4 lời bào chữa về tính dục và lời đáp trả!

Dưỡng linh
02:35 18/11/2023

Oneway.vn - Là con người sa ngã, chúng ta thường giải thích hoặc bào chữa cho tội lỗi. Dưới đây là bốn lời bào chữa mà chúng ta thường sử dụng để biện minh cho tội lỗi tình dục của mình:
1."Lựa chọn tình dục của tôi không làm tổn thương bất kỳ ai"

Nếu điều đó không làm tổn thương ai khác, liệu điều gì sẽ xảy ra? Nếu một chàng trai ngủ với bạn gái, và cả hai được sự đồng ý của người lớn, thì tại sao nhà thờ lại lên án hành vi đó? Tương tự như vậy, nếu một phụ nữ muốn mối quan hệ chung thủy “một vợ một chồng” với một phụ nữ khác, điều đó có vấn đề gì khi nó không gây hại cho bất kỳ ai?
Sự thật là tội lỗi tình dục không làm hại chúng ta.

Đó là một tội lỗi với cơ thể chúng ta. Chúa dạy chúng ta yêu người lân cận, quy tắc vàng đứng thứ hai sau điều răn lớn nhất (yêu Chúa hết lòng). Chúa Jêsus đã nói rõ trong Phúc âm Giăng rằng ai yêu mến Ngài thì tuân theo mệnh lệnh Ngài (Giăng 14:15). Nói cách khác: "Nếu con yêu Ta, hãy vâng lời Ta".

Khi bạn đặt quy tắc vàng trong khuôn khổ Kinh thánh, bạn sẽ thấy rằng tội lỗi tình dục chính là tội ác đối với cơ thể chúng ta, và là dấu hiệu cho thấy chúng ta đang nổi loạn chống lại Đức Chúa Trời, Đấng đã tạo ra chúng ta.


2. "Tất cả chúng ta đều là tội nhân, vậy bạn là ai mà phán xét?"

Bất cứ khi nào Cơ Đốc nhân lên tiếng về lời dạy của Chúa Jêsus trong vấn đề tình dục, chúng ta thường được đáp trả rằng: "Vậy chắc là bạn hoàn hảo lắm?"

Điều đó có phần hợp lý. Kinh thánh cho thấy chúng ta đều là tội nhân tình dục - tất cả chúng ta. Thế nhưng vấn đề thực sự là ăn năn. Câu hỏi không phải là "Tôi có phạm tội không?" mà là "Tôi có ăn năn không?"

Đúng là chúng ta đều là tội nhân, nhưng tất cả sẽ trở nên con cái của Đấng Thánh khi ăn năn, từ bỏ tội lỗi. Vấn đề ở đây là mời gọi để ăn năn, không phải lên tiếng để phán xét. Đúng hơn là, bạn có chấp nhận từ bỏ tội lỗi và đón nhận Chúa Jêsus không?


3. "Chúa Jêsus chưa bao giờ nói về đồng tính luyến ái"

Điều này chỉ đúng một nửa, theo như chúng ta biết trong Kinh thánh, Chúa Jêsus không nói thẳng về chủ đề này, nhưng Ngài đã ngầm giải quyết nó qua lời dạy của Ngài.

Ma-thi-ơ 15:18-19 chép: “Nhưng những gì từ miệng ra đều phát xuất từ trong lòng, những điều ấy mới làm ô uế người. Vì từ trong lòng nảy sinh những ý tưởng xấu, giết người, ngoại tình, tà dâm, trộm cướp, làm chứng dối, và vu khống”. Từ ngữ "tà dâm" bao hàm tất cả các loại hành vi tình dục bị lên án trong Cựu ước và Tân ước.

Hơn nữa, khi được hỏi về việc ly hôn, Chúa Jêsus nhắc lại kế hoạch sáng tạo của Đức Chúa Trời, để cho thấy người nam và người nữ có mối quan hệ như thế nào với nhau. Ngài đã giảng Bài giảng trên núi dựa trên kiến thức Cựu ước và thậm chí còn vượt xa hơn: kêu gọi chúng ta chiến thắng ham muốn tình dục.


4. "Quan hệ tình dục bừa bãi diễn ra khắp nơi trong thế giới tự nhiên!"
Một số người dùng “luật hấp dẫn tự nhiên” để bác bỏ vấn đề chung thủy một vợ một chồng hoặc quan điểm Cơ Đốc về đồng tính luyến ái. Họ cho rằng nếu động vật không chung thủy một vợ một chồng và còn quan hệ đồng giới, thì tại sao chúng ta lại lên án việc ngoại tình, đồng tính luyến ái hoặc quan hệ tình dục ngoài hôn nhân? Nếu điều đó là quy luật tự nhiên, nó phải được diễn ra cách tự nhiên.

Kiểu suy nghĩ này bôi nhọ phẩm giá con người, ngụ ý rằng chúng ta chẳng khác gì động vật những đam mê tình dục của mình. Thật đáng sợ khi đưa ra lý lẽ đó! Một số loài côn trùng có tập tính là con cái ăn thịt con đực ngay sau khi thụ tinh. Ai lại muốn đó là tiêu chuẩn cho con người? Việc sử dụng các hiện tượng tự nhiên để biện minh cho hành động suy đồi tình dục sẽ dẫn chúng ta đến ngõ cụt và hạ thấp phẩm giá của con người.

“Nhưng những gì từ miệng ra đều phát xuất từ trong lòng, những điều ấy mới làm ô uế người. Vì từ trong lòng nảy sinh những ý tưởng xấu, giết người, ngoại tình, tà dâm, trộm cướp, làm chứng dối, và vu khống”.


Bài: Matt Chandler; dịch: Nhạn Võ
(Nguồn: thegospelcoalition.org)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này