Có những nỗi đau không sao tả xiết. Có những gánh nặng không dễ gì trút bỏ. Có những ưu phiền cứ vương vấn mãi trong lòng. Chúng ta mong muốn nhanh chóng bước qua những tổn thương, nhanh chóng theo đuổi điều lòng mình ao ước. Tuy nhiên đừng quên rằng Chúa có chương trình cho mỗi thời kỳ. Điều cần làm là nhận biết mình đang ở trong thời kỳ nào của cuộc đời.

Hôm nay, ngày 28/06/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Joanna Reese qua chủ đề NHẬN BIẾT THỜI KỲ

“Mọi việc đều có thời điểm, mọi sự dưới bầu trời đều có định kỳ của nó” (Truyền đạo 3:1)

Tiếng ồn của xa lộ chỉ là tiếng thì thầm so với tiếng ồn bên trong lòng tôi. Tôi rẽ vào nghĩa trang. Cây cối trải dọc con đường quanh co dẫn đến địa điểm bí mật của tôi ở trong đó.

Tôi nép mình vào một táng cây. Không khí mát mẻ và trong lành. Không gian yên tĩnh lúc này thật tốt đối với tôi. Những lo lắng bắt đầu tan biến. Từng nỗi phiền muộn bắt đầu được gạt sang một bên khi tôi dồn hết tâm huyết vào những trang nhật ký của mình. Nút thắt phức tạp mà tôi đang đấu tranh bắt đầu được gỡ ra khi tôi mở Lời Chúa.

Xung quanh tôi toàn là cảnh chết chóc nhưng trong lòng tôi lại cảm thấy sống động hơn bao giờ hết. Tôi được thỏa lòng với sự nhắc nhở rằng mình đang ở trong giai đoạn chờ đợi, đây là lúc để tôi đồng bộ những ý tưởng, kế hoạch riêng của mình theo ý muốn của Chúa là Đấng tạo dựng nên tôi.

Tôi giật mình vì tiếng của cánh cửa xe đóng sầm lại. Một người phụ nữ trong bộ đồng phục công sở đang tiến đến gần. Tôi chọn cúi người để cô ấy đi qua mình cách riêng tư. Tôi cảm nhận sự nặng nề mà cô đang đối mặt. Cô phủi bụi khỏi tấm bia với những cú vuốt nhanh và đều đặn, như thể để đang cố gắng xóa bỏ hiện thực kinh hoàng.

Tôi nhớ đến Lời Chúa trong Ma-thi-ơ 5:3-5, “Phước cho những người nghèo khó tâm linh, vì vương quốc thiên đàng thuộc về họ! Phước cho những người than khóc, vì sẽ được an ủi! Phước cho những người nhu mì, vì sẽ thừa hưởng đất!”

Tôi tập trung trở lại nỗi đau của chính mình. Tôi có thể làm gì với cái chết của một giấc mơ? Là một người vợ và một người mẹ bận rộn, đôi khi tôi cảm thấy sự nghiệp viết lách của mình như đã bị chôn sâu dưới mộ phần. Tôi đã chờ đợi - mười năm. Nhưng sẽ thế nào nếu chờ đợi khiến tôi cảm thấy thật đau đớn?

Khi người phụ nữ kia đứng dậy và bước đi trở lại xe một cách đầy quyết liệt, tội tự hỏi không biết người nằm dưới tấm bia mộ kia quan trọng với cô như thế nào, và cô đã đối diện với nỗi đau của mình ra sao?

Tôi liên hệ nỗi đau của người phụ nữ xa lạ kia với nỗi đau chờ đợi Chúa quá lâu của mình. Tuy nhiên, ngẫm lại chỗ đứng của mình, một cây đại thụ trĩu bóng mát với tiếng chim líu lo giữa một nghĩa trang tĩnh mịch. Tôi hiểu rằng giữa sự hỗn loạn của cuộc đời mình, giữa những tĩnh lặng của cái chết trong tấm lòng, Chúa vẫn đang ở đó.

Chúng ta không cần phải cố gắng đi tìm sự bình an bằng những nỗ lực quờ quạng mọi thứ xung quanh, nỗ lực kìm hãm nỗi đau hay nỗ lực phải làm được cái gì đó. Thực ra, điều chúng ta cần làm chỉ đơn giản là nhận biết từng thời kỳ mà Chúa dành cho cuộc đời mình và kiên nhẫn chờ đợi Ngài. Sau thời kỳ của đêm đen thì bình minh sẽ ló dạng.

“Mọi việc đều có thời điểm, mọi sự dưới bầu trời đều có định kỳ của nó: Có kỳ sinh ra, có kỳ chết đi; có kỳ gieo trồng, có kỳ nhổ vật đã trồng; có kỳ giết chết, có kỳ chữa lành; có kỳ phá đổ, có kỳ xây cất; có kỳ khóc lóc, có kỳ vui cười; có kỳ tang chế, có kỳ nhảy múa; có kỳ ném đá, có kỳ gom đá; có kỳ ôm ấp, có kỳ ruồng bỏ; có kỳ tìm kiếm, có kỳ đánh mất; có kỳ giữ lại, có kỳ ném đi; có kỳ xé rách, có kỳ khâu vá; có kỳ nín lặng, có kỳ lên tiếng; có kỳ yêu, có kỳ ghét; có kỳ chiến tranh, có kỳ hòa bình.” (Truyền Đạo 3:1-8).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Ngài biết rõ con đang trải qua điều gì trong đời. Xin giúp con có thể kinh nghiệm sự bình an của Ngài giữa những hỗn loạn, rối ren của cuộc sống mình và nhận biết ý muốn Ngài dành cho cuộc đời con. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, đôi khi Chúa đặt để bạn trải qua một giai đoạn không hề dễ dàng trong cuộc sống để bạn có cơ hội nhìn lại cuộc sống một cách toàn diện hơn và tìm kiếm ý muốn Chúa trong cuộc đời mình. Vậy nên, thay vì cố gắng chạy thật nhanh để lướt qua, hãy biết yên lặng, chờ đợi Chúa và hết lòng tìm kiếm Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này