Nghe đến 2 từ ‘theo đạo’ tôi rất ghét và đây là câu chuyện của tôi

Chuyên mục lời chứng
11:03 06/06/2024

Oneway.vn – Tôi sinh ra trong một gia đình với dòng họ không ai theo đạo.

Là giáo viên dạy tiếng Anh và là một đảng viên nên mỗi khi nghe nói đến từ THEO ĐẠO, tôi rất ghét, với tôi đó là một tổ chức từng chống phá cách mạng và nhà nước. Là người rất sùng đạo Phật, thờ cúng tổ tiên, tôi được cả gia đình bên nội, bên ngoại giao cho việc thờ cúng.

Và thậm chí khi tôi dạy ở trường Giảng võ, tôi cũng là người lo thờ cúng cho cả tổ của tôi. Tôi không hề biết gì về Chúa Jêsus, mặc dù tôi đã dạy cho học sinh các từ như Giáng sinh, Phục sinh, Lễ vượt qua nhưng tôi không biết ý nghĩa của nó là gì. Đến ngày Giáng sinh, tôi cũng tổ chức cho các con tiệc Giáng sinh nhưng đơn giản chỉ để cho các con liên hoan, tặng quà cho nhau. 

Và hành trình nhận biết về tình yêu Chúa Jêsus bắt đầu từ đây, đó là con gái đầu của tôi đạt học bổng toàn phần khi cháu vừa học xong lớp 10. Lúc này tôi đặt câu hỏi, cháu không giỏi như thế mà đỗ trong khi nhiều bạn giỏi hơn lại trượt.

Khi đó tôi nghĩ là do tôi chăm thờ cúng nên Phật và ông bà tổ tiên đã phù hộ cho gia đình và thế là tôi càng thờ cúng nhiều hơn. Hầu hết các ngày tôi đều thắp hương, tụng kinh theo lịch của nhà chùa và điều đó làm tôi lúc nào cũng bận rộn, mua sắm hương hoa, vàng mã, trà quả để thờ cúng. Hôm nào bận quên không cúng là lo lắng sợ hãi điều xấu sẽ xảy ra. Tôi đã không biết rằng con gái tôi được đi học bổng ở Singapore là kế hoạch của Chúa để cứu gia đình tôi. 

Tại trường nữ sinh con tôi học, cứ thứ Hai mỗi tuần, cả trường sẽ có 2 tiết học về Kinh Thánh. Chính qua những tiết học này, cháu được Đức Thánh Linh cảm động, đã ăn năn và tin nhận Chúa sau hai năm theo học tại trường ở Singapore. 

Từ khi tin nhận Chúa, cháu đã thay đổi rất nhiều: Ngoan hơn, chăm chỉ hơn, biết quan tâm, yêu thương, chăm sóc đến các người thân trong gia đình nhiều hơn. Chính sự thay đổi của cháu đã cảm động tôi và cháu kể cho tôi về Chúa Jêsus.

Con gái tôi nói: “Vì yêu mẹ con mình nên Chúa đã chết thay cho mình, nhưng Chúa là Đấng duy nhất đã sống lại. Mẹ hãy tin Chúa và chỉ thờ một mình Ngài thôi xem mọi sự có tốt hơn không. Mẹ thờ Chúa là mẹ thờ một ông Trời sống, có quyền năng nhất, luôn bên cạnh mẹ”. Thế nhưng tôi vẫn rất cứng lòng mặc dù qua sự thay đổi nếp sống của con gái tôi, tôi thấy đạo Chúa là tốt. Tôi nghĩ mình không thể theo đạo Chúa được vì tôi không thể bỏ thờ cúng. 

Thế rồi cảm ơn Chúa, tới nay tôi vẫn không tưởng tượng được cách Chúa cứu tôi kỳ diệu làm sao. Hôm đó là ngày Giáng sinh, một thầy giáo người Mỹ – người mà tôi mời dạy thêm cho lớp tôi, đã mời tôi tới nhà thầy dự lễ Giáng sinh cùng các sinh viên. Vì tôn trọng thầy là người đang dạy lớp tôi nên tôi đồng ý.

