Là người tin Chúa sống giữa đời, chúng ta ở trong cuộc chiến giữa một bên là đứng với Chúa, một bên là đứng với thế gian. Cách duy nhất để có thể sống kết quả, làm vui lòng Chúa chính là tìm kiếm Ngài trước hết trong mọi sự.

Hôm nay, ngày 30/06/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Bruce Swaffield qua chủ đề TÌM KIẾM CHÚA TRƯỚC HẾT

“Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, thì Ngài sẽ ban cho các con mọi điều ấy nữa” (Ma-thi-ơ 6:33)

Chúng ta là ai trong Chúa quan trọng hơn chúng ta là ai trong thế giới này. Thực ra, điều quan trọng là chúng ta đang làm công việc mà Chúa kêu gọi chứ không cần phải để ý xem địa vị của mình như thế nào. Vấn đề chỉ phát sinh khi chúng ta cố gắng làm hài lòng đồng nghiệp, bạn bè và người quen của mình hơn là làm hài lòng Chúa.

Mọi người ở khắp mọi nơi, ngay cả những Cơ Đốc nhân, cũng có cách chấp nhận hoặc từ chối chúng ta dựa trên những gì họ nhìn thấy và suy nghĩ. Họ nhìn chúng ta qua con mắt và quan điểm của họ chứ không phải qua tấm lòng thuần khiết của Chúa. Đôi khi, chúng ta cũng làm như vậy với những người khác. Chúng ta đánh giá ai đó từ những gì chúng ta nghe, những gì chúng ta trải qua và những gì chúng ta cảm thấy - mặc dù chúng ta biết tất cả những điều này có thể dễ dàng đánh lừa mình.

Chúa Giê-xu biết rõ cạm bẫy của những cám dỗ và tội lỗi của chính chúng ta. Khi còn ở trong thân xác con người, Ngài cũng đã đối diện với những cảm xúc và tình huống tương tự. Tuy nhiên, Ngài đã có thể vượt qua con người thể lý của mình và để cho Thánh Linh hướng dẫn hoàn toàn.

Chúng ta không bao giờ đi lầm đường khi bước theo sự chỉ dẫn của Đức Thánh Linh. Trong Chúa là nơi chúng ta tìm thấy sự công nhận và giá trị đích thực của mình. Chúng ta không thể cho phép bất cứ điều gì, ngay cả những suy nghĩ hoặc tổn thương, phân rẽ chúng ta khỏi Chúa. Chúng ta cần tha thứ cho những người cố đánh giá chúng ta, chấp nhận những người cố từ chối chúng ta và yêu thương những người cố phớt lờ chúng ta. Chúa Giê-xu dạy chúng ta phải làm gì trong mỗi hoàn cảnh, và Ngài là tấm gương để chúng ta noi theo. Chúng ta là môn đồ của Ngài.

Mỗi buổi sáng, chúng ta cần đưa ra lựa chọn: sẽ noi theo Chúa để bước vào một ngày mới hay bị đánh thức bởi những suy nghĩ và lịch trình bận rộn của mình. Ngay từ khi chúng ta mở mắt, thế giới đang chạy đua về phía chúng ta với những vấn đề, mối quan tâm, lo lắng và sợ hãi. Nhưng Đức Chúa Trời ban cho chúng ta sự bình an, yên ủi, sức mạnh và niềm tin. Điều chúng ta chọn sẽ xác định điều gì sẽ xảy ra trong 15 hoặc 16 giờ tới, cho đến khi buổi tối buông xuống và chúng ta lại nghỉ ngơi.

Bạn và tôi cần cố gắng để Chúa hướng dẫn khi chúng ta thực hiện những bước chuyển tiếp ​​đầu tiên sang một ngày khác. Tấm lòng và tâm trí của chúng ta phải lắng nghe Chúa, nhìn theo Chúa và đi về phía Chúa. Chúng ta phải tích cực tìm kiếm Chúa, làm bất cứ điều gì có thể để gạt bỏ những tiếng nói đang mời gọi chúng từ cuộc sống hàng ngày.

Mỗi sáng, để bạn có thể dành được thời gian đến với Chúa, đòi hỏi bạn phải luyện tập và có kỷ luật. Trong cuộc sống, lúc nào cũng có những thứ cố gắng kéo chúng ta đi và làm chúng ta mất tập trung. Lý luận mà chúng ta thường nghe thấy trong đầu là chúng ta không có thời gian cho việc cầu nguyện và đọc Kinh Thánh; chúng ta phải đi làm hay đi học; chúng ta có một cuộc hẹn; chúng ta không thể đến muộn. Chúng ta tự đánh lừa mình khi tin rằng chúng ta sẽ dành thời gian sau đó trong ngày cho Chúa. Trong thời gian đó, ai biết chúng ta sẽ ở đâu hoặc điều gì có thể xảy ra.

Dành một khoảng thời gian cố định trong ngày để ở với Chúa sẽ cho phép chúng ta nhìn thấy con đường và kế hoạch của Ngài. Chúa có thể cho chúng ta sự bình tĩnh và thứ tự đúng đắn mà chúng ta đang tìm kiếm trong cuộc sống của mình. Ngài đưa chúng ta đi đúng hướng vì Ngài biết điều gì đang chờ đợi chúng ta phía trước. Tin tưởng Ngài có nghĩa là dành thời gian với Chúa để thiết lập lịch trình của chúng ta theo ý muốn của Ngài trong ngày. Đi theo Chúa chắc chắn là sẽ tốt hơn rất nhiều so với đi theo những suy nghĩ, cảm xúc, và kế hoạch bấp bênh của chúng ta.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài cho phép chúng con được đến với Ngài mỗi ngày để hiểu biết ý muốn của Ngài dành cho đời sống mình. Xin giúp chúng ta biết yêu mến Chúa, quyết tâm sống đẹp lòng Ngài và giữ một nếp sống với những kỷ luật thuộc linh. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy kết ước, quyết tâm để thực hiện kỷ luật thuộc linh, đó là dành riêng một thời gian cố định để ở với Chúa mỗi ngày. Có thể là sáng sớm, giờ nghỉ trưa hay buổi tối trước khi đi ngủ. Điều quan trọng là bạn hãy giữ cho thì giờ đó trở thành một thói quen.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này