Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội-lỗi trở nên tội-lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công-bình của Đức Chúa Trời.
(II Cô-Rinh-tô 5:17)

Mẹ ơi, con không hiểu câu kinh thánh này. Đó là câu trong 2 Cô-rinh-tô 5:21 “Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời.” Con biết là nó nói về Chúa Giê-xu, nhưng nó có nghĩa là gì khi Ngài bị trở nên tội lỗi vì chúng ta? Bộ Chúa Giê-xu chẳng bao giờ phạm tội hả mẹ?
Đúng vậy, Chúa Giê-xu không có phạm tội bao giờ. Đó là lý do mà Ngài mới có thể cứu chúng ta bằng cách mang lấy tội lỗi của chúng ta trên chính mình Ngài đó. Để xem nếu mẹ có thể tìm cách giúp con suy nghĩ về điều này.
Mẹ mở một tấm hình trong điện thoại của mình: Đây là hình ảnh của một người bị phong cùi. Một căn bệnh truyền nhiễm mà thường được nhắc đến trong kinh thánh, và nó có thể vẫn được tìm thấy ở một số nơi trên thế giới ngày nay.
Dung nhìn vào tấm hình và nhíu mày:
Đây là một người nghèo. Ông ấy không có ngón tay hay ngón chân nào hết, mà còn bị mùi hôi thối nữa chứ.
Con nói đúng, và ông ấy còn bị mù nữa. Nếu như con thấy người đàn ông này, con sẽ làm điều gì cho ông ấy?
Dung nghĩ về điều mẹ nói:
Con sẽ cho ông ấy một ít nước uống và một ít thức ăn.
Nhưng ông ấy sắp chết, con có yêu thương ông ấy đủ để đến bên cạnh ông ấy, ôm ông ấy và nói với ông ta hãy tin cậy Chúa Giê-xu thì ông sẽ được về thiên đàng không?
Dung ngập ngừng, rồi gật đầu:
Nhưng con sẽ đeo khẩu trang vì như vậy con sẽ không bị lây.
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu như để giúp ông ấy và con bị lây nhiễm thì sao? Nếu như con có một sức mạnh để cho phép tất cả bệnh của ông ấy đi vào người con và để cho tất cả sự khoẻ mạnh của con đi ngược vào ông ấy thì con có làm điều đó không?
Dung co rúm người lại với ý tưởng đó của mẹ:
Con không nghĩ là con có thể làm điều đó. Ông ấy bị một căn bệnh thật kinh khủng như vậy mà.
Mẹ gật đầu:
Đúng vậy, Dung à, Chúa đã làm như vậy cho tất cả chúng ta. Ngài không hề có tội lỗi, nhưng Ngài đã gánh mọi tội lỗi của chúng ta trên chính mình Ngài và chịu chết trên thập tự giá để nhận tất cả sự trừng phạt mà đáng ra chúng ta phải chịu. Đó chính là những gì mà Ngài phải chịu, không chỉ nỗi đau thể xác khi bị đóng đinh mà còn mang một lượng lớn tội lỗi của tất cả chúng ta.
Dung có vẻ suy tư: Con nghĩ là con bắt đầu hiểu rồi mẹ ơi!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này