Hãy “nếm thử” Chúa!

Dưỡng linh
09:29 16/01/2020

Oneway.vn - Chúng ta có kiến thức về Chúa khi dám mạo hiểm đắm chìm trong Ngài.

“Khá nếm thử xem Đức Giê-hô-va tốt lành dường bao!” (Thi thiên 34: 8). 

“Nếm thử”: thử hương vị hoặc chất lượng của thứ gì đó bằng cách đưa vào miệng.

“Ôi! sâu nhiệm thay là sự giàu có, khôn ngoan và thông biết của Đức Chúa Trời!”, nhưng sự sâu nhiệm này chỉ dành riêng cho những ai nếm thử. Họ thấm đẫm trong Lời Ngài và chứng minh điều đó là sự thật. Nếu không, Kinh Thánh và lời hứa của Chúa vẫn chỉ là những bức tranh phẳng lặng im lìm tại buổi triển lãm, không hơn không kém.

Không phải ai nói “Lạy Chúa, lạy Chúa” là những người hiểu rõ về Chúa nhất đâu, nhưng đó là những ai làm theo ý muốn Ngài. Khi bạn vâng lời, bạn sẽ biết về Chúa nhiều hơn.

Tin cậy vâng lời / Nào nhờ cách gì trong đời / Muốn hưởng phước thiên thượng ai ơi / Hằng duy tin cậy vâng lời.

Người con trai hoang đàng đã biết trước rằng cha mình người tốt lành. Nhưng anh ta sẽ không bao giờ biết được cha mình tốt lành đến mức nào nếu không dám mạo hiểm trở về nhà cha. Nếu anh lựa chọn trốn tránh mãi mãi, anh sẽ không nếm biết được hương vị và phẩm chất của cha mình. 

Chúa Jesus kêu gọi Lê-vi bỏ mọi thứ và đi theo Ngài. Có thể Lê-vi biết Jesus là một người thầy giỏi, nhưng nếu không dám ngay lập tức theo Ngài, ông sẽ không bao giờ biết cảm giác khi được “nếm thử” Ngài: hồi hộp, sợ hãi, tự do, danh tính xã hội... Nếu không theo Chúa, ông có lẽ sẽ sống một cuộc đời tầm thường cho riêng mình và chết trên giường với gia đình vây quanh. Đó là tất cả.

Dân Y-sơ-ra-ên đã ăn trộm của Chúa (Ma-la-chi 3: 8). Chúa cho họ một “thử nghiệm nếm biết”: Các ngươi hãy đem hết thảy phần mười vào kho, hầu cho có lương thực trong nhà ta; và từ nay các ngươi khá lấy điều nầy mà thử ta, Đức Giê-hô-va vạn quân phán, xem ta có mở các cửa sổ trên trời cho các ngươi, đổ phước xuống cho các ngươi đến nỗi không chỗ chứa chăng!

Hãy nghe sự khao khát trong tiếng phán Ngài. Ôi! chớ chi dân ta khứng nghe ta, Chớ chi Y-sơ-ra-ên chịu đi trong đường lối ta!... Ta sẽ lấy màu mỡ ngũ cốc mà nuôi họ. Và làm cho ngươi được no nê bằng mật ong nơi hòn đá. (Thi-thiên 81:13, 16).

“Đức Chúa Jêsus đã vì mọi người nếm sự chết” (Hê-bơ-rơ 2: 9). Cũng vì đó nên Đức Chúa Trời đã đem Ngài lên rất cao, và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh (Phi-líp 2: 9).

Năm nay chúng ta đừng chỉ “biết” về Chúa nhưng hãy “nếm thử” Ngài. Bạn không cần phải làm việc lớn lao gì. 

Chỉ cần bắt đầu bằng việc đơn sơ, như nói rằng: “Tôi yêu bạn”, hay “Hãy tha thứ cho tôi” với những người thân thương của bạn.

Bắt đầu thôi!

 

Bài: Andrée Seu Peterson; dịch: Daisy

(Nguồn: world.wng)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này