Trở ngại là một phần không thể tách rời của cuộc sống. Có những trở ngại nhỏ ngăn trở bạn hằng ngày, và cũng có những trở ngại lớn ảnh hưởng nặng nề tới cuộc đời của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng, Đấng Tạo Hóa đã vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp cho cuộc đời mỗi người chúng ta, một kế hoạch đầy yêu thương và hoàn hảo. Và trong kế hoạch ấy, không có bất kỳ chướng ngại vật nào có thể che lấp ý muốn của Ngài. Chúa luôn mở ra những con đường mới, Ngài sẽ mở lối và dẫn dắt mỗi bước chúng ta đi.

Hôm nay, ngày 29/03/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Aaron Little qua chủ đề ĐỐI MẶT VỚI TRỞ NGẠI.

“Vì ai sinh bởi Đức Chúa Trời thì chiến thắng thế gian; điều làm cho chúng ta chiến thắng thế gian chính là đức tin của chúng ta.” (1 Giăng 5:4)

Trong bình minh tĩnh lặng của một thị trấn biển ở Hà Lan, tôi tỉnh giấc một mình, nôn nóng vượt quãng đường khoảng 20km để đến sân bay, nơi chuyến bay về Mỹ đang chờ đợi. Sau khi tốt nghiệp cử nhân, tôi đã nắm bắt cơ hội đi công tác quốc tế cùng cha. Nhưng một trường hợp khẩn cấp khiến ông phải gấp rút đến Trung Đông, để lại một mình tôi trên chặng cuối hành trình đầy thách thức: một người xa lạ đơn độc trở về từ đất khách quê người.

Ở thị trấn nhỏ ven biển Zandvoort, người ta chỉ nói tiếng Hà Lan, và nghiệt ngã thay tôi lại không biết ngôn ngữ này. Tuy nhiên, tôi đã lên kế hoạch. Bắt taxi đến được ga tàu là một bước khởi đầu thành công. Tôi đến đúng giờ và rất tự tin khi bước vào. Nhưng tôi nhận ra chẳng có quầy vé nào cả, mà chỉ toàn là máy bán vé tự động sử dụng tiếng Hà Lan. Không có bóng dáng nhân viên nhà ga nào, và cơn hoảng loạn trong tôi bắt đầu nhen nhóm. Tôi cầu nguyện, hy vọng Chúa sẽ mở đường cho tôi trở về nhà suôn sẻ.

Tổng kho đường sắt Zandvoort là một ga cuối tuyến ở bờ biển… vì vậy chỉ còn duy nhất một sân ga để lên tàu. Tôi hy vọng sẽ gặp được ai đó có thể giúp mình mua vé. Nhưng tôi chỉ bắt gặp dòng người địa phương đang chờ đợi chuyến tàu sáng sớm để đến trung tâm thành phố.

Tôi đứng đợi, tin rằng sẽ có ai đó sẵn lòng giúp đỡ một du khách lạc lõng đang cố tìm đường đến sân bay. Nhưng không, không có ai cả. Và đoàn tàu cuối cùng đến. Giữa ranh giới của sự liều lĩnh và tuyệt vọng, tôi bước lên mà không có vé, chỉ biết rằng mình không thể bỏ lỡ chuyến bay cuối ngày.

Mọi việc dường như đang diễn biến tốt đẹp khi đoàn tàu bắt đầu lăn bánh trên đường ray. Dù không tìm được cách mua vé, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng tiền xu để giải quyết vấn đề nếu có ai soát vé. Nỗi lo lắng ập đến khi một nhân viên đường sắt xuất hiện, kiểm tra vé và nói tiếng Hà Lan với mọi hành khách. Tôi buộc phải đối mặt với tình huống này, và trong khoảnh khắc ngập ngừng, tôi chỉ biết rút một nắm tiền xu ra và ngại ngùng hỏi: “Chú có thể mua vé giúp cháu được không?” May mắn thay, người soát vé nhanh chóng chuyển sang nói tiếng Anh để hỗ trợ tôi, và thế là tôi đã vượt qua rào cản ngôn ngữ. Tôi không còn là hành khách lên tàu mà không có vé. Cuối cùng, tôi đã đến được sân bay và về nhà an toàn.

