Bạn đã bao giờ nghe những lời làm chứng, những câu chuyện về một người được Chúa chữa lành bệnh tật hay chưa? Qua câu chuyện người phụ nữ bị rong huyết chạm đến Chúa và được chữa lành trong Kinh Thánh, bài học hôm nay khích lệ mỗi người chúng ta cũng chạy đến với Chúa và chạm vào Ngài với đức tin để kinh nghiệm quyền năng Ngài bày tỏ trên thân thể và cuộc đời mình.

Đức Chúa Jesus phán: “Có người nào đã chạm đến Ta, vì Ta nhận biết có năng lực từ Ta phát ra.” (Lu-ca 8:46)

Tôi có đọc một quyển sách viết về một nữ giáo sĩ hầu việc Chúa tại một Hội Thánh ở Mê-xi-cô. Ngày kia, một thiếu nữ đến nhà thờ cầu nguyện. Cô chia sẻ rằng mình có một khối u ở phía sau tai. Cô rất sợ hãi và không dám đến bệnh viện. Vị giáo sĩ hỏi là cô có cảm nhận khối u bây giờ hay không và cô trả lời là có. Khi hai người cầu nguyện, vị giáo sĩ nhìn thấy khải tượng về một cô gái đang nắm lấy gánh nặng của bản thân và trao lên cho Chúa.

Sau đó, vị nữ giáo sĩ chia sẻ lại những gì Chúa cho mình thấy với cô gái trẻ và khích lệ cô hãy tin cậy quyền năng Chúa, trao dâng mọi gánh nặng, lo lắng và cả bệnh tật của mình cho Ngài. Rồi cô gái làm động tác như thể nắm lấy khối u của mình và quăng đi. Hành động này không chỉ biểu thị đức tin mà còn giải phóng niềm vui và sự bình an trong chính hoàn cảnh của cô gái. Hai người tiếp tục cầu nguyện. Đột nhiên, cô gái trẻ cảm thấy như thể khối u đã không còn phía sau tai mình. Cô nhờ vị nữ giáo sĩ kiểm tra và kết quả thật bất ngờ. Không hề có một khối u nào trên đầu của cô gái kia. Nó đã biến mất.

Kinh Thánh trong Lu-ca 8:43-48 cũng thuật lại câu chuyện về một phụ nữ bị rong huyết đã mười hai năm; dù đã tốn hết tiền của cho nhiều thầy thuốc, nhưng không ai chữa được cho bà. Bà đến đằng sau và chạm vào gấu áo của Chúa Giê-xu thì lập tức máu cầm lại.

Đức Chúa Jêsus phán: “Ai đã chạm đến Ta?”

Không một ai nhận cả và cho rằng chỉ là do đám đông vây kín xung quanh Chúa mà thôi. Nhưng Chúa Giê-xu khẳng định: “Có người nào đã chạm đến Ta, vì Ta nhận biết có năng lực từ Ta phát ra.”

Khi thấy mình không thể giấu được nữa, người phụ nữ run sợ đến phủ phục trước Ngài và tỏ thật trước mặt dân chúng lý do nào bà đã chạm đến Ngài và liền được chữa lành ra sao. Đức Chúa Giê-xu phán với bà: “Hỡi con gái Ta, đức tin con đã chữa lành con; hãy đi bình an!”

Có lẽ bạn từng nghĩ tại sao Chúa không chữa lành tất cả người bệnh trên thế giới này? Phải chăng Ngài không nhìn thấy nhu cầu đó hay sao? Tất nhiên là Ngài thấy và Ngài biết. Chúa Giê-xu đã đến thế gian, chết trên thập tự giá để đền chuộc tội lỗi cho tất cả, và những lằn đòn Ngài chịu là để chúng ta được lành bệnh.

Kinh Thánh nói rằng “Anh em không có gì cả vì anh em không cầu xin” (Gia-cơ 4:2) và “phải cầu xin bằng đức tin, không chút nghi ngờ, vì kẻ hay nghi ngờ giống như sóng biển, bị gió dập dồi và cuốn đi đây đó” (Gia-cơ 1:6).

Chúa Giê-xu dạy chúng ta phải có đức tin như hạt cải, dù hình hài bên ngoài rất nhỏ bé nhưng khi mọc lên lại rất to lớn. Đức tin của chúng ta phải là đức tin tăng trưởng, đặc biệt khi chúng ta nhìn thấy sự đụng chạm của Chúa trên cuộc đời chúng ta và của những người khác.

Cũng giống như người phụ nữ kia, khi chúng ta đến gần Chúa và chạm đến Ngài bởi đức tin, quyền năng chữa lành của Ngài sẽ đến với chúng ta.

Trong Hội Thánh của chúng ta, trong cộng đồng đức tin của chúng ta, trong những chương trình Cơ Đốc, những quyển sách bồi linh, chúng ta đã nghe, đã đọc, đã biết đến rất nhiều câu chuyện, rất nhiều lời chứng về quyền năng chữa lành của Chúa.

Kinh Thánh dạy chúng ta rằng nếu không có đức tin thì không thể nào làm đẹp lòng Chúa. Nếu không có đức tin thì không thể nào nhận lãnh và kinh nghiệm phép lạ mà Chúa đang thực thi mỗi ngày trên cuộc đời của biết bao nhiêu người.

“Ai đã chạm đến Ta? Vì Ta nhận biết có năng lực từ Ta phát ra” - Bạn có muốn câu nói của Chúa Giê-xu áp dụng cho chính mình hay không?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, bởi đức tin con đến với Ngài giờ này, xin Chúa chữa lành mọi bệnh tật trong cơ thể con, và rịt lành mọi thương tổn trong tấm lòng con. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, bạn có tin ngày nay Chúa vẫn còn đang làm phép lạ hay không? Nếu bạn tin như vậy, hãy chạy đến với Chúa bởi đức tin, và dâng trình mọi nhu cầu, nan đề của mình lên cho Ngài, xin Chúa cứu giúp.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này