Môi trường sống có ảnh hưởng rất lớn đối với mỗi chúng ta. Khi sống giữa những người chỉ biết phê bình và phán xét, chúng ta sẽ ngày càng trở nên yếu đuối, suy sụp. Nhưng khi xung quanh chúng ta là những anh chị em trong đức tin, những người tin kính, yêu thương chân thành, mong muốn khích lệ và cầu thay cho chúng ta, thì chúng ta sẽ được nâng đỡ, được chữa lành và phát triển mạnh mẽ hơn từng ngày.

Hôm nay, ngày 30/03/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Kimberly Poteet qua chủ đề NHỮNG NGƯỜI BẠN TIN KÍNH.

“Thấy đức tin của họ, Ngài phán: “Hỡi con, tội lỗi con đã được tha!” (Lu-ca 5:20)

Tôi ngồi trên sàn hành lang ký túc xá lạnh lẽo, run rẩy trong cô độc.

Người thân của tôi đang đối mặt với một tình huống khó khăn. Anh vừa gọi điện thoại nhờ tôi cầu thay. Tôi biết anh sẽ không chia sẻ chuyện này với bất kỳ ai khác.

Tôi ngồi một mình, nước mắt tuôn rơi, xấu hổ vì đã làm anh thất vọng. Tôi cảm thấy mình còn không đủ tư cách cầu nguyện cho chính bản thân, chứ đừng nói đến chuyện cầu thay cho người khác.

Tôi cảm thấy vô cùng căng thẳng và áp lực. Nhưng thay vì chạy đến với Chúa Jêsus, tôi lại chạy trốn.

Tối hôm đó, tôi nhận được một lá thư từ mẹ. Cuối thư, mẹ nói với tôi rằng mẹ yêu tôi, và mẹ mong tôi đối xử tốt với bản thân. Mẹ biết những tranh đấu trong tôi. Tôi biết rằng mẹ đang cầu thay cho tôi.

Chính vào đêm hôm đó—khi tôi gần như mất hết hy vọng—Chúa bắt đầu xoay chuyển tình thế. Lần này tôi chạy đến với Chúa Jêsus chứ không còn chạy trốn khỏi Ngài nữa. Tôi đã tìm thấy sự chữa lành bằng cách tái xác quyết đức tin nơi Chúa và tái kết ước dâng cuộc đời mình cho Ngài.

Với những gì bản thân trải qua, tôi nhận thấy có một yếu tố rất quan trọng đang ảnh hưởng trực tiếp và chi phối cuộc đời tôi. Đó chính là những người xung quanh của tôi. Câu hỏi đặt ra là chúng ta đang sống giữa những người như thế nào? Có phải là những người luôn chỉ trích mình, những người chỉ tập trung vào con người kém cỏi của chúng ta hiện tại, hơn là con người mà chúng ta đang phấn đấu để trở thành?

Hay vây quanh chúng ta là những người luôn hướng chúng ta đến với Chúa Jêsus, và cầu thay cho chúng ta để vượt qua những chướng ngại vật cản trở con đường đến với tự do?

Kinh Thánh ghi lại câu chuyện Chúa Jêsus giảng dạy trong một ngôi nhà đông người, trong đó có nhiều người Pha-ri-si và các thầy dạy luật, từ mọi làng miền Ga-li-lê, Giu-đê và thành Giê-ru-sa-lem. Lu-ca 5:17 kể về ngày hôm ấy: “Quyền năng của Chúa ở với Ngài để chữa lành bệnh tật.”

Tại đây, Chúa Jêsus đã chữa lành một người đàn ông được hạ xuống từ mái nhà, vì đám đông đã chặn kín mọi lối vào khác.

Người bệnh được các bạn mình khiêng đến với Chúa Jêsus. Anh ta đã quá suy sụp, không thể tự mình bước đi. Thế mà những người bạn không chọn quay về khi thấy cửa đóng then cài, đám đông vây kín. Khi thử thách cản trở con đường dẫn đến tự do, họ nhìn lên và tìm ra một con đường khác.

Hãy tưởng tượng sức nặng khi phải vác giường của một người bại liệt lên nóc nhà. Hãy hình dung lòng can đảm khi họ quyết định dỡ mái nhà để hạ người bệnh xuống trước mặt Chúa Jêsus. Không còn nghi ngờ gì nữa, chủ nhà sẽ khó chịu vì họ đã làm hỏng mái nhà của ông. Chắc chắn họ sẽ bị đòi bồi thường và sửa chữa. Tuy nhiên, họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để đến được với Chúa Jêsus—bất kể người ta nghĩ gì, bất chấp cái giá phải trả.

Khi những người này hạ giường của bạn mình xuống ngay trước mặt Chúa Jêsus, Kinh Thánh Lu-ca 5:20 thuật lại:

“Thấy đức tin của họ, Ngài phán: “Hỡi con, tội lỗi con đã được tha!”

Sau đó, trước những người Pha-ri-si và các thầy dạy luật đang có ý tưởng bắt bẻ Ngài, Chúa Jêsus tiếp tục chữa lành phần thể xác cho người bệnh này. Ngài nói với người bại liệt:

“Ta bảo con: Hãy đứng dậy, vác giường trở về nhà!” (Lu-ca 5:24)

Và người đàn ông ấy đã làm chính xác như vậy: “Lập tức người bại liệt đứng dậy trước mặt họ, vác giường mình đã nằm, và đi về nhà, tôn vinh Đức Chúa Trời” (câu 25).

Cầu nguyện: Kính lạy Chúa yêu dấu, xin ban cho con những người bạn tin kính, những anh chị em đồng đức tin khăng khít yêu thương, để cầu thay và nâng đỡ mỗi khi con suy sụp hay vấp ngã. Xin Chúa cho chính con cũng trở thành một người bạn đáng tin cậy của những ai đang cần, để cầu thay cho họ và khích lệ họ trong đức tin. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, liệu vây quanh bạn có phải là những người bạn cầu thay, những người sẽ thay mặt bạn đến với Chúa Jêsus, ngay cả khi bạn quá yếu đuối để tự cầu nguyện cho chính mình? Đức tin của những người bạn như vậy đã thu hút sự chú ý của Chúa Jêsus, hầu cho qua đó bạn được Ngài tha thứ và chữa lành về cả thể xác lẫn tâm linh. Hãy sống giữa một cộng đồng đức tin như vậy để cùng nâng đỡ nhau và cầu thay cho nhau, bạn nhé.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này