Đừng sợ satan, nhưng cũng đừng phớt lờ hắn!

Dưỡng linh
11:21 11/09/2023

Oneway.vn - Đừng bỏ qua việc satan cũng có thể hoạt động ở đó như thế nào. Chúng đang “rình rập” khắp nơi!Khi các chiến binh Maasai ở Kenya nhận thấy đàn cừu mà họ đang chăn giữ đột nhiên hoảng loạn, họ biết rằng có một con sư tử ở gần đó.

Vì vậy, họ phải làm những gì? Họ biết không nên chạy trốn - dù là chạy trốn hay tránh xa con sư tử. Thay vào đó, các chiến binh thành lập một nhóm và bắt đầu gây ồn ào để kích động sư tử. Sau đó, khi sư tử tấn công, những người này tập hợp lại với nhau đánh bại nó. Khi chia sẻ về chiến lược này, một chiến binh đã cho những người truyền giáo tại Hội nghị thượng đỉnh của chúng tôi xem một số vết sẹo trên ngực do anh do bị sư tử tấn công. Người chiến binh nói: “Khi sư tử tấn công tôi, các chiến binh còn lại sẽ nhào vào và đánh bại con sư tử”.
Sứ đồ Phi-e-rơ đã nói với Hội thánh đầu tiên về một con sư tử khác đang săn lùng linh hồn chứ không phải thể xác của chúng ta: “Hãy tiết độ và tỉnh thức; kẻ thù anh em là ma quỷ, như sư tử gầm thét, đang rình rập chung quanh anh em, tìm người để cắn nuốt” (1 Phi-e-rơ 5:8).

Từ “tỉnh thức” vào thời của Phi-e-rơ có nghĩa giống như ngày nay: Đừng say rượu!

Phi-e-rơ đưa ra cảnh báo này ba lần trong suốt bức thư của mình và đó không phải là ngẫu nhiên. Nhiều người đang bị căng thẳng, gặp khó khăn và rồi chìm đắm vấn đề của họ trong rượu bia - nhưng bạn không thể làm điều đó khi luôn có kẻ thù đang cố gắng tiêu diệt bạn.

“Tỉnh táo” cũng có nghĩa là nhìn thế giới một cách rõ ràng. Trong cuốn sách The Screwtape Letters của mình, CS Lewis nói rằng những người Cơ Đốc thường mắc 2 sai lầm chính liên quan đến satan: Một số người cho satan quá nhiều ‘thành tích' khi đổ lỗi cho hắn về bất kỳ tội lỗi nào trong cuộc sống của mình. Thứ 2 - và có lẽ còn rắc rối hơn - đó là nhiều người không hề nhận ra sự cám dỗ của satan.

Bạn có nghĩ rằng con bạn vừa đưa ra một số lựa chọn sai lầm và kết thân với những người bạn không phù hợp. Bạn có thể nghĩ rằng mình đang gặp khó khăn khi tranh cãi với vợ/chồng hoặc bạn bè. Bạn có thể nghĩ rằng mình cần kỷ luật hơn một chút để dành thời gian đọc Kinh thánh.

Tất cả điều đó có thể đúng. Nhưng cũng đừng bỏ qua việc satan cũng có thể hoạt động ở đó như thế nào. Chúng đang “rình rập” khắp nơi!

Sư tử có hai chế độ: Núp, quan sát khi săn mồi và gầm lên khi bắt được con mồi. Sư tử chỉ gầm lên khi chúng cảm thấy mình đã thắng. Chúng ta có thể nghe thấy tiếng gầm của satan ở mọi nơi trên thế giới với những tội lỗi được công khai, được tung hô và thậm chí được cổ vũ để làm theo. Nếu bạn không thể nghe thấy tiếng gầm gừ của hắn trong cuộc đời bạn, đó là vì satan đang ở chế độ lén lút.

Nhiều Cơ-Đốc nhân hoàn toàn không biết sự có mặt của satan trong đời sống họ. Họ không cầu nguyện nhiều hay ở gần Chúa. Họ thỏa hiệp với tội lỗi và cho satan một chỗ đứng. Phi-e-rơ nói rằng: Hãy cảnh giác!

Khả năng bị tấn công bởi một con cá mập là một trên 3,7 triệu, và người ta vẫn không dám vào nước vì sợ bị tấn công. Khả năng bị tấn công bởi gấu Grizzly là một trên 2,1 triệu, và người ta vẫn không dám vào rừng. Vậy khả năng bị tấn công bởi một con “sư tử siêu nhiên”? Một - một! Bạn vẫn không nhận thức được điều đó? Satan đang gầm thét hoặc ở chế độ lén lút, nhưng hắn luôn hoạt động.

Điều này có vẻ khá áp đảo, nhưng Phi-e-rơ nói rằng bạn sẽ chiến thắng satan - không phải vì bạn mạnh hơn hắn mà vì Chúa Jêsus đã đánh bại hắn. Trên thập tự giá, Chúa Jêsus phán: “Mọi việc đã hoàn tất”.Khải Huyền 20:10 cho chúng ta biết cái kết về trận chiến cuối cùng giữa satan và Chúa Jêsus, đó là “ma quỷ bị ném vào hồ lửa lưu huỳnh, trong đó đã có con thú và kẻ tiên tri giả. Họ sẽ bị đau đớn cả ngày lẫn đêm cho đến đời đời”.

Bạn có thể mang sự tự tin đó vào cuộc chiến mà bạn đang đối mặt ngày hôm nay.
Bạn không cần phải sợ satan, nhưng cũng không được phớt lờ hắn. Bạn phải chiến đấu với hắn, không phải bằng vũ khí xác thịt, như nhân cách, trí tuệ hay quyết tâm của bạn. Điều đó giống như mang dao đến một cuộc đấu súng.

Bạn cần vũ khí của Thánh Linh: Hãy cầu nguyện thường xuyên. Bước đi cùng Chúa. Hãy tham gia các hoạt động trong Hội Thánh và chia sẻ gánh nặng của bạn. Hãy ăn năn và thú nhận tội lỗi của bạn thường xuyên. Ghi nhớ Lời Chúa. Đừng nhượng bộ và chiều theo tư dục. Hãy tiếp tục làm điều đúng đắn. Hãy chiến đấu để giữ lòng trung tín.

Đời sống theo Chúa không dễ dàng. Và sẽ có nhiều lừa chọn khác để thay thế, nhưng đừng ngã lòng vì cuối cùng của một cuộc đời Cơ Đốc sẽ vô cùng giá trị.

Chỉ khi chúng ta lưu tâm đến cuộc chiến chống lại satan thì chúng ta mới có thể nhận thức đầy đủ về chiến thắng mà chúng ta có được bởi Chúa Jêsus trên thập tự giá. Và chúng ta không ngừng nương cậy nơi Chúa để đánh bại tội lỗi trong cuộc sống, và tăng trưởng đức tin qua những ngày khó khăn.

Bài: J.D. Greear; dịch: Anna
(Nguồn: Churchleaders)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này