Bữa cơm, chỗ trọ của những em học sinh Tiểu học vùng sâu Đam Rông, Lâm Đồng.

Dưỡng linh
11:24 04/05/2023

Oneway.vn – Tại huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng có một khu nhà trọ cho các em nhỏ sắc tộc H’Mông tá túc để được đến trường; nhà của các em ở tận trong núi sâu.

Hằng ngày, các em tự chăm sóc cho nhau với những bữa cơm đơn sơ chỉ có cơm trắng và rau xanh. Chỗ ở của các em những phòng tiền chế vách tole, chỗ ngủ của các em là những tấm ván với những manh chiếu chăn đắp đơn sơ.
Là một trong nhiều địa phương vùng sâu vùng xa Mục vụ Oneway vươn đến để hỗ trợ về giáo dục cho trẻ em, huyện Đam Rông – tỉnh Lâm Đồng là một huyện nghèo nằm trong số 62 huyện khó khăn của cả nước.

Vượt chặng đường hơn 300km từ thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi đã có những chặng đường xuyên rừng để đến với các em học sinh tại trường Tiểu học Liêng Srônh. Con đường tìm kiếm con chữ của các em học sinh nơi này thật vất vả làm cho những người đến đây không khỏi bùi ngùi trong lòng.

Trường Tiểu học Liêng Srônh (xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông) nằm lọt thỏm giữa những rừng sâu, núi thẳm. Đây cũng là nơi duy nhất các em học sinh người sắc tộc H’Mông trong vùng có thể “kiếm tìm con chữ”.

Từ ngôi làng nơi mình sinh sống, các em học sinh sắc tộc H'Mông phải đi một chặng đường dài hơn 30km mới có thể đến được trường học. Khoảng cách quá xa cũng là thách thức rất lớn cho hành trình học tập của các em. Để thuận lợi cho việc học, các em bắt buộc phải tìm kiếm chỗ ở từ thứ Hai đến thứ Sáu, trước khi ba mẹ đón các em trở về làng thăm gia đình vào cuối tuần.

Gần 80 học sinh ở trong khu nhà trọ được một hộ dân gần trường xây dựng tạm bợ với mái tole, vách tole. Mùa lạnh rất lạnh, mùa nắng rất nóng. Điều kiện vật chất để cho các em lưu trú chỉ có thể đáp ứng ở mức như vậy.

Chia sẻ với Mục vụ, Anh Truyền (chủ nhà trọ) cho biết: "Trong khả năng của mình, tôi chỉ có thể giúp đỡ các cháu được bấy nhiêu để có chỗ ăn học cho các cháu ở xa. Các cháu rất thiếu thốn trong điều kiện sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt là thực phẩm".Nhà trọ tạm bợ được một hộ dân gần trường dựng lên để các em học sinh lưu trú.Để hỗ trợ cho các em học sinh sắc tộc H'Mông có được điều kiện học tập tốt nhất, Ban Công tác Xã hội của Mục vụ Oneway Media xin được kêu gọi các ân nhân góp phần hỗ trợ theo nhu cầu của các em học sinh như sau:

Ngoài ra, nếu quý độc giả có nguồn sách, truyện tranh, quần áo cho các em nhỏ cũng thật là quý.

Cách thức gửi hiện vật: Điểm nhận tại quận Tân Bình - TP.HCM.

Quý ân nhân muốn hỗ trợ bằng hiện kim, xin chuyển khoản theo thông tin:

Chủ tài khoản: CONG TY TNHH ONEWAY

Số tài khoản : 19038806711010

Ngân hàng : Techcombank

Nội dung: GS2023 + Họ tên + SĐT

Để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình, quý ân nhân có thể liên hệ với Mục vụ Oneway Media qua số điện thoại: 093.193.3255 (Yến Nhi)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này