Tối hôm đó, có một bạn thanh niên trẻ được giới thiệu là Thầy Truyền đạo đã kể về Chúa Jêsus, rồi kêu gọi mọi người tin Chúa. Thực sự, lúc đó vì e ngại người Thầy đó chia sẻ rất nhiều nên tôi đã giơ tay lên cầu nguyện, Thầy hướng dẫn tôi đọc theo lời cầu nguyện, tôi đọc nhưng vẫn nghĩ rằng mình không thể tin Chúa.

Sau đó tôi đã gặp Thầy Truyền đạo ấy và nói: “Cô thấy tội cháu quá nên cô giơ tay thôi chứ cô không thể theo được vì cô còn trông nom việc thờ cúng cho cả gia đình nội ngoại, cả việc thờ cúng của trường cô”. Nhưng điều người Thấy đó nói đã khiến lòng tôi an tâm lạ thường: “Chúa đã chọn cô, chắc chắn Chúa sẽ có cách để cô tự bỏ việc thờ cúng, còn bây giờ cô không phải bỏ ngay đâu”. 

Và quả thật, không hiểu từ lúc nào tôi đã bỏ việc thờ cúng, vì khi tin Chúa được học giáo lý, tôi mới hiểu rằng người chết không về ăn được gì, bói toán, gọi hồn đều là sự lừa dối của ma quỷ. Tôi đã bỏ thờ cúng, tôi không còn nhớ ngày nào là ngày rằm, mùng một, hay ngày lễ cúng kiếng nào nữa! 

Cảm tạ Chúa vô cùng đã giải phóng tôi ra khỏi sự tối tăm mà trước kia tôi mê muội, không nhận biết. Tôi biết Chúa chọn tôi một cách diệu kỳ là để rao giảng về Ngài thông qua các bài dạy tiếng Anh của tôi. 

Từ khi tin Chúa, tôi được tự do hoàn toàn khỏi việc thờ cúng, không phải bận rộn hàng ngày lo sắm hương hoa trà quả nữa, nhất là dịp Tết đến không phải lo mua sắm để làm cỗ. Và điều tôi vui nhất là khi tin Chúa, tôi được Chúa tha hết mọi tội, luôn được Chúa ở cùng, chăm sóc, bảo vệ, và dạy dỗ mọi điều tốt đẹp qua Kinh Thánh. Chúa đã biến đổi tôi từng ngày, từ người hay sợ hãi, lo lắng, hay phàn nàn, lằm bằm thì nay tôi luôn cảm thấy bình an kể cả khi hoạn nạn xảy ra. 

Đặc biệt là khi tôi bị mờ hai mắt do căn bệnh “viêm màng bồ đào”. Trong suốt hai năm, được các Bác sĩ, Giáo sư, Bệnh viện nổi tiếng giới thiệu, điều trị, tốn rất nhiều chi phí, thế nhưng đôi mắt của tôi vẫn không thấy rõ. Và rồi những anh chị em trong Hội thánh cầu nguyện và chính Chúa đã chữa lành cho tôi với chi phí mổ mắt theo bảo hiểm, chỉ mất 600.000 đồng. 

Lòng vui mừng, tôi tạ ơn Chúa vô cùng – Ngài đã giải phóng tôi hoàn toàn khỏi sự ràng buộc của thế lực tối tăm, khỏi sự bận rộn vô nghĩa khi thờ cúng, khỏi sự mù lòa thuộc thể và cả về tâm linh. Tạ ơn Chúa vì Ngài là Đấng Quyền năng, Đấng chữa lành, Đấng nhân từ, hay thương xót, Cha bình an. Ước mong nhiều người sẽ thực sự gặp Chúa để được Chúa luôn ở cùng và nhận lấy sự sống đời đời nơi Thiên đàng phước hạnh.

Nguyễn Thị Thanh Lan

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này