Trước mặt thiên-sứ của Đức Chúa Trời cũng như vậy, sẽ mừng-rỡ cho một kẻ có tội ăn-năn.
(Lu-ca 15:10)

Tiến đang ngồi trong nhà thờ, nhìn xung quanh để xem ai là người tiếp theo bước lên trong thì giờ làm chứng. Bỗng có một bạn nữ bước lên.

Bạn nữ đó tên là Thúy, Thúy kể về câu chuyện của mình sau 2 năm bỏ học và đi chơi với bạn bè xấu. Và Thúy đã được Chúa biển đổi sau một biến cố tai nạn giao thông suýt chết. Bạn làm chứng về sự chữa lành của Chúa và mong muốn phục vụ Chúa trong thời gian sắp tới, cả Hội thánh ai cũng cảm động và hoan nghênh Thúy đã thực sự được Chúa thay đổi, ai cũng hát ngợi khen Chúa vì ơn lạ lùng của Ngài trên Thúy.

Tiến đã chứng kiến buổi làm chứng trong sự tức giận, cuối cùng bạn đứng lên và nói: “Ngày xưa Thúy hay chơi với côn đồ, chửi thề, còn ăn cắp tiền. Chưa hết còn bỏ học, bây giờ quay về làm sao mọi người có thể vui vẻ mà chúc mừng bạn hay vậy?”

Mẹ Tiến nhìn Tiến như ý muốn nói Tiến bình tĩnh lại, Tiến vội vã về nhà trong sự ngỡ ngàng của mọi người, mẹ Tiến chạy theo để gọi tiến lại.

“Mẹ có biết là ngày xưa Thúy hung dữ, nói dối và thậm chí còn đánh nhau với mấy bạn trong lớp Trường Chúa nhật nữa, giờ bỏ đi 2 năm quay về, không ai la mắng còn hoan nghênh, con thực sự không hiểu? Đúng ra bạn Thúy phải có lời xin lỗi tụi con”

“Con có còn nhớ chú chó Puppy hôm bữa mình nhìn thấy trước cửa hàng của nhà mình không? Con chó bị lạc chủ đó.”

“Dạ nhớ, nó còn được đeo một cái thẻ số điện thoại của chủ, sau đó mẹ gọi điện tới số điện thoại đó và 2 tiếng sau họ đến dẫn puppy về. Nhưng thực sự là con cũng muốn nuôi nó lắm”

“Vậy khi chủ biết nó đi lạc, đến khi tìm thấy nó, chú hai phản ứng như thế nào?”

“Umm, chú hai tới, thấy con chó của mình liền mỉm cười, ôm nó rồi còn cảm ơn gia đình mình và đãi mình một bữa tiệc cảm ơn mình nữa.”

“Chú hai có tức giận giống con bây giờ không?”

“Dạ không, nhưng con đâu có bị mất con chó đâu?”

“Ý mẹ muốn nói là thái độ vui mừng của chú hai khi tìm thấy con chó puppy bị lạc cũng giống như là Chúa cũng rất vui mừng khi bạn Thúy đã quay trở lại với Chúa.”

“Mẹ! Hai chuyện này hoàn toàn không giống nhau.”

“Nhưng mẹ chắc chắn là Chúa rất vui khi thấy Thúy quay trở về sau những điều sai bạn làm, cũng giống như chú hai ăn mừng khi tìm thấy con chó của mình, dẫu rằng nó tự ý bỏ đi, đúng không?

Còn còn nhớ câu chuyện người con trai hoang đàng không?”

“Dạ nhớ”

“Người cha luôn mong chờ con mình quay về dù con mình ăn chơi lêu lỏng, đi chung với bạn bè xấu, thậm chí là xài hết tiền mới chịu quay về, nhưng người cha thì…"

“Thì vẫn vui mừng vì con mình cuối cùng đã quay trở lại, còn mở tiệc và sắm đồ mới cho con của mình nữa. Dạ….ý mẹ là...Dạ...um...con cũng tin là Chúa cũng vui lòng khi nhìn thấy Thúy quay về sau những điều sai bạn đã làm.”

“Cảm ơn Chúa vì con đã nhận ra”

“Con cũng đã sai khi cư xử như vậy, nếu Thúy đã quay về thì mình phải ăn mừng chứ đúng không mẹ?”

“Đúng rồi con à!”

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này