Bình an vượt trội

Dưỡng linh
11:44 17/09/2021

Oneway.vn - Những điều bản thân chúng ta đối diện hằng ngày trong cuộc sống, những tin tức chúng ta nghe được từ người thân, bạn bè thường khiến chúng ta sống trong nỗi lo lắng, bất an.

Tôi thường cầu nguyện cho người thân và bạn bè của mình có được kinh nghiệm về sự bình an mà Chúa đã phán hứa trong Kinh Thánh. Đây là nội dung không thể thiếu mỗi khi tôi đến với Chúa. Dần dần, điều này trở nên một cái gì đó nhàm chán, lặp đi lặp lại. Nhưng cảm tạ Chúa đã cho tôi sớm nhận ra sự sâu sắc trong lời cầu nguyện này hơn cả những gì mà tôi có thể suy tưởng.

Bạn của tôi sắp phẫu thuật. Tôi nhắn tin hỏi thăm tình hình sức khoẻ của em ấy cũng như chia sẻ rằng tôi đã cầu nguyện để em kinh nghiệm sự bình an của Chúa. Em ấy thừa nhận với tôi là bản thân cảm thấy sợ hãi, tâm trí cứ luôn suy nghĩ đến những tình huống xấu nhất.

Vậy nên tôi đã gọi điện thoại và cầu nguyện với em, trưng dẫn những câu Kinh Thánh nói về sự bình an. Trong hoàn cảnh này, bạn tôi rất cần sự bình an của Chúa để an ủi tấm lòng và tâm trí bất an của mình. Chúng tôi trò chuyện và cầu nguyện với một Đức Chúa Trời luôn lắng nghe và quan tâm đến mọi nhu cầu của chúng ta.

Tôi vốn thuộc lòng câu Kinh Thánh Phi-líp 4:7 nhưng tôi chưa bao giờ hiểu trọn vẹn câu ấy. Tôi chỉ biết rằng nếu sự bình an “vượt quá mọi sự hiểu biết" thì sự bình an ấy phải đặc biệt lắm. Tâm trí tôi bắt đầu suy tư về điều này. Và rồi Chúa Thánh Linh dẫn dắt tôi đến câu Kinh Thánh trước đó:

Đừng lo lắng gì cả, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin cùng sự tạ ơn mà trình dâng những nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời. (Phi-líp 4:6)

Lời Chúa thể hiện rất rõ nguyên nhân chúng ta ở trong tình trạng bất ổn, đó là sự lo lắng. Sau đó chúng ta nhìn thấy liên từ “nhưng", trình bày sự tương phản. Thay vì lo lắng, chúng ta cần phải cầu nguyện, nài xin, tạ ơn Chúa trong khi trình dâng những nhu cầu của mình. Chúng ta thay thế nỗi lo lắng bằng tấm lòng biết ơn.

Và kết quả là gì:

“Sự bình an của Đức Chúa Trời, vượt trên mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí anh em trong Đấng Christ Jêsus”. (Phi-líp 4:7)

Hãy lưu tâm đến sự đặc biệt ở đây. Nếu để ý, chúng ta sẽ thấy từ “vượt trên" có những từ đồng nghĩa như: trỗi hơn, lớn hơn, rạng ngời hơn, bỏ xa hơn, vượt hơn hẳn, trên hết…

Bạn thấy không, sự bình an của Chúa tốt hơn mọi thứ chúng ta cố gắng dựa trên khả năng của mình. Nó hơn hẳn mọi điều mà thế giới này có thể cho chúng ta. Sự bình an của Chúa rạng ngời hơn tất cả.

Sự bình an của Chúa rất siêu nhiên. Sự bình an ấy vượt trỗi hơn mọi hình thức tự nhiên của trần gian này, đến nỗi không điều gì có thể so sánh bằng, và bạn không thể tìm được một điều gì tốt hơn nó.

Ê-sai 54:10 chép: “Dù núi dời, dù đồi chuyển, nhưng lòng nhân từ của Ta không dời khỏi ngươi, và giao ước bình an của Ta chẳng chuyển lay;” Đức Giê-hô-va là Đấng thương xót ngươi phán vậy”.

Thật là một lời hứa tuyệt vời. Giao ước bình an của Chúa được đảm bảo và không bao giờ thay đổi trong đời sống chúng ta. Chúa là Đấng thành tín và Ngài sẽ thực thi điều Ngài đã hứa.

Đức Chúa Trời thiết lập giao ước bình an với chúng ta. Trách nhiệm của chúng ta là giao phó cho Ngài mọi nỗi lo lắng. Khi chúng ta dâng trình cho Chúa với sự cầu nguyện, tạ ơn thì sự bình an tuyệt vời nhất từ Ngài sẽ tuôn đổ.

Lời Chúa trong thư Phi-líp nhắc chúng ta nhớ về sự bình an ở trong Chúa Cứu Thế Jêsus Christ. Đấng Christ đã thiết lập sự bình an giữa chúng ta với Đức Chúa Trời tại thập tự giá, và Ngài vẫn đang tiếp tục thực thi chức vụ giảng hoà.

Cảm tạ Chúa vì bạn của tôi đã có một ca phẫu thuật thành công và đang phục hồi tốt. Tôi vẫn tiếp tục cầu nguyện cho người thân, bạn bè và chính bản thân mình luôn bước đi trên con đường bình an khi những khó khăn, hoạn nạn giăng kín lối.

Trong Giăng 14:27, Chúa Jêsus phán, “Ta để sự bình an lại cho các con. Ta ban sự bình an của Ta cho các con. Sự bình an Ta cho các con không giống như thế gian cho. Lòng các con chớ bối rối và đừng sợ hãi”.

Dù đang ở trong hoàn cảnh tang chế, hoặc bệnh tật hay khủng hoảng tài chính, hãy dâng trình mọi nỗi lo lắng của mình lên Chúa và tạ ơn Ngài về giao ước bình an mà Chúa dành cho bạn hôm nay.

 

Dịch: PL
(Nguồn: cbn.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này