Đã có ai nói với bạn rằng bạn đặc biệt chưa? Đôi khi, chúng ta cảm thấy mình thật mờ nhạt giữa một thế giới có quá nhiều người nổi trội. Chúng ta không xinh đẹp bằng ai, cũng chẳng giỏi giang hơn người. Tuy nhiên, trong mắt Chúa, không có ai là mờ nhạt hay tầm thường cả. Ngài đã lựa chọn chúng ta từ trước khi sinh ra, và chúng ta vốn luôn đặc biệt đối với Ngài.

Hôm nay, ngày 26/03/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Lina Johnson qua chủ đề BẠN THẬT ĐẶC BIỆT.

“Khi tất cả dân chúng đều chịu báp-têm, Đức Chúa Jêsus cũng chịu báp-têm. Lúc Ngài đang cầu nguyện thì trời mở ra, và Đức Thánh Linh ngự xuống trong hình thể giống như chim bồ câu đậu trên Ngài; lại có tiếng từ trời phán: “Con là Con yêu dấu của Ta, đẹp lòng Ta hoàn toàn!” (Lu-ca 3:21-22)

"Bạn thật đặc biệt!" - Chưa từng có ai nói những lời đó với tôi, nhưng khi cúi xuống nhặt một chiếc cỏ bốn lá, tôi đã nghe thấy tiếng dịu êm trong tâm hồn mình: “Con thật đặc biệt.”

Lúc đó tôi không hiểu, nhưng cảm tạ Chúa vì giờ đây tôi đã hiểu rồi. Một chuyện nhỏ như tìm thấy chiếc cỏ bốn lá lại mang đến cho tôi niềm vui và cảm giác bình yên. Nhưng tại sao? Phải mất nhiều năm nữa cô thiếu niên đi trại hè ấy mới hiểu được điều này, nhưng tại thời điểm đó thì chưa. Chẳng mấy chốc, mọi cô gái xung quanh tôi đều lục lọi khắp đám cỏ ba lá để tìm kiếm chiếc cỏ bốn lá hiếm hoi của riêng mình. Chỉ trong một thời gian ngắn, tôi trở thành cô gái nổi tiếng nhất trại hè.

Tôi vốn là một cô bé nhút nhát. Tôi gặp khó khăn trong việc kết bạn. Vì vậy, tôi luôn thận trọng, và cũng chính nhờ đó mà tôi thường tìm thấy những chiếc “cỏ bốn lá” hiếm hoi - thứ mà ít ai tìm ra được. Và khi tìm thấy, sẽ có một giọng nói vang lên trong tâm hồn tôi: “Con thật đặc biệt.” Điều đó đã mang đến cho tôi cảm giác bình yên như vậy.

Nhìn lại, tôi tin rằng Đức Thánh Linh đang kéo tôi đến với Ngài qua lòng nhân từ của Ngài. Chúa đã kêu gọi tôi ngay cả trước khi tôi biết Ngài.

Chúng ta có thể thấy điều này trong Rô-ma 2:4:

“Hay là bạn coi thường sự dư dật của lòng nhân từ, nhịn nhục và khoan dung của Ngài? Bạn không nhận biết rằng lòng nhân từ của Đức Chúa Trời là để đem bạn đến sự ăn năn sao?”

Bản tính của Đức Chúa Trời thật kỳ diệu biết bao. Ngài là Một nhưng có Ba Ngôi. Tôi đã gặp gỡ Đức Thánh Linh ở trại hè khi còn nhỏ. Ngài đã đặt nền móng để sau này tôi nhận biết Chúa Jêsus và Đức Chúa Cha.

Tôi thường kinh ngạc về Ba Ngôi Đức Chúa Trời. Ba Ngôi nhưng lại là Một - việc này thường làm tôi bối rối. Tôi tin lẽ thật ấy. Tôi không hiểu nhưng tôi tin. Rồi một buổi sáng khi đang học lớp Trường Chúa Nhật tại nhà thờ, những lời khôn ngoan của giáo viên đã giúp tôi hiểu rõ ràng:

“Hãy nghĩ về Chúa như một chiếc máy tính. Tất cả máy tính đều có đầu vào, đầu ra và ổ cứng. Chúa Jêsus giống như đầu vào. Ngài là con đường để chúng ta đến với Đức Chúa Cha, tức là ổ cứng, và Đức Thánh Linh giống như đầu ra. Đức Thánh Linh phán với chúng ta, bày tỏ lẽ thật cho chúng ta và làm phép lạ trong cuộc đời chúng ta.”

Tất nhiên tôi không nói đây là minh họa hoàn hảo để giải thích giáo lý Ba Ngôi, nhưng với tôi thì minh họa này thật gần gũi và có ý nghĩa.

Kinh Thánh ký thuật lại sự việc:

“Khi tất cả dân chúng đều chịu báp-têm, Đức Chúa Jêsus cũng chịu báp-têm. Lúc Ngài đang cầu nguyện thì trời mở ra, và Đức Thánh Linh ngự xuống trong hình thể giống như chim bồ câu đậu trên Ngài; lại có tiếng từ trời phán: “Con là Con yêu dấu của Ta, đẹp lòng Ta hoàn toàn!” (Lu-ca 3:21-22)

Trong ký thuật này, chúng ta thấy Ba Ngôi Đức Chúa Trời xuất hiện cùng lúc. Một Đức Chúa Trời nhưng hiện diện trong 3 Thân Vị riêng biệt.

Và chiếc cỏ ba lá cũng giúp tôi rất nhiều trong việc hiểu được lẽ đạo sâu nhiệm ấy. Nhưng còn chiếc cỏ 4 lá mà tôi cầm trên tay thì sao? Vâng, thật đơn giản. Chiếc lá thứ tư đó chính là tôi! Chiếc lá thứ tư đó chính là bạn! Chúng ta không có bản chất thiêng liêng như Đức Chúa Trời, nhưng chiếc lá thứ tư đó là hình ảnh những tín đồ được tái sinh nhờ Chúa Jêsus, và được kết nối với Đức Chúa Trời qua Thánh Linh ngự trong chúng ta.

Vâng, tôi đặc biệt. Vâng, bạn đặc biệt. Mỗi người chúng ta đều đặc biệt! Chúng ta đặc biệt bởi vì chúng ta được liên kết với Đức Chúa Trời Ba Ngôi.

Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì một người tầm thường như con lại trở nên thật đặc biệt trong Ngài! Xin Chúa giúp con biết gây dựng mối tương giao mật thiết với Ngài qua Đức Thánh Linh, và yên lặng lắng nghe tiếng Ngài kêu gọi, để con có thể nhận biết và hoàn thành sứ mệnh đặc biệt Ngài dành cho cuộc đời con. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, hôm nay, hãy dành thời gian để cầu nguyện với Chúa, và lắng nghe tiếng Ngài kêu gọi. Đức Thánh Linh đang thôi thúc bạn điều gì hôm nay? Đừng bao giờ vội vã rời khỏi sự hiện diện của Chúa mà không dành một chút thời gian để Đức Thánh Linh phán với chúng ta. Vì chúng ta đặc biệt! Chúng ta được yêu thương.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này