Có lắm khi Chúa kêu gọi chúng ta ra khỏi chốn an toàn của mình và bước vào vùng nước sâu hơn với Ngài. Những lúc ấy, chúng ta thường dè chừng, ngại khó, ngại khổ và không muốn rời khỏi chốn bình yên của mình. Tuy nhiên, chỉ khi tin cậy và mạnh mẽ bước đi theo tiếng Chúa, chúng ta mới khám phá ra những ơn phước diệu kỳ mà Ngài dành sẵn cho những ai vui lòng vâng lời Ngài.

Hôm nay, ngày 29/03/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Marissa Nordlum qua chủ đề RA NGOÀI NƯỚC SÂU.

“Khi giảng xong, Ngài bảo Si-môn: “Hãy chèo ra ngoài nước sâu, thả lưới để đánh cá” (Lu-ca 5:4)

Tôi yêu biển. Tôi yêu cái mùi không khí trong lành pha chút mặn mòi. Tôi yêu tiếng sóng vỗ bờ. Tôi yêu khung cảnh thủy triều lên tuyệt đẹp lúc hoàng hôn. Có một thời gian, gia đình chúng tôi sống ở khu vực gần biển. Mỗi ngày hè cuối tuần, chúng tôi thường ra biển để đắm mình trong nắng ấm và những con sóng vỗ bờ. Người yêu thích thám hiểm như chồng tôi luôn bơi ra vùng nước xa, và cố gắng thuyết phục tôi theo anh. Có thể do tính cách quá thận trọng và luôn đánh giá mức độ rủi ro, nên tôi không dám tiến ra vùng nước sâu. Tôi thích ở trên bờ biển, an toàn và thoải mái nằm trên khăn tắm của mình. Tôi sợ sẽ có chuyện xảy ra nếu tôi tiến xa thêm nữa.

Chúng ta thấy điều tương tự xảy ra với các môn đồ trong Lu-ca chương 5 khi Chúa Jêsus bảo họ “ra ngoài nước sâu” và thử thả lưới đánh cá thêm một lần nữa.

“Khi giảng xong, Ngài bảo Si-môn: “Hãy chèo ra ngoài nước sâu, thả lưới để đánh cá”. Si-môn thưa: “Thưa Thầy, chúng con đã làm việc suốt đêm mà không bắt được gì cả nhưng vâng lời Thầy, con sẽ thả lưới.” Họ thả lưới xuống và bắt được nhiều cá đến nỗi đứt cả lưới. Họ ra hiệu gọi các bạn ở thuyền khác đến giúp. Các bạn ấy đến chở cá đầy hai thuyền, đến nỗi gần chìm” (Lu-ca 5:4-7)

Trong Lu-ca chương 5, Chúa Jêsus kêu gọi các môn đồ chèo ra xa hơn vùng nước mà họ đã thả lưới nhưng không có con cá nào. Tôi có thể hình dung sự thất vọng và do dự của Si-môn khi ông nói với Chúa Jêsus: “nhưng vâng lời Thầy, con sẽ thả lưới”. Và khi thả lưới xuống, họ kinh ngạc chứng kiến phép lạ xảy đến, như đã diễn ra nhiều lần trong chức vụ của Chúa Jêsus. Không giống như những lần trước, số lượng cá họ đánh được lần này nhiều đến nỗi lưới bắt đầu rách! Hơn nữa, một chiếc thuyền khác đến giúp đỡ giờ đây cũng đầy ắp cá! Khi họ tiến ra vùng nước sâu hơn như Chúa đã truyền, những người khác cũng được hưởng phước theo. Đức tin của họ được phục hồi, nhờ họ tin cậy Chúa Jêsus và vâng lời tiến ra vùng nước sâu hơn.

Câu chuyện này làm tôi nhớ lại quãng thời gian ở bãi biển, và cũng nhớ về nhiều lần tôi cảm thấy bế tắc trên những bến bờ của cuộc đời mình. Bạn thấy đấy, ở trên bờ dễ hơn nhiều so với việc đi sâu hơn vào nơi bí mật với Chúa và khơi lại những vết thương, những nỗi đau và thậm chí cả những lời cầu nguyện không được đáp lại. Các môn đồ đã đối mặt với cảm giác mệt mỏi đó khi Chúa Jêsus bảo họ: “Hãy thử lại đi”. Khi Ngài bảo họ tiến ra vùng nước sâu hơn hơn chỗ đã khiến họ thất vọng trước đó, họ tin cậy Ngài và chấp nhận thử một lần nữa.

Có lẽ đó là cảm giác của bạn ngay lúc này. Có phải Chúa đang kêu gọi bạn thả lưới thêm lần nữa và tiến vào vùng nước sâu hơn với Ngài không? Đó là những lĩnh vực nào trong cuộc sống bạn?

“Lạy Đức Giê-hô-va, những người biết danh Ngài sẽ tin cậy Ngài, vì Ngài chẳng từ bỏ người nào tìm kiếm Ngài” (Thi Thiên 9:10)

Chúng ta biết rằng mình đang phục vụ một Đức Chúa Trời thành tín - điều đó được chứng minh hết lần này đến lần khác trong mọi thế hệ thờ phượng Ngài. Chúng ta có thể tin rằng Chúa sẽ lo liệu cho cuộc sống và nhu cầu của chúng ta. Ngay cả khi chưa đến thành công, chúng ta vẫn an tâm khi biết rằng sự vâng lời mang lại nguồn lợi lớn.

“Nhưng Ngài đáp: “Những ai nghe và giữ lời Đức Chúa Trời còn có phước hơn!” (Lu-ca 11:28)

Cầu nguyện: Xin Chúa ban cho con lòng can đảm để dấn bước vào vùng nước sâu hơn mà Ngài kêu gọi con. Xin ban cho con lòng tin cậy tuyệt đối nơi sự thành tín của Ngài, để con ngày càng tiến xa hơn trong mối quan hệ sâu sắc với Ngài, cũng như vâng lời để được nhận lãnh nguồn phước dư dật Ngài ban. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, hôm nay, chúng ta hãy đi với Chúa đến vùng nước sâu của cuộc đời mình. Đi đến nơi chúng ta dốc lòng cầu nguyện và thờ phượng Chúa. Đi đến nơi chúng ta đầu phục Chúa hoàn toàn. Và khi làm như vậy, chúng ta sẽ trải nghiệm chính xác điều mà các môn đồ đã trải nghiệm: nguồn ơn phước dư dật và ngày càng nhân lên thêm nhiều từ nơi Chúa ban - không chỉ dành cho cuộc đời chúng ta mà còn cho mọi người xung quanh nữa.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này