng khiến bạn trở nên quá tải. Đôi khi, bạn cảm thấy cô đơn và nghĩ rằng Chúa không quan tâm. Nhưng thật ra, Ngài luôn biết rõ và Ngài sẽ ban cho khi bạn còn chưa kịp cầu xin.

Hôm nay, ngày 25/09/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Emily Marszalek qua chủ đề LIỆU CHÚA CÓ BIẾT NHU CẦU CỦA BẠN?

Đức Chúa Trời tôi sẽ cung ứng mọi nhu cầu của anh em theo sự giàu có vinh quang của Ngài trong Đấng Christ Jêsus” (Phi-líp 4:19)

Trải qua một số quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời, mặc dù tôi đã cầu nguyện xin Chúa hướng dẫn, nhưng dường như Ngài không nghe thấy tiếng kêu cầu tôi. Đôi khi tôi tự hỏi liệu Ngài có biết những căng thẳng mà tôi phải chịu đựng và những lựa chọn khó khăn mà tôi phải đối mặt hay không. Tôi phải đợi câu trả lời của Ngài bao lâu nữa? Ngài có biết tôi cần gì không? Ngài có quan tâm không?

Khi tôi tranh chiến trong lòng và tự hỏi liệu Chúa có biết nhu cầu của mình hay không, Chúa nhắc tôi nhớ đến bài học mà Ngài đã dạy tôi vào một buổi tối mùa hè ấm áp.

Ngã xuống chiếc võng ở sân sau để nghỉ ngơi sau một buổi tập thể dục hăng say, làn gió đêm mát lạnh làm tôi cảm thấy sảng khoái, và những ngôi sao bắt đầu chiếu sáng với vẻ đẹp sống động. Chúa đã vẽ nên một kiệt tác với những quả cầu ánh sáng xanh, đỏ và trắng lộng lẫy.

Khi nằm ngắm xem thế giới lấp lánh được dựng nên bởi bàn tay sáng tạo của Chúa, tôi kinh ngạc trước vũ trụ vô tận. Ngài nhắc tôi nhớ đến lời của tiên tri Ê-sai:

"Hãy ngước mắt lên cao mà xem: ai đã sáng tạo những vật nầy? Ngài là Đấng khiến các thiên thể ra theo số lượng và đội ngũ, Ngài gọi đích danh tất cả chúng, không bỏ sót một thiên thể nào, vì sức mạnh vĩ đại và quyền năng vô biên của Ngài. Vậy hỡi Gia-cốp, sao con nói; Hỡi Y-sơ-ra-ên, sao con than thở: “Đường lối tôi đã bị che khuất khỏi Đức Giê-hô-va, Đức Chúa Trời tôi không còn quan tâm đến quyền lợi của tôi”? (Ê-sai 40:26-27).

Trong khi suy ngẫm câu Kinh Thánh này, tôi đã nghĩ đến việc cầu xin Chúa cho mình thấy một ngôi sao băng. Tuy nhiên, tôi do dự, sợ rằng Ngài sẽ không đáp lời, và khiến tôi thất vọng. Vì lòng nghi ngờ, tôi chẳng còn mong đợi, và thậm chí còn không bao giờ Ngài điều đó. Tôi nghĩ: chắc hẳn Chúa chẳng hề thực sự nghe thấy khi tôi nói chuyện với Ngài. Chắc chắn có những vấn đề quan trọng hơn đứng đầu trong danh sách “việc cần làm” của Ngài, chứ đâu ra chỗ cho cái mong muốn trẻ con về một ngôi sao băng của tôi.

Đang nhìn lên bầu trời, bỗng một ánh sáng chói lòa đập vào mắt tôi. Khi ngôi sao băng ấy lấp lánh vụt qua đêm đen, Chúa dường như đang thì thầm với tôi: “Ta biết con cần gì, ta biết con đang nghĩ gì và ta biết con muốn gì - ngay cả trước khi con cầu xin”.

Tôi cười toe toét với niềm vui tràn ngập trong lòng. Chúa đã đáp lại lời cầu nguyện của tôi mặc dù tôi không kêu cầu thành tiếng với Ngài.

Khi đối mặt với vô vàn những quyết định chằng chịt như một mê cung, có thể bạn tự hỏi liệu Chúa có biết những gì bạn đang trải qua hay không. Cảm thấy đơn độc, bạn tự hỏi liệu Ngài có quan tâm đến mình hay không. Bất chấp những câu hỏi của chúng ta, Ngài luôn biết và luôn quan tâm - vượt xa sự hiểu biết của con người.

Chúa biết tên từng ngôi sao, cũng như Ngài biết rõ mọi chi tiết trong từng thử thách mà chúng ta đang đối diện. Ngài biết những cảm xúc, nỗi thất vọng và nhu cầu sâu sắc nhất trong lòng chúng ta. Ngài đã thiết lập một kế hoạch cá nhân hoàn hảo cho cuộc sống của mỗi chúng ta. Việc của chúng ta là tin cậy nơi Ngài khi thực hiện kế hoạch đó.

Khi những lo lắng về ngày mai làm mờ mịt tấm lòng, hãy nhắc nhở bản thân rằng tương lai không phải là gánh nặng của chúng ta. Khi quá băn khoăn về việc mình nên làm công việc nào, phải làm gì để kiếm sống, hoặc làm sao để giải quyết thách thức này, thì nỗi khổ não của chúng ta cần phải được giải phóng. Chúa nắm giữ câu trả lời cho những câu hỏi này trong lòng bàn tay, và Ngài biết rõ hướng đi trong tương lai của chúng ta. Nếu chúng ta bước đi với Ngài, Ngài sẽ là Người hướng dẫn cá nhân, dẫn dắt chúng ta từng bước. Chúa không chỉ biết chúng ta cần gì; Ngài còn rất vui lòng ban cho những nhu cầu đó khi chúng ta tin cậy nơi Ngài: “Đức Chúa Trời tôi sẽ cung ứng mọi nhu cầu của anh em theo sự giàu có vinh quang của Ngài trong Đấng Christ Jêsus” (Phi-líp 4:19).

Cầu nguyện: Xin Chúa tha thứ cho con vì thái độ thiếu đức tin, nghĩ rằng Ngài không quan tâm hoặc không lắng nghe con. Con cảm ơn Chúa vì Ngài luôn biết rõ mọi nhu cầu của con, và Ngài luôn đáp ứng tất cả mọi điều con cần, ngay cả khi con chưa lên tiếng cầu xin. Xin Cha giúp con cứ tin cậy nơi Ngài để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn theo ý Cha. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, nếu bạn đang căng thẳng trước những quyết định khó khăn, hãy dành thời gian để ngắm nhìn các vì sao. Khi bạn nhìn chăm chú vào ánh sáng lấp lánh, hãy nhớ rằng Chúa luôn quan tâm bạn. Khi chờ đợi kế hoạch của Ngài diễn ra trong cuộc sống bạn, đừng quên bày tỏ những ước muốn trong lòng bạn với Ngài. Có thể Ngài sẽ gửi cho bạn một ngôi sao băng - ngay cả khi bạn chưa kịp hỏi!

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này