Khi đối diện với những mối nguy hiểm ngoài tầm kiểm soát của mình, hầu hết mọi người đều cảm thấy lo sợ. Càng sợ hãi, con người lại càng bất an và không dám đối diện với những hiện thực của cuộc sống, không thể tiếp tục sống theo tiếng gọi. Là người thuộc về Chúa, chúng ta có vượt qua được nỗi sợ để tiếp tục sống kết quả cho Chúa khi nhận biết rằng Chúa luôn bên cạnh chúng ta.

Hôm nay, ngày 04/05/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Martha Noebel qua chủ đề ĐỪNG SỢ

“Đừng sợ! Nhưng hãy nói và chớ làm thinh; Ta ở cùng con, chẳng ai tấn công, làm hại con được đâu, vì Ta có nhiều người trong thành nầy.” (Công vụ các Sứ đồ 18:9-10)

Trước những diễn tiến đầy biến động của thế giới ngày nay, con người chúng ta có vô vàn lý do để cảm thấy sợ hãi. Nhưng hãy nhớ rằng tinh thần sợ hãi có thể làm tê liệt bạn và điều đó không đến từ Đức Chúa Trời.

Thực ra ma quỷ muốn nhìn thấy chúng ta sợ hãi, lo âu để không thể tập trung hoàn thành những việc cần làm. Hãy nhớ rằng, “Nếu Đức Chúa Trời đứng về phía chúng ta thì còn ai nghịch với chúng ta?” (Rô-ma 8:31) Chúng ta là những người ở phe chiến thắng, vì vậy hãy bám chặt lấy Chúa và đứng vững trong Ngài.

Gần đây, tôi phải đối mặt với một tình huống khiến bản thân cảm thấy rất căng thẳng và lo lắng. Tôi cần sự hướng dẫn từ Chúa. Vào giữa đêm, trên chiếc ghế dài, tôi kêu cầu xin Chúa bày tỏ ý muốn Ngài cho tôi. Sau khi mở Kinh Thánh và đọc Lời Chúa, tôi đã nhận được điều này, “Đừng sợ! Nhưng hãy nói và chớ làm thinh; Ta ở cùng con, chẳng ai tấn công, làm hại con được đâu, vì Ta có nhiều người trong thành nầy.” (Công vụ các Sứ đồ 18:9-10).

Câu Kinh Thánh này đem đến cho tôi cảm giác bình an lạ lùng. Trước đó, tôi cảm thấy dường như mình sắp phải đối diện với một điều gì đó rất tồi tệ. Tôi cảm thấy rất bị áp lực nhưng giờ thì tôi cảm thấy hoàn toàn tự do. Những cảm xúc nặng nề đã tan biến đi mất. Ngợi khen Chúa. Tôi biết mình ở trong vòng tay Chúa và tôi cần tiếp tục làm những gì Ngài đã kêu gọi tôi. Tôi biết sẽ không ai làm hại được tôi vì thiên sứ của Chúa bao phủ xung quanh tôi. Tôi biết mọi điều đều ở trong sự tể trị của Chúa. Vì vậy, tôi không cần phải sợ những gì người khác nói, tôi chỉ cần biết những gì Chúa nói là đủ rồi.

Ngày hôm sau, khi đang lái xe, tôi nhận ra Lời Chúa trong câu Kinh Thánh đó cũng rất đúng với một trải nghiệm gần đây của mình. Tôi học được rằng chúng ta phải nói “không” với nỗi lo lắng về những gì "có lẽ" sẽ xảy ra. Chúa là Đấng bao phủ chúng ta. Các thiên sứ của Ngài hiện diện xung quanh chúng ta. Chúng ta ở giữa một cộng đồng của những người thuộc về Chúa, là anh chị em trong Đấng Christ. Hơn nữa, chúng ta có Lời Đức Chúa Trời và sự bình an của Ngài ở với chúng ta liên tục 24/7. Ngay cả giữa khuya khi tất cả đã chìm vào trong giấc ngủ thì Chúa vẫn thức. Trong mọi sự, Ngài vẫn luôn ở đó, yêu thương chúng ta và sẵn sàng nghe tiếng chúng ta kêu cầu Ngài. Vì vậy, đừng sợ nhưng hãy biết rằng Chúa luôn ở đó.

“Hãy phó thác đường lối mình cho Đức Giê-hô-va và nhờ cậy nơi Ngài thì chính Ngài sẽ làm thành điều nầy: Ngài sẽ khiến sự công chính của ngươi lộ ra như ánh sáng, và công lý của ngươi sáng tỏ như ban trưa. Hãy yên tịnh trước mặt Đức Giê-hô-va và chờ đợi Ngài. Chớ phiền lòng vì kẻ thành công trong đường lối mình hoặc vì kẻ thực hiện những mưu đồ độc ác. Hãy dẹp cơn giận và bỏ lòng phẫn nộ; chớ phiền lòng, bởi điều đó chỉ gây ra việc ác. Vì những kẻ ác sẽ bị diệt vong, nhưng người nào trông đợi Đức Giê-hô-va sẽ được đất làm cơ nghiệp.” (Thi Thiên 37:5-9).

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài ở cùng con, thiên sứ của Ngài bao phủ con. Trong sự hiện diện và che chở của Ngài, con sẽ đắc thắng nỗi sợ hãi, sẽ được bình an và kết quả với những gì Ngài kêu gọi con. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, khi đương đầu với những điều khiến bạn cảm thấy lo âu, sợ hãi, hãy nhớ rằng bạn luôn ở trong sự hiện diện của Chúa. Bên cạnh bạn có thiên sứ của Ngài, có những anh chị em trong Hội Thánh, có Kinh Thánh là Lời Chúa hướng dẫn, có Đức Thánh Linh là Đấng cư ngụ bên trong bạn. Vì vậy, thay vì thối lui, hãy mạnh mẽ đương đầu với hoàn cảnh, chiến thắng nỗi sợ và kết quả với những gì Chúa kêu gọi.

Tạ ơn Chúa vì lời Ngài hôm nay đến với chúng ta. Ao ước rằng đời sống của chúng ta mỗi ngày sẽ trở nên giống Chúa hơn và kết quả nhiều hơn cho Ngài, để lan toả Phúc Âm ra cho nhiều người.

Trong tâm tình này, chúng tôi, những người thực hiện chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày rất mong sự cầu thay và đồng hành của quý vị để có thể phát triển ngày một tốt hơn. Nếu quý vị quan tâm và được khích lệ qua chương trình, hay có thắc mắc, góp ý nào, xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên Website, YouTube, Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ [email protected]. Quý vị cũng có thể dự phần dâng hiến cho chương trình này thông qua các phương cách trên hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0898189819.

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này