Trong cuộc sống, chúng ta thường xuyên phải đối mặt với những trở ngại, nhất là ở nơi xứ lạ. Một số thách thức có thể nghiêm trọng và ảnh hưởng nặng nề hơn câu chuyện của tôi, nhưng chung quy lại khó khăn là một phần không thể tránh khỏi của cuộc sống. Tuy nhiên, chúng ta cần ghi nhớ rằng khi có Chúa ở cùng, thì không có trở ngại nào mà chúng ta không thể vượt qua.

Khi đọc phần cuối của Ma-thi-ơ chương 27, tôi thấy người ta tìm mọi cách để ngăn cản bất kỳ ai cố gắng đưa xác Chúa Jêsus ra khỏi ngôi mộ đá. Sau khi bị đóng đinh và hy sinh mạng sống, Đức Chúa Jêsus được chôn cất trong mộ phần. Thế là các lãnh đạo tôn giáo Do Thái lo sợ những người theo Đấng Christ sẽ đánh cắp xác Ngài để làm ứng nghiệm lời tiên tri về sự phục sinh.

“Hôm sau, tức là sau ngày Chuẩn Bị, các thầy tế lễ cả và những người Pha-ri-si tụ họp lại trước mặt Phi-lát, và nói: “Thưa quan, chúng tôi nhớ tên lừa bịp nầy lúc còn sống có nói: ‘Sau ba ngày Ta sẽ sống lại.’ Vì vậy, xin quan ra lệnh bảo vệ kỹ ngôi mộ cho đến ngày thứ ba, kẻo các môn đồ của nó đến lấy trộm xác đi, rồi nói với mọi người rằng ‘Ngài đã từ cõi chết sống lại,’ và sự lừa bịp sau còn tệ hại hơn sự lừa bịp trước.”

Phi-lát nói với họ: “Các ngươi có lính canh, hãy đi canh mộ cẩn thận theo ý các ngươi.” Vậy họ đi niêm phong mộ Ngài và cắt lính canh giữ nghiêm nhặt.” (Ma-thi-ơ 27:62-66)

Con người âm mưu đặt những chướng ngại vật trên con đường mà Đức Chúa Trời đã hoạch định. Họ triển khai một lực lượng bảo vệ có vũ trang để ngăn chặn bất kỳ ai tiếp cận ngôi mộ. Theo tiêu chuẩn của con người, ngôi mộ này là nơi “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Nhưng chúng ta đều biết câu chuyện tiếp diễn như thế nào. Quyền năng của Đức Chúa Trời đã phá vỡ mọi rào cản, và Cứu Chúa Jêsus đã phục sinh từ nơi mộ phần, làm ứng nghiệm lời tiên tri vĩ đại nhất.

Quyền năng này cũng sẵn dành cho những ai cậy nơi Ngài khi đối mặt với những trở ngại trong cuộc sống. Chúa yêu thương bạn và đã định sẵn một kế hoạch tuyệt vời cho cuộc đời bạn. Hãy vững tin nơi Đấng Christ, bởi vì khi bạn dâng trọn cuộc đời mình để theo Ngài và vâng theo lời Ngài, thì không chướng ngại vật nào có thể ngăn trở bạn khỏi kế hoạch tốt đẹp và hoàn hảo mà Ngài dành cho bạn. Dù thế lực con người hay hoàn cảnh có âm mưu chống lại bạn, thì không gì có thể thắng hơn quyền tể trị của Đức Chúa Trời Toàn Năng. Ngài sẽ mở đường cho bạn, ngay cả khi dường như không còn lối thoát.

Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì kế hoạch tốt đẹp mà Ngài đã dệt nên cho cuộc đời con. Cảm ơn Ngài vì đã cùng con vượt qua mọi chướng ngại vật trong cuộc đời, và mở ra những con đường mới, những tia hy vọng mới trên mỗi bước hành trình con đi. Xin Chúa dùng những trở ngại để tôi rèn con ngày càng mạnh mẽ hơn và tin cậy Chúa càng hơn. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, gần đây bạn gặp phải những trở ngại nào? Khi đứng vững trên nền tảng đức tin, và dâng cuộc đời mình cho Đấng Christ cai quản, bạn sẽ thấy mọi trở ngại, dù to lớn đến đâu, đều không thể cản bước bạn trên hành trình tốt đẹp mà Ngài đã vạch ra. Không một âm mưu nào, dù là của con người hay của hoàn cảnh, có thể sánh kịp với sức mạnh của Đấng Tối Cao. Ngài sẽ mở ra những con đường mới, ngay cả khi mọi lối đi dường như đã khép lại.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này