Con người chúng ta thường có những tiêu chuẩn nhất định để đánh giá một người là thành công hay điều gì là tốt đẹp. Vấn đề của chúng ta là hiếm khi nhớ rõ về quá khứ, có cái nhìn giới hạn về hiện tại, và hoàn toàn mù tịt về tương lai. Chỉ có Chúa - Đấng nhìn thấy cả cõi vĩnh hằng như thể chuyện xảy ra ngay đây, ngay bây giờ mới biết điều gì là tốt nhất.

Hôm nay, ngày 26/09/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Ken Barnes qua chủ đề CHÚA BIẾT ĐIỀU TỐT NHẤT

“Mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho những người được gọi theo ý định của Ngài.” (Rô-ma 8:28)

Năm 1904, sau khi tốt nghiệp trung học, William Bordon được kêu gọi làm giáo sĩ. Trong cuộc đời ngắn ngủi của mình, vào những thời điểm khác nhau, Bordon đã ghi vào mặt sau quyển Kinh Thánh của mình rằng, “Không tích trữ, không thoái lui, không hối tiếc”.

Mặc dù xuất thân từ một gia đình rất giàu có nhưng Bordon không trở thành nô lệ của sự giàu có hay tiền bạc. Lúc đầu, một người bạn đã nhận xét rằng trở thành nhà truyền giáo là đang phí phạm cuộc đời. Nhưng thông điệp mà Bordon ghi trong mặt sau quyển Kinh Thánh là “không tích trữ”. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học danh tiếng Yale, Bordon nhận được những lời mời để làm các công việc béo bở, có mức thu nhập hậu hĩnh. Nhưng như những gì Bordon đã viết xuống, đó là “không rút lui”. Bordon ý thức mình được Chúa kêu gọi đến với một cộng đồng người theo đạo Hội ở Trung Quốc để chia sẻ về tình yêu của Chúa cho họ. Sau khi tốt nghiệp cao học ở Viện Thần học Princeton, ông chuyển đến Ai Cập để học tiếng Ả Rập trước khi đi Trung Quốc. Thế nhưng trong thời gian ở Ai Cập, Bordon mắc bệnh viêm màng não tủy sống và trong vòng một tháng thì qua đời ở tuổi 25. Trước khi chết, bên cạnh 2 cụm từ “không tích trữ”, “không thối lui”, Bordon đã viết “không hối tiếc”.

Phải chăng cái chết đường đột xảy đến với William Borden là một sự bất công, lãng phí một cuộc đời tài năng, nhiệt thành cho công việc Chúa? Hoàn toàn không. Hàng ngàn người đã đọc câu chuyện của Borden và được truyền cảm hứng để ra đi làm giáo sĩ. Chúa không bao giờ lãng phí bất kỳ nỗi buồn nào của chúng ta.

Là những người tin Chúa, chúng ta trải qua những điều mình không mong đợi, và một số điều chúng ta kỳ vọng nhưng không hề xảy ra. Có những nỗi thất vọng chúng ta không giải thích được. Nhưng điều chúng ta biết chắc là Đức Chúa Trời sử dụng tất cả những điều đó để làm ích lợi cho công việc Ngài. Con người thì có quá khứ, hiện tại, tương lai nhưng Chúa thì mọi sự trong cả cõi đời đời đều như thể đang diễn ra ngay đây và ngay bây giờ. Con người nhớ về quá khứ một cách không hoàn hảo, biết điều gì đang xảy ra hiện tại một cách có giới hạn và vô cùng mờ mịt về tương lai. Còn Đức Chúa Trời là Đấng tể trị cả cõi hoàn vũ, cả không gian và thời gian. Ngài biết tất cả mọi sự và biết điều gì là tốt nhất cho con cái yêu dấu của Ngài và cho công việc Ngài.

Thời gian sống trên đất hay thời gian phục vụ Chúa không nói lên sự thành công trong chức vụ. Ví dụ như trường hợp của Giăng Báp-tít, chúng ta đọc trong Ma-thi-ơ 11:2-3 thấy rằng, “Giăng ở trong tù nghe về các công việc của Đấng Christ, nên sai các môn đồ mình đến thưa với Ngài rằng: “Thầy có phải là Đấng phải đến, hay chúng tôi còn phải đợi đấng khác?”

Giăng có nhiều kinh nghiệm trong chức vụ nhưng kinh nghiệm đó lại khiến ông nghi ngờ về Chúa Giê-xu. Thế nên, điều quan trọng ở đây không phải là thành công theo cái nhìn của con mắt xác thịt, nhưng là tin vào sự tể trị tuyệt đối của Đức Chúa Trời, rằng “mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho những người được gọi theo ý định của Ngài.” (Rô-ma 8:28)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, đôi khi con đo lường sự thành công trong cuộc sống, và cả trong những công tác phục vụ Ngài dựa theo những tiêu chuẩn đời này. Xin tha thứ cho con và hướng mắt con đến với Đấng đang ngự trên ngai cao sang, Đấng nhìn thấu mọi sự và tin cậy rằng Ngài biết và có chương trình tốt nhất cho cuộc đời con. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, một cuộc đời phục vụ Chúa không bao giờ là cuộc đời phí phạm cả. Vì vậy, nếu bạn được Chúa kêu gọi để phục vụ Ngài, hãy tiếp tục dấn thân với tinh thần “không tích trữ, không rút lui, không hối tiếc”. Hãy cứ trung tín trong công tác Chúa giao phó dù đôi khi kết quả chưa được như những gì bạn mong đợi. Tin rằng đến thời điểm thích hợp, bạn sẽ có thể nhìn thấy bức tranh đẹp đẽ của Đức Chúa Trời cách rõ ràng.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này