Một người tín đồ gặp quá nhiều rắc rối trong cuộc sống, đức tin trở nên sa sút và rất bi quan, anh tìm đến nhà một người bạn, cũng là tín đồ, để chia sẻ nỗi niềm: “Tại sao có Đức Chúa Trời dẫn dắt mà cuộc sống của tôi đầy những rối rắm, đảo lộn, khủng hoảng đến thế nầy?” Người bạn yên lặng nghe mọi tâm sự, rồi nói: “Tôi có cái nầy cho anh xem.” – Anh ta vào phòng, mang ra một tấm thảm nhỏ, giới thiệu: “Đây là tấm thảm Ba Tư, rất đắt tiền, anh thấy nó có đẹp không? Rất đẹp phải không? Nhưng hãy nhìn mặt trái của tấm thảm đây, anh thấy nó thế nào? Toàn là những sợi chỉ rối nùi, lộn xộn, chằng chịt, mất trật tự! Vậy, ta khám phá ra rằng sự vô trật tự và xấu xí của mặt nầy lại làm nổi bật sự trật tự và nét đẹp của mặt kia. Rồi anh nói tiếp: “Hiện nay ta chỉ nhìn thấy cuộc đời như bề trái của tấm thảm. Chúa có kế hoạch tốt nhất cho chúng ta giữa những rối rắm và hỗn loạn dường như vô nghĩa ấy, điều quan trọng là chúng ta học hỏi được bao nhiêu những sự dạy dỗ của Ngài, và giữa những sự kiện đảo điên như thế, ta có giữ lòng tin tuyệt đối vào Ngài hay không. Cho đến ngày mà ta được chiêm ngưỡng bề mặt tuyệt đẹp của tấm thảm cuộc đời mình, do chính Chúa thêu dệt, và do sự vâng phục của chúng ta, thì lúc ấy bạn và tôi mới hiểu hết vì sao ta có Đức Chúa Trời dẫn dắt mà lại gặp những rắc rối như đã qua.” - Thế rồi, người bạn đang đau khổ kia cầm lấy tấm thảm Ba Tư xem mặt nầy, chốc chốc lại lật qua mặt trái, vừa lật vừa mỉm cười, vừa nhìn vừa suy nghĩ, gật gật đầu một cách tâm đắc.

Hãy can đảm bước đi bằng sự đầu phục Chúa và phó thác cuộc đời cho Ngài giữa những mớ chằng chịt và hỗn độn đang xảy ra từng ngày quanh bạn, sống như thế tức là bạn đang cùng Chúa dệt nên tấm thảm tuyệt đẹp cho tương lai mình nơi nước vĩnh sanh của Ngài.

“Vả, tôi tưởng rằng những sự đau đớn bây giờ chẳng đáng so sánh với sự vinh hiển hầu đến, là sự sẽ được bày ra trong chúng ta.” Rô-ma 8:18
Trích: Chắp cánh cho tâm hồn bay cao
Tác giả: Dương Quang Thoại

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này