Có những khi ý muốn Chúa đến với chúng ta nhưng chúng ta ngần ngại vì cho rằng chuyện đó có vẻ không hợp lý, hoặc chúng ta còn mong đợi những điều vĩ đại hơn thế. Nhưng trong mọi trường hợp, lời Chúa phán với chúng ta lúc nào cũng có mục đích tốt lành và chắc chắn sẽ mang đến phước hạnh tuyệt vời khi chúng ta hết lòng vâng phục Ngài mà không thắc mắc. Lý do đơn giản là vì Chúa quan tâm đến những điều nhỏ nhất và Ngài có thể khiến những thứ đơn giản bày tỏ vinh quang vô hạn của Ngài.

Hôm nay, ngày 31/01/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Lina Johnson qua chủ đề CHÚA QUAN TÂM NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẤT.

“Đức Chúa Jêsus đáp: “Nếu chị biết quà tặng của Đức Chúa Trời, và Người đang nói với chị: ‘Cho Ta xin nước uống’ là ai thì chắc chắn chị sẽ nài xin Người, và Người sẽ cho chị nước sống” (Giăng 4:10)

“Hai mươi sáu xu! Con có thể dâng nhiều hơn. Ngài có thực sự muốn con chỉ dâng hai mươi sáu xu không?”

Đây là những gì tôi nghĩ sau khi cầu hỏi Chúa xem tôi nên đóng góp như thế nào để giúp đỡ cho một gia đình đang gặp khó khăn trong Hội Thánh.

Không biết bạn thế nào, nhưng tôi nói chuyện với Chúa như thể Ngài là người bạn thân nhất của tôi, bởi vì Ngài đúng là như vậy. Ngài vốn biết tôi đang nghĩ gì, vậy hà cớ gì tôi lại không thành thật? Hai mươi sáu xu dường như quá nhỏ bé và tầm thường đối với tôi. Tuy nhiên, càng cầu nguyện, tôi càng cảm nhận trong tâm linh mình lời kêu gọi “hai mươi sáu xu”.

Môi-se và A-rôn đã nhận được những hướng dẫn đơn giản như nhau trong Dân số ký 20:8:

“Hãy cầm gậy, rồi con và anh con là A-rôn triệu tập hội chúng lại. Hãy truyền cho tảng đá trước mắt hội chúng thì nó sẽ phun nước ra. Con sẽ khiến nước từ tảng đá phun ra cho hội chúng và súc vật của họ uống”.

Chúa phán “Hãy truyền cho tảng đá.” Tuy nhiên, họ đã không tuân theo. Thay vào đó, Môi-se đập vào tảng đá.

“Tay Môi-se cầm gậy giơ lên đập tảng đá hai lần. Nước liền phun trào ra; hội chúng và súc vật của họ cùng uống” (Dân Số Ký 20:11)

Vậy thì tôi đã làm gì? Tôi đã dâng hai mươi sáu xu. Ngày hôm sau, một người bạn thân xuất hiện trước cửa nhà tôi. Cô ấy rất phấn khích. “Số tiền mà hôm qua Hội Thánh kêu gọi dâng hiến là để giúp đỡ gia đình tôi - và số tiền đó chính xác bằng hóa đơn tiền điện của tôi!” - cô ấy hào hứng nói. “Đó là tiền xu, và tôi chưa bao giờ nói cho ai biết hóa đơn của mình là bao nhiêu!”

Điều này khiến tôi ngạc nhiên vô cùng. “Hai mươi sáu xu” - tôi nghĩ. Ồ! Nếu tôi dâng nhiều hơn, phần quà sẽ vượt quá số tiền hóa đơn và có lẽ cô ấy sẽ không hào hứng như vậy. Chúa biết mọi người sẽ dâng bao nhiêu và hai mươi sáu xu đó chính xác là điều cần thiết. Thật là phước hạnh thay!

Bây giờ trở lại với Môi-se và A-rôn. Họ đã mất đi một phước hạnh. Họ bị cấm vào Đất Hứa.

“Nhưng Đức Giê-hô-va phán với Môi-se và A-rôn: “Vì các con không tin Ta để tôn thánh Ta trước mặt dân Y-sơ-ra-ên, nên các con sẽ không được dẫn hội chúng nầy vào đất mà Ta đã ban cho họ” (Dân Số Ký 20:12)

Dân Y-sơ-ra-ên cũng mất một phước hạnh. Họ mất đi hai lãnh đạo là Môi-se và A-rôn, và mất cơ hội chứng kiến phép lạ như Đức Chúa Trời muốn bày tỏ.

Tảng đá đó tượng trưng cho Chúa Jêsus, Đấng sẽ đến và ban cho chúng ta nguồn nước sống. Ngài đã bị đánh đập và bị đóng đinh. Vì vậy, bây giờ tất cả những gì chúng ta phải làm là cầu xin, và Ngài sẽ ban cho chúng ta “nước sống”.

“Đức Chúa Jêsus đáp: “Nếu chị biết quà tặng của Đức Chúa Trời, và Người đang nói với chị: ‘Cho Ta xin nước uống’ là ai thì chắc chắn chị sẽ nài xin Người, và Người sẽ cho chị nước sống” (Giăng 4:10).

Thật đáng kinh ngạc! Một khi Chúa đã ban hướng dẫn, điều đó sẽ luôn luôn mang lại phước hạnh cho chúng ta! Chúng ta có một Đức Chúa Trời tốt lành, Đấng quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhất.

Cầu nguyện: Chúa ơi, xin giúp con lắng nghe tiếng Ngài. Ngài đã phán với chúng con rằng “Chiên Ta nghe tiếng Ta, Ta biết chúng và chúng theo Ta". Xin giúp con không chỉ nghe mà còn vâng lời Ngài. Xin tha thứ cho con khi con không làm theo hướng dẫn của Ngài. Xin giúp con đến gần Ngài hơn và nhận biết ý muốn Ngài cách rõ ràng trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, bạn có cảm nhận Chúa phán bảo với mình điều gì không? Cách tốt nhất để lắng nghe tiếng Chúa chính là trung tín đọc Kinh Thánh mỗi ngày. Và trước khi quyết định bất cứ điều gì, hãy nhớ rằng Chúa luôn có một kế hoạch vượt qua sức tưởng tượng con người, và mỗi điều Ngài phán với chúng ta đều góp phần hoàn thành kế hoạch vĩ đại ấy. Hãy vâng lời Ngài trong mọi sự, và phước hạnh không đếm xuể sẽ tuôn đổ trên cuộc đời mỗi chúng ta.


Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này