Khi yêu thương một người, bạn sẽ luôn muốn được ở gần người đó, chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Cũng vậy, khi thật sự yêu mến Chúa, chúng ta sẽ luôn khao khát được ở trong sự hiện diện của Ngài, và cảm nhận nguồn phước tuôn đổ khi tận hưởng mối quan hệ thân mật với Ngài.

Hôm nay, ngày 31/03/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Vernell Windsor qua chủ đề THÂN MẬT VỚI CHA

“Trong những ngày đó, Đức Chúa Jêsus đi lên núi để cầu nguyện; Ngài thức thâu đêm cầu nguyện với Đức Chúa Trời. Đến sáng hôm sau, Ngài gọi các môn đồ đến và chọn mười hai người trong số họ, gọi là sứ đồ” (Lu-ca 6:12-13)

Bạn đã bao giờ yêu một ai đó đến nỗi muốn ở bên họ mỗi ngày chưa? Bạn mong được gặp họ và thích dành thời gian với họ. Và họ luôn khiến bạn mỉm cười? Ngay lúc này tôi đang cười tít mắt khi nghĩ về người đặc biệt đó!

Gần đây, một người bạn thân đã gửi cho tôi những bức ảnh ngày xưa, gợi lại cho tôi ký ức tuyệt vời ấy. Điều đó khiến tôi mỉm cười và chìm đắm trong hoài niệm. Nhưng tôi không nói về một mối quan hệ lãng mạn thông thường. Dù có tuyệt vời đến đâu, đó cũng chỉ là cái bóng của viễn cảnh chúng ta đang trông đợi nơi Chúa!

Chúa Jêsus có một mối quan hệ mật thiết với Cha Ngài. Kinh Thánh Lu-ca 6:12-13 thuật lại rằng:

“Trong những ngày đó, Đức Chúa Jêsus đi lên núi để cầu nguyện; Ngài thức thâu đêm cầu nguyện với Đức Chúa Trời. Đến sáng hôm sau, Ngài gọi các môn đồ đến và chọn mười hai người trong số họ, gọi là sứ đồ.”

Từ chỗ thân mật với Đức Chúa Cha, Chúa Jêsus biết chọn ai để đồng đi với Ngài. Câu 19 tiếp tục chép rằng:

“Cả đoàn dân đều tìm cách chạm vào Ngài, vì quyền năng từ Ngài phát ra và chữa lành mọi người.”

Sau đó, Ngài đã giảng dạy một sứ điệp hấp dẫn cho “đoàn dân” về sự sống đời đời mà chúng ta thường gọi là “Các Phước Lành.”

Đời sống cầu nguyện có tác động rất lớn đến mọi tín đồ. Bạn đã bao giờ thức dậy vào buổi sáng và hào hứng chào đón Cứu Chúa tuyệt vời của chúng ta chưa? Có bao giờ Ngài thúc giục bạn thức dậy không? Bạn đã bao giờ chạy thật nhanh để được bước vào sự hiện diện của Ngài chưa? Chúng ta chỉ có thể hình dung cảm giác của Chúa Jêsus khi Ngài lên núi để được ở với Đức Chúa Trời! Tình huống này đã xảy ra lặp đi lặp lại trong suốt nhiều tháng ngày, không đếm xuể. Ôi, thật hạnh phước khi được ở bên Chúa!

Chúa Jêsus đã nhận được sức mới mỗi ngày từ Cha của Ngài, và chúng ta cũng vậy! Đối với Cơ Đốc nhân, bước đi và trò chuyện với Chúa không phải là điều xa vời hay siêu phàm. Đó là kết quả khi chúng ta ước muốn được ở với Ngài. Khi tôi tìm kiếm Ngài, tôi sẽ tìm thấy Ngài!

Thật vậy, mới sáng nay trong khi gió mạnh và mưa lớn đang hoành hành bên ngoài, tôi đã thực sự cười vui với Chúa. Suy cho cùng, đức tin của trẻ thơ có giá trị lớn lao trong Vương quốc Đức Chúa Trời. Tôi có thể là chính con người mà Ngài đã tạo nên tôi, ngay cả khi đang nằm trên giường ngủ!

Đừng hiểu sai ý tôi, không phải lúc nào chúng ta cũng đầy ắp niềm vui và tiếng cười. Đôi khi, thời gian cấp bách và cuộc chiến khắc nghiệt sẽ khiến chúng ta mệt mỏi. Nhưng Chúa Jêsus muốn làm đẹp lòng Cha Ngài. Chúng ta cũng có cùng một cơ hội như vậy để làm vui lòng Chúa mỗi ngày.

Nguyện rằng chúng ta sẽ thức dậy mỗi ngày để được đến bên Ngài đầu tiên. Ngài mang lại niềm vui vĩ đại nhất mà chúng ta khó có thể tưởng tượng được. Một ngày của tôi trôi qua cách hạnh phước hơn rất nhiều khi tôi chọn dành thời gian đầu ngày cho Chúa. Ngài hướng dẫn tôi và tuôn đổ sự khôn ngoan mà tôi không thể có được ở bất kỳ nơi nào khác. Mối quan hệ thiêng liêng này chính là điều tuyệt vời hơn tất cả!

Cầu nguyện: Lạy Cha kính yêu, xin kéo chúng con đến nơi riêng tư, tĩnh lặng với Ngài. Xin tuôn đổ niềm vui của Ngài để chúng con sống đắc thắng mỗi ngày. Xin cho chúng con được đến gần Ngài mỗi sớm mai. Xin làm thỏa tấm lòng khao khát của chúng con nơi Ngài. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, mỗi sớm mai thức dậy, điều đầu tiên bạn tìm kiếm là gì? Liệu đó có phải là được đến gần bên Chúa và đắm chìm trong sự hiện diện diệu kỳ của Ngài không? Nguyện rằng Chúa sẽ luôn là lý do chúng ta thức dậy mỗi sớm mai, và mỗi ngày mới sẽ là một cơ hội mới để chúng ta xây dựng mối quan hệ khăng khít càng hơn với Đấng chúng ta yêu mến.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này