Kinh Thánh và Khoa học

Dưỡng linh
02:27 11/12/2019

Oneway.vn - Khoa học không bác bỏ Kinh Thánh... và Kinh Thánh không bác bỏ khoa học!

Một số người đã cố gắng sử dụng khoa học chống lại Kinh Thánh, nói rằng khoa học bác bỏ đức tin. Nhưng điều này khác xa sự thật! Có nhiều sự thật khoa học được phát hiện chắc chắn hỗ trợ tính xác thực của Kinh Thánh. Dưới đây là 10 sự thật khoa học chứng thực Kinh Thánh.

10 sự thật khoa học trong Kinh Thánh

10.Trái đất trôi nổi tự do trong không gian.

1500 năm trước công nguyên, nhiều người tin rằng trái đất nằm trên một con vật khổng lồ. Tuy nhiên, trước khi khoa học phát hiện ra sự thật vào năm 1650, Kinh Thánh đã nói về trái đất trôi nổi tự do trong không gian.

“Chúa trải bắc cực ra trên vùng trống,

Treo trái đất trong khoảng không không.” (Gióp 26:7)

9.Rửa tay

Theo những khám phá khoa học, Bách khoa toàn thư Britannica đã đưa ra một tài khoản của một bác sĩ trẻ vào năm 1845, người đã phát hiện ra tầm quan trọng của việc giặt giũ.
Hàng trăm năm trước, một vấn đề lớn là tỷ lệ tử vong ở phụ nữ sinh con tại bệnh viện rất cao. Trong một số năm, tỷ lệ phụ nữ tử vong sau khi sinh là 30%. Trong nhiều thế kỷ trước, các bác sĩ không bao giờ rửa tay trước khi chuyển sang bệnh nhân tiếp theo. Điều này gây nên bệnh từ các siêu vi khuẩn mà thời bấy giờ chưa phát hiện. Khi phát hiện ra rằng rửa tay sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của bệnh tật, tỷ lệ tử vong của phụ nữ mang thai giảm xuống còn 2%.

Tuy nhiên, Kinh Thánh rõ ràng đã dạy mọi người cách đối phó với bệnh tật trước khi khoa học phát hiện ra lợi ích việc vệ sinh sạch sẽ bằng nước.

“Vả, khi người nam bị bịnh bạch trược đã lành rồi, thì phải tính từ ngày lành đến bảy ngày, kế giặt quần áo mình và tắm trong nước chảy; đoạn, người sẽ được tinh sạch.” (Lê-vi ký 15:13)

8.Thông tin trong máu

Chúng ta đều biết bác sĩ có thể đánh giá các vấn đề sức khỏe và tình trạng của một người chỉ bằng cách lấy mẫu máu. Và việc phát hiện ra sự chữa lành thông qua truyền máu là một cuộc cách mạng. Truyền máu bổ sung lượng máu đã mất. Nhưng rất lâu trước khi khoa học phát hiện ra sự thật sinh học này, Kinh Thánh đã nói về nó.

“Vì sanh mạng của xác thịt ở trong huyết; ta đã cho các ngươi huyết rưới trên bàn thờ đặng làm lễ chuộc tội cho linh hồn mình; vì nhờ sanh mạng mà huyết mới chuộc tội được.” (Lê-vi ký  17:11)

7.Vòng tròn trái đất

Chính các triết gia Hy Lạp là người đầu tiên kết luận trái đất tròn. Eratosthenes, Aristotle và Pythagoras đều viết về lý thuyết này sớm nhất là vào năm 500 trước công nguyên. Tuy nhiên, nhiều năm trước đó, Kinh Thánh đã tiết lộ về sự thật này. Bởi vì sách Ê-sai được viết từ năm 740 đến năm 680 trước công nguyên.

“Ấy là Đấng ngự trên vòng trái đất nầy, các dân cư trên đất như cào cào vậy. Chính Ngài là Đấng giương các từng trời ra như cái màn, và giương ra như trại để ở.” (Ê-sai 40:22)

6.Kinh Thánh và Hải dương học

2800 năm trước, Matthew Maury, cha đẻ của hải dương học, đã chú ý đến câu Kinh Thánh Thi thiên 8:8 mô tả các con đường của biển cả. Và thế là ông thề sẽ tìm ra những con đường mà Chúa nói trong Lời Ngài. Sau đó, ông phát hiện ra các dòng chảy lục địa ấm và lạnh.Quyển sách của ông về hải dương học vẫn được sử dụng trong các trường đại học.

