11 câu Kinh Thánh an ủi nỗi buồn

Dưỡng linh
02:41 14/11/2019

Oneway.vn - Nỗi buồn có thể nhấn chìm chúng ta. Khi một người thân yêu đã về với Chúa sau nhiều năm bị bệnh, hay ai đó chúng ta yêu thương phải rời khỏi trái đất này sớm hơn dự đoán, nỗi buồn có thể nhấn chìm chúng ta trong một thời gian rất dài. Kinh Thánh có thể an ủi niềm đau ấy.

Nỗi đau không bao giờ tan biến mãi mãi. Nó có thể bỗng dưng ùa về trong nhiều năm sau đó.

Dù có ý tốt, như đôi khi những an ủi sẽ làm tổn thương hoặc không thể giúp chúng ta giữa lúc đau buồn.

Một trong những nơi tốt nhất để vượt qua đau buồn chính là Kinh Thánh. 

Thi thiên 147: 3

"Chữa lành người có lòng đau thương, và bó vít của họ."

Trong thời khắc đau buồn, bạn tưởng chừng mọi thứ chẳng thể được rịt lành. Nhưng Chúa là Đấng Chữa lành. Khi chúng ta dâng lên Ngài nỗi đau và tổn thương, Ngài sẽ mang đến sự chữa lành và an ủi.

Giăng 11:35

"Đức Chúa Jesus khóc."

Chúa Jesus đồng cảm với nỗi đau của bạn. Ngài đứng trong hoàn cảnh bạn và trải nghiệm mọi khía cạnh con người, kể cả việc bạn mất đi một người mà Ngài yêu quý.

Khải huyền 21: 4

"Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết, cũng không có than khóc, kêu ca, hay là đau đớn nữa; vì những sự thứ nhất đã qua rồi."

Khi Chúa Jesus trở lại, sẽ không còn chết chóc, đau khổ hay buồn bã nữa. Dù đang đối mặt với nỗi buồn lớn, bạn vẫn có một hy vọng để hướng tới. Một tương lai không  bệnh tật, tang tóc nhưng là niềm vui tràn ngập - Thiên Đàng.

Ma-thi-ơ 5: 4 "Phước cho những kẻ than khóc, vì sẽ được yên ủi!"

Văn hóa thế gian thường né tránh những người đang đau buồn. Họ muốn những người gặp mất mát tự vượt qua, hoặc không biết phải nói gì để an ủi.

Nhưng Chúa dành ơn phước cho những người than khóc.

Thi thiên 18:28

"Chúa thắp ngọn đèn tôi: Giê-hô-va Đức Chúa Trời tôi, soi sáng nơi sự tối tăm tôi."

Hãy nhắc nhở bản thân phải tin cậy và tiếp tục bước tới, bởi đằng sau bóng tối bạn trải qua là ánh sáng Chúa đang chờ đợi bạn.

1 Phi-e-rơ 5: 7

"Lại hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em."

Chúa không chỉ đón tiếp khi chúng ta đến với Ngài trong vui vẻ, rồi phớt lờ chúng ta khi đau buồn và tổn thương. Ngài muốn chúng ta đến với Ngài trong mọi hoàn cảnh vì Ngài quan tâm đến chúng ta. Khi cầu nguyện, chúng ta có thể hoàn toàn trung thực về cảm giác của mình.

Thi thiên 18: 2

"Đức Giê-hô-va là hòn đá tôi, đồn lũy tôi, Đấng giải cứu tôi; Đức Chúa Trời là hòn đá tôi, nơi Ngài tôi sẽ nương náu mình: Ngài cũng là cái khiên tôi, sừng cứu rỗi tôi, và là nơi náu ẩn cao của tôi."

Khi nghĩ về sự bình an, điều xuất hiện trong tâm trí tôi là một nơi để ẩn náu. Trong thời gian đau buồn, chúng ta rất dễ bị tổn thương và ma quỷ sẽ lợi dụng điều này để làm hại chúng ta. Nhưng Chúa cho chúng ta một nơi để ẩn náu dưới bóng cánh Ngài. Ngài sẽ là thành trì vững chãi khi chúng ta cảm thấy yếu đuối nhất.

Thi thiên 23: 4

"Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết, tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì Chúa ở cùng tôi: Cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi tôi."

Cả Thi thiên 23 là đoạn Kinh Thánh tuyệt vời cho những người cần sự an ủi, nhưng riêng câu này sẽ mang đến sự khích lệ cho ai cảm thấy như thể mình đã rơi vào nơi trũng tối tăm nhất. Chúa luôn đồng hành cùng chúng ta, ngay cả trong thời khắc đen tối nhất.

Ma-thi-ơ 11:28

"Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. "

Không gì nặng nề hơn phải gánh lấy nỗi đau. Chúa Jesus ban sự yên nghỉ cho những ai cảm thấy gánh nặng.

Thi thiên 34:18

"Đức Giê-hô-va ở gần những người có lòng đau thương"

Đau buồn có thể đè bẹp chúng ta đến mức tan vỡ. Nhưng câu này bảo đảm rằng Chúa không ở đâu xa, và Ngài sẽ cứu chúng ta khỏi những gánh nặng tưởng như không chịu nổi.

 

Bài: Hope Bolinger; dịch: Jasmine

(nguồn: godupdates.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này