Trong tầm nhìn hạn hẹp của con người, những chướng ngại vật trong cuộc sống dường như to lớn đến mức không thể vượt qua nổi. Nhưng trong tầm nhìn của Đấng Tể Trị, những khó khăn đó thật ra chẳng có gì đáng sợ cả. Khi chúng ta để Chúa mở mắt và mở tâm trí mình, mọi thứ sẽ hóa ra giản đơn và nhẹ nhàng biết bao.

Hôm nay, ngày 27/01/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Beth Patch qua chủ đề ĐIỀU GÌ ĐANG CẢN ĐƯỜNG BẠN?

“Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, đừng nương cậy nơi sự thông sáng của con” (Châm ngôn 3:5)

Khi tôi nhấc tấm thảm lên khỏi sàn nơi con chó của tôi ngủ đêm hôm trước, tôi hét lên thất thanh. Một con bọ nước khổng lồ! Tôi đứng như trời trồng, quan sát xem nó sẽ chạy theo hướng nào để thoát khỏi tôi. Nhưng nó vẫn ở yên đó. Rất may, nó đã chết.

Tuyệt, tôi lẩm bẩm khi lê bước xuống hành lang lấy chổi và đồ hốt rác. Bây giờ tôi cần phun thuốc diệt côn trùng toàn bộ ngôi nhà. Tại sao chúng ta lại gọi chúng là bọ nước? Bản chất của nó là con gián - những con gián khủng khiếp, to lớn, nhanh nhẹn và đáng sợ!

Khi quay lại, tôi cúi xuống xem để chắc chắn rằng kẻ đột nhập đã chết hoàn toàn trước khi dám vứt nó đi. Cầu mong cho nó đừng ngọ nguậy khi đang trên đường đến thùng rác và khiến tôi phát hoảng.

Nhưng cái gì thế này? Đây hoàn toàn không phải là gián. Nó chỉ là một đoạn dây thừng mà con chó của tôi đã nhai, rồi vo tròn lại và tạo dáng y như một con bọ nước khổng lồ! Tôi nghĩ mình thật ngớ ngẩn làm sao khi lo lắng sốt vó lên về cái thứ giống như con bọ này!

Khi tôi quét sạch kẻ mạo danh vào thùng rác, tôi cảm thấy một bài học tuyệt vời mà Chúa dành cho tôi. Sứ điệp cho tâm hồn tôi chính là về thái độ.

Dạo này, tôi đang tham gia vào một dự án và cảm thấy gánh nặng đang đè trên vai. Công việc mất nhiều thời gian hơn tôi dự tính, có một số vấn đề chưa được giải quyết và tôi tiếp tục gặp phải những rào cản ngoài lĩnh vực của mình. Dự án này làm tôi thất vọng và choáng ngợp.

Đây là sứ điệp tinh tế Chúa dành cho tôi: Khi nhìn vào dự án này, tôi thấy một con bọ nước! Nhưng sự thật không phải vậy. Có thể trong mắt tôi nó trông giống như vậy, nhưng sự thật không phải thế.

Đây còn là một lời nhắc nhở, rằng hà cớ gì tôi phải nổi giận với những thứ không xứng đáng để tiêu tốn năng lượng và cảm xúc như vậy! Tầm nhìn và trí hiểu của tôi có hạn. Nhưng Chúa thì không. Ngài đã hướng dẫn nhiều dự án lớn (như xây dựng Đền Tạm nơi đồng vắng trong Xuất Ai Cập Ký 35-40) để thực hiện những mục đích tốt lành của Ngài.

“Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, đừng nương cậy nơi sự thông sáng của con” (Châm ngôn 3:5)

Tôi không biết làm cách nào để giải quyết những khúc mắc trong dự án mà tôi đang thực hiện. Mục tiêu của tôi là hoàn thành phần việc của mình với tấm lòng phục vụ, và không xem khó khăn là những con bọ nước to lớn, hăm he lấn chiếm và đe dọa. Đó chỉ đơn thuần là một búi dây thừng cũ đã bị nhai nát.

Hôm nay, có gì đang khiến bạn cảm thấy phiền lòng không? Nó có thực sự là một con bọ nước không, hay chỉ là một búi dây thừng?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp chúng con tin cậy nơi Ngài trong mọi sự! Tầm nhìn của chúng con bị hạn chế và cảm xúc thái quá có thể chi phối chúng con. Ngài là An-pha và Ô-mê-ga, là khởi đầu và kết thúc, và tất cả những gì xảy ra ở giữa cuộc đời chúng con đều nằm dưới quyền tể trị của Ngài. Xin giúp chúng con liên tục tập trung vào Ngài, chứ không phải vào hoàn cảnh của chúng con. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, trong cuộc sống, công việc và sự phục vụ, có những khó khăn nào khiến bạn cảm thấy dường như quá lớn đến mức không thể vượt qua? Thay vì tin vào đôi mắt trần hạn hẹp của mình, hãy nương cậy nơi kế hoạch vĩ đại của Đức Chúa Trời. Hãy nhìn mọi sự theo quan điểm của Cha Thiên Thượng, và rồi khi ấy, những con bọ khổng lồ đang cản đường bạn hóa ra cũng chỉ là một búi chỉ cũ mèm mà thôi.


Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này