“Chim trời và cá biển, Cùng phàm vật gì lội đi các lối biển.” (Thi thiên 8:8)

5.Sóng ánh sáng và sóng vô tuyến

Rất lâu trước khi khoa học phát hiện ra rằng ánh sáng có thể được gửi đi và tự thể hiện trong bài phát biểu vào năm 1864, Kinh Thánh đã tiết lộ nó. Đó là lúc Chúa hỏi Job một câu hỏi rất lạ vào năm 1500 trước công nguyên:

“Ngươi có thế thả chớp nhoáng ra, Để nó đi, và đáp với ngươi rằng: Thưa, chúng tôi đây?” (Gióp 38:35)

4.Định luật nhiệt động lực học đầu tiên

Không gì có thể tự tạo ra, cũng thể tự phá hủy đúng như Kinh Thánh nói.

“Ấy vậy, trời đất và muôn vật đã dựng nên xong rồi.” (Sáng thế ký 2:1)

3.Kích thước tàu

Năm 1993, một Trung tâm Nghiên cứu của Hàn Quốc đã thực hiện một nghiên cứu khoa học so sánh 12 thân tàu có hình dạng khác nhau với chiếc thuyền 1,5 triệu feet khối mà Noah chế tạo. Họ phát hiện ra rằng không có thiết kế hiện đại nào có thể vượt trội hơn con tàu Noah.

“Vậy, hãy làm theo thế nầy: Bề dài tàu ba trăm thước, bề ngang năm mươi thước, bề cao ba mươi thước.” (Sáng thế ký 6:15)

2.Kinh Thánh và kiểm dịch

Trước khi khoa học y tế phát hiện ra tầm quan trọng của việc cách ly một người mắc bệnh truyền nhiễm, Chúa đã dạy cho dân Ngài về điều này trong Kinh Thánh. 

Vào thế kỷ 14, 70 triệu người đã bị bệnh dịch hạch vì họ không thể cách ly người bệnh ra khỏi người khỏe mạnh. Mãi đến thế kỷ 17, luật kiểm dịch mới được khởi xướng. Nhưng trước khi y học hiện đại, Chúa đã hướng dẫn con dân Ngài làm điều này với bệnh tật của họ.

“Trọn lúc nào người có vít, thì sẽ bị ô uế, phải ở một mình ngoài trại quân.” (Lê-vi Ký 13:46)

1.Kinh Thánh và khủng long

Chính Chúa đã nói với Job về một sinh vật mà Ngài tạo ra có tên là Behomoth. Một số nhà bình luận nói rằng đó là một con hà mã, tuy nhiên, hà mã không phù hợp.

Đặc điểm của loài động vật to lớn này mà Chúa tạo ra có cái đuôi giống như cây tuyết tùng - là một cây rất lớn. Và hà mã rõ ràng không phù hợp với mô tả đó. Gióp 40:10-27 trong Kinh Thánh nói:

“Nầy, con trâu nước mà ta đã dựng nên luôn với ngươi; Nó ăn cỏ như con bò. Hãy xem: sức nó ở nơi lưng, Mãnh lực nó ở trong gân hông nó. Nó cong đuôi nó như cây bá hương; Gân đùi nó tréo xỏ-rế. Các xương nó như ống đồng, Tứ chi nó như cây sắt. Nó là công việc khéo nhất của Đức Chúa Trời; Đấng dựng nên nó giao cho nó cây gươm của nó. 15 Các núi non sanh đồng cỏ cho nó ăn, Là nơi các thú đồng chơi giỡn. Nó nằm ngủ dưới bông sen, Trong bụi sậy và nơi bưng. Bông sen che bóng cho nó, Và cây liễu của rạch vây quanh nó. Kìa, sông tràn lên dữ tợn, nhưng nó không sợ hãi gì; Dầu sông Giô-đanh bủa lên miệng nó, nó cũng ở vững vàng. Ai bắt được nó trước mặt? Ai hãm nó trong lưới, rồi xoi mũi nó? Ngươi có thể câu sấu với lưỡi câu, Và dùng dây mà xỏ lưỡi nó chăng? Có thể xỏ một sợ mây qua mũi nó, Và soi hàm nó bằng một cái móc ư? Nó há sẽ cầu ơn nhiều cùng ngươi, Và nói với ngươi những lời êm ái sao? Nó sẽ lập giao ước với ngươi, Để ngươi bắt nó làm tôi mọi đời đời chớ? Ngươi há sẽ chơi giỡn với nó như với một con chim, Cột nó cho các con gái nhỏ mình chơi hay sao? Bọn thợ câu sẽ bán nó không? Phân phát nó cho các lái buôn chăng? Ngươi có thể lấy cái đọc đâm đầy da nó, Dùng lao phóng cá mà găm đầy đầu nó chăng? Hãy thử tra tay ngươi trên mình nó: Về sau khá nhớ việc tranh đấu, chớ hề làm lại ai nữa! Kìa, sự trông bắt nó được bèn mất hết; Chỉ thấy tướng dạng nó, người ta liền rụng rời đi”.

 

Dịch: Janebie

(Nguồn: godtv.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này