Con người chúng ta rất dễ bị nỗi sợ hãi chi phối. Chúng ta sợ rất nhiều thứ, quên mất rằng bên cạnh chúng ta lúc nào cũng có Đấng Bảo Vệ hùng mạnh nhất. Ngài kêu gọi chúng ta tin cậy nơi Ngài để sống một cuộc đời can đảm hơn.

Hôm nay, ngày 30/11/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Martha Noebel qua chủ đề NỖI SỢ HÃI CHI PHỐI CUỘC ĐỜI.

“Vì Đức Chúa Trời không ban cho chúng ta tinh thần nhút nhát, nhưng tinh thần mạnh mẽ, có tình yêu thương và tự chủ” (II Ti-mô-thê 1:7)

Tôi vừa trở về sau 10 ngày nghỉ dưỡng thú vị. Tôi và gia đình đến Florida để thăm cháu trai. Chúng tôi cần đổi gió một chút, nên chồng tôi đã đặt một chỗ nghỉ dưỡng tuyệt vời để gia đình tận hưởng. Khoảng thời gian đó thật hạnh phúc. Chúng tôi cười đùa, tắm hồ bơi, tham quan các công viên giải trí địa phương và đi ăn ở ngoài.

Tôi rất vui vì mình không phải nấu ăn. Giống như phần lớn các bà mẹ, tôi cũng cần nghỉ ngơi.

Giống như hầu hết các gia đình khi đi du lịch, chúng tôi tổ chức chơi trò chơi khi đi trên xe. Đi chưa được bao lâu thì tôi nhận thấy có rất nhiều biển số xe từ các bang khác. Chúng tôi bắt đầu thi nhau chơi trò viết biển số xe. Danh sách ngày càng dài và tôi khó mà tin được khi nhận ra biển số từ nhiều bang rất xa xôi, và có ít nhất bốn bang ở Canada. Tổng kết lại, chúng tôi đã nhìn thấy biển số xe của gần như tất cả 50 tiểu bang.

Đó chưa phải là tất cả. Họ đang hướng đến Florida, giống như tôi. Mọi người đều cho rằng họ cần dành thời gian cho gia đình. Họ tập hợp các bà mẹ, ông bố, con cái, ông bà, thú cưng, xe đạp, thuyền và bất cứ thứ gì khác có thể để làm cho kỳ nghỉ trở nên tuyệt vời nhất. Khi nhìn những chiếc xe chạy ngang qua đầy ắp "đồ đạc", tôi đã rất ngạc nhiên. Tôi thấy ngay cả những cụ ông cụ bà không còn khả năng đi lại cũng được đẩy bằng xe lăn ở mọi nơi họ đến. Họ quyết tâm ở bên nhau và vui chơi cùng nhau.

Nhiều người đã quyết định đi nghỉ trong cùng một thời điểm với tôi, đến nỗi hầu hết những nơi chúng tôi đến đều mất 2 giờ xếp hàng. Tôi đọc trên báo rằng các công viên Disney đang có lượng khách tham quan kỷ lục. Các nhà hàng, khách sạn đã kín chỗ, thậm chí hàng chờ vào nhà vệ sinh trạm xăng cũng kéo dài từ trước ra sau. Tôi chưa bao giờ thấy mọi người đông đúc như vậy.

Phần tệ nhất là chuyến đi về nhà. Mọi người quyết định rời Florida cùng một lúc với nhau. Các con đường kẹt cứng và chúng tôi chỉ có thể di chuyển khoảng 25 dặm một giờ. Chuyến đi 3 đến 4 giờ ra khỏi Florida rốt cuộc lại kéo dài đến 8 giờ. Cuối cùng, chúng tôi dừng xe dọc đường và cầu nguyện xin Chúa ban một chỗ qua đêm để sáng mai chúng tôi có thể tiếp tục hành trình.

Đó là lúc chúng tôi nhận ra vấn đề. Tại sao nhiều người ở từ những nơi rất xa xôi phải lái xe qua một quãng đường vô cùng xa để đến đây. Đó là vì họ rất sợ đi máy bay. Lẽ ra tôi nên hiểu được điều này sớm hơn, nhưng không. Tôi cứ thấy rằng có gì đó không ổn. Tôi muốn tìm ra vấn đề, nhưng không thể. Sau đó, một người đàn ông cùng xếp hàng tại trạm dừng chân đã cho chúng tôi biết câu trả lời. Ông nói rằng mọi người sợ máy bay. Thảm họa 11 tháng 9 vẫn khiến mọi người sợ hãi, đến mức họ sẽ lái xe từ rất xa, thậm chí mất thêm một tuần di chuyển nếu cần thiết. Đất nước của tôi hiểu rằng gia đình rất quan trọng, nhưng an toàn là một vấn đề thậm chí còn quan trọng hơn.

Tôi cảm thấy rất buồn khi nhận ra chuyện gì đang xảy ra. Tôi thiết nghĩ quá trình hồi phục của đất nước mình phải tiến xa hơn thế này. Vì vậy, bây giờ tôi mong con dân Chúa tiếp tục cầu nguyện cho những người vẫn còn sợ hãi. "Nỗi sợ hãi" vẫn đang chi phối cuộc sống của mọi người. Lời Chúa dạy rằng:

“Vì Đức Chúa Trời không ban cho chúng ta tinh thần nhút nhát, nhưng tinh thần mạnh mẽ, có tình yêu thương và tự chủ” (II Ti-mô-thê 1:7).

“Đức Giê-hô-va phán: “Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con; đó là chương trình bình an chứ không phải tai họa, để ban cho các con một tương lai và một hi vọng” (Giê-rê-mi 29:11).

Cầu nguyện: Chúa ơi, xin cất đi khỏi con những nỗi sợ hãi còn vương vấn trong lòng. Xin Chúa nhắc chúng con luôn nhớ rằng chúng con được an ninh trong cánh tay yêu dấu của Ngài, bất cứ lúc nào, bất kể nơi đâu. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy cầu nguyện cho đất nước của mình, cho mọi người xung quanh và cho chính bản thân bạn. Mong rằng chúng ta sống trong bình an và không sợ hãi. Hãy học cách hướng về Chúa và tin cậy Ngài mọi lúc. Mọi người cần Chúa. Hãy chia sẻ tình yêu Ngài với hàng xóm và bạn bè của bạn. Chúng ta không cần phải sợ hãi. Vì chúng ta có Chúa.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này