Mối liên hệ hiện tại của bạn với Chúa đang như thế nào? Ngài có phải là ưu tiên hàng đầu, là trung tâm trong đời sống của bạn hay không? Bạn có đang dành thời gian, tài trí và tình yêu cho Ngài không? Hay bạn quá đỗi bận rộn giữa vòng xoáy vật chất, địa vị đời này? Ý nghĩa và mục đích thật sự của cuộc đời bạn đang ở nơi đâu?

Hôm nay, ngày 30/01/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Brenda Williams qua chủ đề TÌM KIẾM KHO BÁU TRÊN TRỜI.

“Chớ yêu thế gian cùng những gì trong thế gian. Nếu ai yêu thế gian thì sự kính yêu Đức Chúa Cha không ở trong người ấy” (1 Giăng 2:15)

Trong Ma-thi-ơ 19:26, Chúa Giê-xu phán “Đức Chúa Trời làm được mọi sự.”

Chúa Giê-xu nói những lời này sau khi một người thanh niên giàu có hỏi Ngài: “Làm thế nào để có được sự sống đời đời?” Người thanh niên này nói rằng anh đã giữ mười điều răn, hiếu kính cha mẹ và yêu thương người lân cận như chính mình. Nhưng anh muốn biết liệu có cần làm gì khác nữa không. Đáp lại, Chúa Jêsus phán bảo anh ta hãy bán những gì mình có và phân phát cho người nghèo; rồi mời anh ấy “hãy đến theo Ta” để “có kho báu ở trên trời” (Ma-thi-ơ 19:21). Đáng buồn thay, chàng trai trẻ quá đam mê khối tài sản của mình, đến nỗi từ chối lời kêu gọi nhận lãnh sự sống đời đời của Đấng Christ.

Sau đó, Chúa Jêsus nói với các môn đồ của Ngài:

“Thật, Ta bảo các con, người giàu vào thiên đàng quả là khó. Ta lại nói với các con, lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào vương quốc Đức Chúa Trời.” (Ma-thi-ơ 19:23-24)

Kinh Thánh không lên án sự giàu có, nhưng cảnh báo chúng ta phải luôn giữ lập trường vững vàng. Lời Chúa cho chúng ta biết rằng tuy Áp-ra-ham, Đa-vít, Sa-lô-môn và nhiều tín đồ khác rất giàu có, nhưng họ không để điều đó cản trở mối liên hệ giữa họ với Đức Chúa Trời. Họ yêu Ngài hơn mọi của cải vật chất mà họ có. Chúng ta cần phải sắp xếp những ưu tiên trong cuộc sống mình sao cho phù hợp với mục đích của Chúa.

Giàu không phải là cái tội, nhưng hãy canh chừng tấm lòng mình để vật chất không thể làm chủ và kiểm soát chúng ta. Kinh Thánh trong 1 Giăng 2:15 cảnh báo:

“Chớ yêu thế gian cùng những gì trong thế gian. Nếu ai yêu thế gian thì sự kính yêu Đức Chúa Cha không ở trong người ấy.”

Điều này không có nghĩa là chúng ta không được phép sở hữu bất cứ thứ gì, nhưng chúng ta không nên yêu mến bất cứ thứ gì hơn Chúa. Chàng trai trẻ này cũng suy nghĩ giống như hầu hết mọi người ngày nay – từ chối Phúc Âm để sống cho bản thân. Quá ham mê những thứ thuộc về thế gian sẽ cản trở mối liên hệ của chúng ta với Đấng Christ, và điều đó không nên xảy ra bởi vì chúng ta yêu Ngài!

Để tôi kể cho các bạn nghe câu chuyện của mình. Qua bao thăng trầm, Chúa đã dạy tôi cách sắp xếp lại những ưu tiên trong cuộc đời mình, giúp tôi học cách sống khiêm nhu để nhận được phần thưởng quý giá nhất.

Tôi đã từng chìm đắm trong vòng xoáy vật chất: nhà đẹp, xe sang, đồ hiệu, bạn bè và những bữa tiệc xa hoa. Nhưng sâu bên trong, tôi vẫn cảm thấy trống vắng. Tôi thiếu mất niềm vui và sự bình yên mà tôi hằng mong ước.

Nhưng sau một loạt biến cố, mọi thứ tôi sở hữu đều tan biến. Do thu nhập thấp hơn trước, tôi chuyển đến một căn hộ nhỏ hơn, thế là tôi buộc phải buông bỏ bộ sưu tập tài sản của mình. Tôi chợt nhận ra có những thứ mình đã không dùng đến suốt nhiều năm qua, và giờ đây tôi sẵn lòng cho đi. Bây giờ tài sản quý giá nhất còn lại chính là mối liên hệ của tôi với Đấng Christ, sức sống Ngài ban trong tôi, và điều tôi ưu tiên nhất là sống đẹp lòng Ngài. Cuối cùng tôi có thể khẳng định rằng mình đã tìm thấy tình yêu thật, niềm vui thật, sự bình an thật và sự thỏa lòng thật mà không tài sản nào trên thế gian có thể sánh bằng. Tôi khám phá ra rằng nếu chúng ta nhờ Chúa giúp sức, thì Ngài sẽ biến đổi tâm trí, những ưu tiên và mong muốn của chúng ta trở nên đẹp lòng Ngài. Phần thưởng dành cho chúng ta lúc ấy là vô giá!

Trong kế hoạch và mục đích thiêng liêng của Chúa, Ngài luôn muốn chúng ta đến gần Ngài càng hơn mỗi ngày. Nguyện chúng ta dâng mọi sự cho Ngài và không giữ lại điều gì. Nguyện chúng ta yêu mến và khao khát Chúa cách chân thành, với ước muốn tôn vinh và làm vui lòng Ngài đặt lên trên hết.

Tài sản, của cải không khiến con người vào được nước trời. Mọi nỗ lực của con người đều vô dụng. Nhưng Đức Chúa Trời làm được mọi sự. Vậy thì có kho báu nào lớn hơn là được có mối liên hệ với Ngài?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con nhận biết rằng mọi nỗ lực lực, mọi cố gắng của mình chỉ là vô ích nếu con không có Chúa. Ngài là tất cả những gì con muốn và cần. Xin Chúa dạy con biết cách sắp xếp lại những ưu tiên trong cuộc sống sao cho phù hợp với ý muốn của Chúa, và không để cho bất cứ điều gì ngăn trở mối liên hệ của con với Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, không có điều gì tuyệt vời và quý báu cho bằng được sống trong mối liên hệ với Chúa và để Ngài cai trị đời sống. Vậy nên hãy ưu tiên Ngài trên hết mọi điều. Hãy dành thời gian mỗi ngày để cầu nguyện, đọc Kinh Thánh, tìm kiếm Chúa. Dù cuộc sống có bận rộn đến đâu thì cũng hãy luôn nhớ rằng, mối liên hệ với Chúa phải là ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống của chúng ta.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️
Trả lời -
30/01/2024