Đức Chúa Trời là nơi nương-náu và sức-lực của chúng tôi,
Ngài sẵn giúp-đỡ trong cơn gian-truân,
(Thi-thiên 46:1)

Bảo viết một điều gì đó lên một tờ giấy, sau đó vò nát và ném nó vào thùng rác. Cậu ấy liên tục làm điều này nhiều lần, và chẳng bao lâu sau thì hết giấy. Cậu gục đầu trên bàn trong sự buồn bã.
Ngay lúc ấy mẹ đi ngang qua:
Con có chuyện gì hả Bảo?
Dạ con bị hết giấy mẹ ơi. Bảo trả lời: Con có thể đi ra cửa hàng và mua thêm một ít giấy được không mẹ?
Mẹ liếc nhìn những quả bóng giấy được vò nát trong và xung quanh thùng rác:
Con đang cố gắng viết cái gì vậy?
Giáo viên trường Chúa nhật của con đã ra bài tập cho lớp viết một lá thư khích lệ một người nào đó. Con nghĩ ngay đến Dũng. Gần đây, bạn ấy đã rất buồn về việc ba mẹ bạn ấy ly hôn. Con đã cố gắng viết cho bạn ấy một lá thư, nhưng tất cả mọi thứ con viết đều nghe có vẻ ngu ngốc. Bảo nhặt một quá bóng giấy và đưa cho mẹ: Mẹ có thể đọc một trong những lá thư của con đã viết mẹ sẽ thấy.
Mẹ tháo mảnh giấy ra:
“Này, Dũng. Xin lỗi về chuyện bố mẹ bạn đã ly hôn. Nhưng tớ hy vọng dù thế nào thì cậu cũng có một ngày tốt lành nhé!”
Mẹ đặt lá thư xuống rồi nhìn Bảo.
Đó, mẹ thấy chưa? Mọi thứ nghe thật ngu ngốc, và con cũng chẳng biết mình có thể làm những gì để Dũng cảm thấy tốt hơn nữa. Con không biết bạn ấy đã trải qua điều gì, nhưng con biết những điều đó thật khó khăn. Bảo thở dài: Còn bây giờ thì con hết giấy rồi.
Mẹ xin lỗi Bảo à. Mẹ không biết cách làm ra giấy như thế nào nên mẹ không thể giúp con được.
Bảo nhìn mẹ một cách khó hiểu:
Mẹ, con không cần mẹ phải sản xuất giấy cho con. Con chỉ cần mẹ đưa con đến nơi mà con có thể mua giấy thôi.
Mẹ gật đầu:
Ờ hen, vậy mà mẹ cũng không nghĩ ra nữa. Mẹ thấy điều mẹ và con đang nói cũng giống với Dũng. Bạn ấy không cần con giải quyết những vấn đề của mình. Bạn ấy chỉ cần con mang những điều đó cho người có thể giải quyết nó, chính là Chúa Giê-xu.

Là một cơ đốc nhân, chúng ta được kêu gọi để cầu nguyện cho nhau. Sự khích lệ lớn mà con có thể làm cho Dũng là nói với bạn ấy rằng con đang cầu nguyện cho bạn ấy và sau đó thì thực hiện điều con nói.

Mẹ mỉm cười: Ngày mai mẹ phải đi mua sắm một số đồ cho nhà mình, mẹ sẽ mua cho con một ít giấy nhé. Còn ngay bây giờ, con chưa cần phải viết ra giấy, nhưng hãy đem những vấn đề của Dũng đến với Chúa Giê-xu qua sự cầu nguyện. Ngài biết chính xác những gì mà Dũng đang cần, con trai à!
Bảo gật đầu, và sau khi mẹ rời đi, cậu cúi đầu cầu nguyện cho Dũng.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này