Theo Chúa không đồng nghĩa với việc cuộc đời chúng ta sẽ luôn thuận lợi, hanh thông. Ngược lại, chính Chúa Jêsus đã cảnh báo rằng chúng ta sẽ gặp hoạn nạn trên thế gian. Nhưng điều khiến con cái Chúa trở nên khác biệt so với phần còn lại của thế giới này là: chúng ta có Chúa ở cùng. Đức Thánh Linh là Đấng hiện diện trong mỗi cuộc đời tin Chúa sẽ ban năng quyền để chúng ta tiếp tục làm những công việc vĩ đại cho Ngài.

Hôm nay, ngày 27/03/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Lina Johnson qua chủ đề ĐỨC THÁNH LINH BAN NĂNG QUYỀN.

“Đức Chúa Jêsus trở về miền Ga-li-lê trong quyền năng Thánh Linh, và danh tiếng Ngài vang lừng khắp các miền lân cận” (Lu-ca 4:14)

Có bao giờ bạn cảm thấy chắc chắn rằng Đức Chúa Trời muốn bạn làm điều gì đó, nhưng khi bạn làm thì kẻ thù cứ quấy phá không? Chuyện đó có khiến bạn nghi ngờ và tự hỏi: “Sao mà đây có thể là ý muốn của Đức Chúa Trời được chứ?”

Tôi đã từng đặt câu hỏi như vậy. Tuy nhiên, nếu chúng ta muốn thực sự được xem là Cơ Đốc nhân, hoặc những người giống như Đấng Christ, thì chúng ta nên sẵn sàng đón nhận kiểu cám dỗ này. Bởi vì, điều này đã xảy ra với chính Chúa Jêsus.

Kinh Thánh Lu-ca 4:1-14 kể lại câu chuyện Chúa Jêsus bị cám dỗ trong đồng vắng. Chúng ta đừng quên lý do vì sao Ngài gặp phải tình huống đó:

“Đức Chúa Jêsus đầy dẫy Đức Thánh Linh; Ngài từ sông Giô-đanh trở về và được Thánh Linh đưa vào trong hoang mạc. Tại đó, Ngài chịu ma quỷ cám dỗ bốn mươi ngày. Trong những ngày ấy, Ngài không ăn gì cả; khi thời gian ấy đã mãn thì Ngài đói” (Lu-ca 4:1-2)

Chúa Jêsus “được Thánh Linh đưa vào trong hoang mạc”. Đức Chúa Trời biết điều gì sẽ xảy ra. Đức Chúa Trời không cám dỗ Chúa Jêsus; vì xét cho cùng, Đức Chúa Trời không thể cám dỗ bất kỳ ai bằng điều ác, như Gia-cơ 1:13 nhắc nhở chúng ta:

“Đang lúc bị cám dỗ đừng ai nói: “Tôi bị Đức Chúa Trời cám dỗ”; vì Đức Chúa Trời không thể nào bị điều ác cám dỗ, và chính Ngài cũng không cám dỗ ai.”

Đức Chúa Trời biết rằng Chúa Jêsus có thể và sẽ chiến thắng những cám dỗ của ma quỷ, và nhờ đó, Ngài sẽ được ban cho quyền phép bởi Đức Thánh Linh!

“Đức Chúa Jêsus trở về miền Ga-li-lê trong quyền năng Thánh Linh, và danh tiếng Ngài vang lừng khắp các miền lân cận” (Lu-ca 4:14).

Tôi không biết chúng ta lấy đâu ra ý tưởng rằng: nếu có Chúa hiện diện thì mọi việc sẽ luôn dễ dàng. Tôi không tìm thấy ý tưởng này ở bất kỳ đâu trong Kinh Thánh.

Những giấc mơ của Giô-sép trở thành hiện thực, nhưng ban đầu ông là nô lệ và sau đó là tù nhân.

Đa-vít bị Sau-lơ săn lùng trước khi được lên làm vua.

Nô-ê bị chế giễu khi ông và gia đình ông đóng tàu.

Chúa Jêsus cảnh báo chúng ta rằng chúng ta sẽ gặp thử thách. “Ta đã bảo các con những điều nầy, để các con có sự bình an trong Ta. Các con sẽ có hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy vững lòng, Ta đã thắng thế gian rồi” (Giăng 16:33).

Và Sứ đồ Phao-lô khích lệ chúng ta trong thư Rô-ma: “Không những thế, chúng ta cũng vui mừng trong gian khổ nữa, vì biết rằng gian khổ sinh ra kiên nhẫn, kiên nhẫn sinh ra nghị lực, nghị lực sinh ra hi vọng, và hi vọng không làm chúng ta hổ thẹn, vì tình thương của Đức Chúa Trời tuôn đổ vào lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh là Đấng đã được ban cho chúng ta” (Rô-ma 5:3-5)

Mọi gian khó chúng ta chịu đựng sẽ trở nên đáng giá khi chúng ta nhận ra công việc Chúa làm qua những thử thách ấy!

Kinh Thánh Rô-ma 8:28 chép:

“Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho những người được gọi theo ý định của Ngài.”

Điều ấy có nghĩa rằng Chúa Thánh Linh sẽ ban năng quyền cho bạn để đối diện với mọi điều, để làm mọi việc, và bởi năng quyền lớn lao ấy, Ngài cũng đảm bảo rằng kết quả cuối cùng sẽ luôn là tốt đẹp.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì con chưa bao giờ phải trải qua cơn thử thách một mình. Cảm ơn Chúa vì Ngài cho phép những thử thách xảy đến, để con có thể nhờ sức Ngài mà vượt qua, và được Thánh Linh ban cho đầy dẫy năng quyền. Cảm ơn Chúa vì những thử thách ấy đã sinh ra những kết quả tốt đẹp lạ lùng, giúp con ngày càng lớn lên trong đức tin và làm vinh hiển danh Ngài. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, hôm nay, hãy nhìn lại những gì mình đã trải qua, bạn có thấy bàn tay Chúa hành động trong đó không? Bất kể bạn đang trải qua chuyện gì ngay lúc này, hãy luôn nhớ rằng Đức Thánh Linh đang hiện diện bên trong bạn. Mọi chuyện có thể không dễ dàng, nhưng khi có Chúa bên cạnh, chúng ta có thể làm được mọi sự bởi sức toàn năng của Chúa ban cho!

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này