Trong thời buổi hiện nay, có lẽ hầu hết chúng ta đều có tài khoản cũng như sử dụng Facebook cách thường xuyên. Đã bao giờ bạn thử làm thống kê một ngày bạn dành bao nhiêu thời gian để kiểm tra Facebook? Bạn mong đợi điều gì mỗi khi truy cập ứng dụng này? Có phải để biết bài viết, hình ảnh mình đăng tải có bao nhiêu lượt like, lượt chia sẻ hay bình luận? Bạn đã bao giờ tự hỏi nếu Chúa Giê-xu cũng có tài khoản Facebook thì Ngài sẽ sử dụng nó ra sao?

Hãy có đồng một tâm trí như Đấng Christ Jêsus đã có, Ngài vốn có hình của Đức Chúa Trời, nhưng không xem sự bình đẳng với Đức Chúa Trời là điều nên nắm giữ; Ngài đã từ bỏ chính mình, mang lấy hình đầy tớ, và trở nên giống như loài người.” (Phi-líp 2:5-7)

Facebook giờ đây đã trở nên một phần trong đời sống chúng ta. Chúng ta đăng một cái gì đó trên Facebook rồi ngồi chờ xem có bao nhiêu người sẽ bấm “like", bao nhiêu người sẽ viết bình luận, bao nhiêu người sẽ chia sẻ?

Rõ ràng chúng ta biết việc làm đó thể hiện sự bất an của con người. Nhưng chúng ta vẫn tiếp tục làm như vậy bởi vì chúng ta tự xây dựng một cơ chế mặc định đối với chính mình là, “liệu người ta có thích tôi không, người ta có quan tâm đến tôi không?”

Đối với Cơ Đốc nhân, chúng ta phải biết rằng mình là con cái Chúa. Chúng ta được dựng nên theo hình ảnh của Đức Chúa Trời và Thánh Linh Chúa đang sống trong chúng ta. Vì vậy, chúng ta phải thay đổi, phải từ bỏ những hành vi, thái độ thể hiện sự bất an. Thế nhưng hết lần này đến lần khác, chúng ta vẫn tiếp tục đăng tải, kiểm tra, chờ đợi, kiểm tra thêm lần nữa xem “có ai thích tôi không". Và rõ ràng chúng ta đang phí phạm rất nhiều thời gian của mình.

Nếu Facebook có mặt trên thế gian này 2000 năm về trước, liệu Chúa Giê-xu có làm như chúng ta đang làm? Tôi chắc chắn 100% rằng câu trả lời sẽ là KHÔNG. Có lý do để chúng ta biết chắc rằng Chúa Giê-xu sẽ không quan tâm đến những lượt thích, lượt bình luận, lượt chia sẻ trên Facebook.

Kinh Thánh chép:

“Hãy có đồng một tâm trí như Đấng Christ Jêsus đã có, Ngài vốn có hình của Đức Chúa Trời, nhưng không xem sự bình đẳng với Đức Chúa Trời là điều nên nắm giữ; Ngài đã từ bỏ chính mình, mang lấy hình đầy tớ, và trở nên giống như loài người.” (Phi-líp 2:5-7).

Nói cách khác, Chúa Giê-xu không quan tâm đến những gì người khác nhìn nhận Ngài. Ngài không tìm kiếm sự nổi tiếng nhưng Ngài hạ mình, khiêm nhường.

Trong Lu-ca 19, Đức Chúa Giê-xu vào nhà Xa-chê, là trưởng ngành thuế vụ. Mọi người thấy vậy đều phàn nàn: “Người nầy vào nhà kẻ tội lỗi mà trọ!” Chúa Giê-xu đã phản ứng thế nào? Ngài có bận tâm đến những lời chỉ trích đó? Không hề. Thay vào đó, Ngài công bố cho họ biết: “Hôm nay sự cứu rỗi đã vào nhà nầy, vì người nầy cũng là con cháu Áp-ra-ham. Bởi Con Người đã đến để tìm và cứu kẻ bị hư mất.”

Tất cả mọi điều Chúa nói hoặc làm đều có mục đích của nó.

Và lý do vì sao Chúa Giê-xu sẽ không bận tâm đến những lượt thích trên Facebook là vì mục đích của Ngài không phải là để nổi tiếng, để có thêm nhiều bạn mới, để cảm thấy mình được quan tâm. Dù là một con người hoàn toàn nhưng Ngài không sống với niềm bất an.

Ngay cả khi Ngài đối diện với những khó khăn và gánh nặng tội lỗi của thế gian đang chất trên vai Ngài thì Chúa Giê-xu vẫn không nao núng. “Bây giờ linh hồn Ta phiền não. Ta sẽ nói gì đây? ‘Cha ơi, xin cứu Con khỏi giờ nầy! Nhưng cũng chính vì giờ nầy mà Con đã đến." (Giăng 12:27)

Facebook nói riêng và tất cả những mạng xã hội nói chung không phải kẻ thù của chúng ta, cũng chẳng phải là công cụ của ma quỷ như một vài người từng nhận định. Ngược lại nữa là đằng khác. Đó là nơi chúng ta có thể tương tác, giải trí và thậm chí là cơ hội để khích lệ, chia sẻ lời Chúa. Nhưng nếu chúng ta chỉ đăng tải những điều để xem người ta nghĩ về mình thế nào thì chúng ta đang có vấn đề. Chúng ta cần phải hiểu rõ mục đích phía sau của từng hành động của mình. Và mục đích đó đừng bao giờ là tìm kiếm sự nổi tiếng cho mình.

Hãy nhớ rằng Chúa Giê-xu đã “bấm like" cho bạn. Ngài yêu mến cuộc đời bạn. Vì vậy, Ngài là Đấng mà bạn phải hướng đến.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài đã yêu thương con và đến trần gian này tìm cứu con. Xin giúp con nhận biết giá trị cuộc đời mình ở trong Ngài, không tìm kiếm, chạy theo những sự nổi tiếng hư ảo trên mạng xã hội nhưng biết tận dụng mọi cơ hội, mọi phương tiện để chia sẻ về Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, nếu bạn nhận biết mình đã dành quá nhiều thời gian vào những điều vô ích trên Facebook cũng như các trang mạng khác, hôm nay hãy quyết tâm điều chỉnh lại lịch sinh hoạt của mình. Bạn có thể đặt điện thoại sang một bên trong lúc làm việc, hoặc chỉ vào Facebook vào một khoảng thời gian cụ thể mỗi ngày.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này