Học là một hành trình không ngừng nghỉ, không phụ thuộc tuổi tác. Học cũng phải giới hạn ở kiến thức. Có thể nói học là chuyện cả đời và học cả đời cũng không hết chuyện. Người thuộc về Chúa phải nên mở lòng, có tinh thần sẵn sàng học hỏi để được tăng trưởng và biết cách sống đẹp lòng Chúa.

Hôm nay, ngày 05/09/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề KHÔNG NGỪNG HỌC HỎI

“Người khôn ngoan sẽ nghe và tăng thêm kiến thức, Người hiểu biết sẽ tìm được lời hướng dẫn” (Châm Ngôn 1:5)

Không bao giờ là quá trễ để học. Trên con đường đời của mình, tôi vẫn đang học cách nương dựa vào vòng tay vĩnh hằng của Chúa Giê-xu, nhất là khi bước vào những khúc cua.

Tôi vẫn đang học cách yêu những người khó yêu. Tôi nghĩ Chúa chưa bao giờ từ bỏ họ cũng như Ngài chưa khi nào từ bỏ tôi. Vì vậy, tôi cần chấp nhận con người của họ bây giờ và con người mà họ sẽ trở thành trong thời điểm của Chúa. Công việc của tôi là cầu nguyện cho họ để họ được biến đổi.

Tôi vẫn đang học cách cười, không phải cười người khác, mà là bản thân mình biết mỉm cười, cũng như đôi khi cười với người khác trong sự sẻ chia. Tất cả chúng ta vẫn còn bị trói buộc trong thân xác trần gian này, nhưng chúng ta đang cố gắng để thiên đàng lấp đầy tâm hồn chúng ta mỗi ngày.

Tôi vẫn đang học để được Chúa Thánh Linh dẫn dắt. Lời Chúa cho tôi biết nếu tôi bước đi theo Thánh Linh, tôi sẽ không sống theo những ham muốn của xác thịt. Tôi muốn sống cuộc sống của mình trong sự hướng dẫn của Thánh Linh, nhận biết rằng cuộc sống của tôi được ẩn giấu “trong Đấng Christ” và cuộc sống hiện tại mà tôi đang sống là sống bởi đức tin nơi Con Đức Chúa Trời.

Tôi vẫn đang học cách sống hết mình mỗi ngày thay vì lo lắng hay băn khoăn về ngày mai như lời Chúa hứa: n điển của Ngài là đủ cho ngày hôm nay!

Khi tôi lớn lên mỗi ngày, cả về mặt thuộc thể lẫn thuộc linh, tôi vẫn không ngừng học hỏi. Và danh sách những điều tôi học dài đến vô tận. Tôi thấy rằng việc học có thể rất thú vị, đặc biệt là khi tôi đặt mình trong tâm thế sẵn sàng học hỏi. Đó là khi tôi mở lòng để được Đức Thánh Linh điều khiển và dẫn dắt trong mỗi bước đi của mình.

Tôi cầu nguyện rằng trong mọi thời điểm, mình sẽ luôn học được điều gì đó mới mẻ. Khi đó, tôi biết rằng mình đang lớn lên "trong Đấng Christ" khi tôi sống cuộc đời trên đất. Trên hết, tôi cầu nguyện rằng mình sẽ học cách nói cho người khác biết Đức Chúa Trời tốt lành ra sao và Ngài yêu thương họ đến mức nào. Và rồi tất cả chúng ta sẽ hiểu được ý nghĩa đích thực của cuộc sống mình.

“Người khôn ngoan sẽ nghe và tăng thêm kiến thức, Người hiểu biết sẽ tìm được lời hướng dẫn” (Châm Ngôn 1:5)

“Hãy trao cơ hội cho người khôn ngoan, người sẽ khôn ngoan hơn; Hãy dạy dỗ người công chính, người sẽ tăng thêm tri thức.” (Châm Ngôn 9:9)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con có một tấm lòng cởi mở và tinh thần sẵn sàng học hỏi để có thể lớn lên từng ngày, sống cuộc đời đẹp lòng Chúa và kết quả cho Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, nếu chân thành đánh giá bản thân mình, bạn có thấy mình là người ham học hỏi hay không? Hãy tận dụng mọi cơ hội để học thêm những điều mới, học kiến thức, học kỹ năng và học cách bước đi trong ý muốn Chúa mỗi ngày.

Tĩnh Nguyện Hằng Ngày cảm ơn quý độc giả đã luôn đồng hành và nhắn gửi những phản hồi tích cực về cho chương trình, để cùng khích lệ nhau trong Đức tin. Đặc biệt, ngay trong thời điểm khi chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, lo sợ vì đại dịch.

Cùng trên tinh thần này, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày kêu gọi những tấm lòng tiếp tục hạ mình cầu thay cho đất nước, cho những gia đình đang trong cảnh khốn cùng, thiếu thốn, và…chúng ta hãy cùng nhau nói lời yêu thương...bằng hành động!

Hành động qua lời cầu thay, qua những tin nhắn động viên, khích lệ và nếu có thể hãy dự phần dâng hiến cùng hội thánh, mục vụ qua các công tác cứu trợ.

Bạn thân mến! Nếu bạn đang bế tắc và cần lời cầu thay? Nếu bạn đang thiếu thức ăn và mong nhận được sự hỗ trợ? Nếu bạn cảm động và muốn dự phần cùng Mục vụ Oneway qua những chương trình yêu thương? Xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819.

Mong được kết nối cùng bạn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này