Niềm Tin và Cuộc Sống Số 15011: NHỮNG VIỆC KHÔNG NÊN LÀM TRÊN FACEBOOK

BTV: Du La

PTV: An Nhiên

Diễn giả: Mục Sư Nguyễn Hùng Dũng


Facebook giống như một thế giới thứ hai của con người. Và trong thế giới này, chúng ta có thể tha hồ chia sẻ những khoảnh khắc, tâm trạng… mà ở thế giới thực tại chúng ta không thể làm. Facebook có thể thay thế toàn bộ mọi phương cách liên lạc và chia sẻ đã từng quen thuộc với nhiều người trước đây như Gmail, Yahoo, Blog… v.v...
Bên cạnh đó Facebook được tích hợp rất nhiều tính năng cũng như tiện ích hấp dẫn giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái nhất. Từ việc cập nhận hình ảnh, cập nhật video, chat webcam, gọi điện, chia sẻ những khoảnh khắc, sự kiện, vị trí… một cách nhanh và lan tỏa rộng.
Facebook cực kì hấp dẫn, đó cũng là nguyên do mà có một số người giống như là họ bị nghiện Facebook vậy, có thể chăm chăm lên Facebook cả ngày, mọi lúc mọi nơi, suốt ngày cập nhật, chia sẻ, than vãn, khoe này kia nọ… và việc con người bị phụ thuộc quá vào các trang mạng xã hội ảo và đánh mất đi những điều thú vị, tốt đẹp và ý nghĩa đang diễn ra xung quanh mình.
Đây là một thực trạng đáng báo động. Một ngày chúng ta chỉ có 24 giờ, 8 giờ cho công việc rồi, giờ còn lại dành cho việc nghĩ ngơi, xây dựng mối quan hệ… vậy mà chúng ta chỉ chăm chăm cho Facebook thì đúng là rất nguy hiểm. Bởi có những việc không nên làm trên Facebook, nó có thể khiến chúng ta trở nên trơ lỳ về cảm xúc và vô tình khiến bản thân trở nên lãnh cảm với những biến động thật xảy ra xung quanh chúng ta. Đôi khi khiến chúng ta ảo tưởng và tự xây dựng một lâu đài hoàn hảo nhưng không có thật ở ngoài đời, trải qua một giai đoạn, tâm hồn chúng ta có thể bị những sự ảo tưởng đó giết chết.
Hiện nay, Cơ Đốc nhân chúng ta sử dụng Facebook rất nhiều, thậm chí rất nhiều vị Mục Sư lớn tuổi cũng sử dụng Facebook. Bởi đây là nơi kết nối nhanh và rộng nhất. Nhưng việc sử dụng như thế nào là đúng, là cần thiết thì mỗi một chúng ta nên xem xét lại. Bởi dù sao Facebook cũng chỉ là một trang mạng xã hội ảo và chúng ta không nên phơi hết bản thân mình trên đó.
Và trong chương trình ngày hôm nay, chúng ta cùng nhau tìm hiểu chuyên đề: Những việc không nên làm trên Facebook.
Mời các bạn cùng nghe!

Nghe thêm các chuyên đề khác

tại đây

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này