Là Cơ Đốc nhân, Chúa muốn chúng ta rao truyền sứ điệp Phúc Âm cho thế giới. Nhưng ngược lại, thế giới cũng đang nhìn xem chúng ta, nhìn xem cách chúng ta sống với nhau, yêu thương nhau, để xem sứ điệp mà chúng ta rao giảng có chân thật không. Bài học hôm nay khích lệ mỗi người theo Chúa phải sống chân thành, yêu thương và hoà giải với anh chị em mình khi có mâu thuẫn.

Hôm nay, ngày 07/09/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả J.A. Marx qua chủ đề THẾ GIỚI ĐANG NHÌN XEM

“Nếu các con yêu thương nhau, thì bởi đó, mọi người sẽ nhận biết các con là môn đồ Ta.” (Giăng 13:35)

Trong tư cách là những người tin theo Chúa Giê-xu, chúng ta đang truyền đi thông điệp nào cho thế giới này qua những ứng xử của mình ? Chúng ta có thực sự là muối với hương vị mặn mà hay là mặn chát?

Đó là những điều tôi muốn nói với chính bản thân mình. Tôi xin được chia sẻ một cách minh bạch ở đây. Tôi cùng với hai chị em khác là những lãnh đạo của một mục vụ trong Hội Thánh. Tuần trước, tôi đã phản hồi với một người trong loạt email liên quan đến một sự kiện sắp tới. Trước đó, tôi đã bị mất kiên nhẫn bởi một sự việc hoàn toàn không liên quan và bởi một nhóm người không liên quan. Nhưng thay vì giải quyết chuyện của mình, tôi đã để cho thái độ xấu xí này xen vào cuộc trò chuyện của tôi với người chị em trong mục vụ. Khi nhấn nút gửi email đi, tinh thần của tôi rơi vào trạng thái hoàn toàn bất ổn. Thực ra nội dung tin nhắn cũng bình thường nhưng cách nói chuyện, thái độ đằng sau đó thì không ổn tí nào. Ngay khi đó, Đức Thánh Linh nhắc nhở tôi rằng những gì tôi viết không đến từ Ngài. Tôi được nhắc rằng mình cần phải làm điều đúng để kẻ thù không có dịp xen vào.

Cảm tạ Chúa vì Ngài vẫn đang hành động trong đời sống của mỗi chúng ta. Tình cờ là tôi đang đọc Kinh Thánh trong sách Ma-thi-ơ. Và phần Kinh Thánh mà tôi đọc trong giờ tĩnh nguyện hôm đó một lần nữa vang lên:

“Vì vậy, khi con đem lễ vật dâng nơi bàn thờ mà chợt nhớ người anh em mình đang có điều gì nghịch với mình, hãy để lễ vật trước bàn thờ, trở về giải hòa với anh em trước đã, rồi hãy đến dâng tế lễ.” (Ma-thi-ơ 5:23-24)

Tối hôm đó, trong khi đung đưa trên chiếc ghế êm ái và cố gắng tận hưởng thời gian tương giao với Chúa, tôi lại càng thấy lòng mình bất an. “Hãy đến và giải hoà với người bạn này” - Đó là những gì mà Chúa nhắc nhở trong lòng tôi. Ngay cả khi người chị em trong mục vụ không phát hiện ra “vị mặn chát” ẩn sâu trong nội dung email mà tôi viết, thì tôi cũng cần phải giải hoà. Vì vậy, buổi sáng hôm sau, tôi đã gửi tin nhắn xin lỗi và tiếp đến là gặp mặt trực tiếp người chị em đó.

Kinh Thánh cho biết Chúa quan tâm đến cách chúng ta đối xử với nhau trong Hội Thánh hơn cả những của lễ tốt đẹp nhất được dâng lên. Hàn gắn một mối quan hệ sứt mẻ trong Thân thể Chúa là đang gìn giữ gia đình của Ngài. Liệu chúng ta có thực sự quan tâm đến huyết báu mà Đấng Cứu thế đã đổ ra cho chúng ta để thực hiện hành động này không?

Thói giả hình có thể khiến con người lẳng lặng rời đi sau khi làm tan nát một mối quan hệ và rồi vẫn có thể tỏ ra vui mừng phấn khởi mà đem của lễ lên dâng cho Chúa. Vốn dĩ việc gìn giữ một mối quan hệ tốt đẹp đã đủ khó rồi, huống hồ chi giờ lại có thêm thói giả hình, giả tạo. Vậy mà không hiểu sao trên đời này vẫn luôn có những người muốn sống như vậy. Hãy xem Kinh Thánh nói gì về những điều Chúa ghét:

“Có sáu điều Đức Giê-hô-va ghét … người gieo tranh cãi giữa anh em.” (Châm Ngôn 6:16, 19).

Liệu trong đời sống của chúng ta có bằng chứng nào cho thấy chúng ta quan tâm đến tấm lòng của Đức Chúa Trời? Ngay khi nhớ ra mình đang có vấn đề với một anh chị em nào đó, hãy bỏ của lễ xuống trước bàn thờ và nhanh chóng trở về giải hoà, hàn gắn. Đó chính là tình yêu thương. Và tình yêu agape, tình yêu vô điều kiện giữa những anh chị em trong Chúa sẽ làm thức tỉnh thế giới của chúng ta.

Chúa Giê-xu phán, “Nếu các con yêu thương nhau, thì bởi đó, mọi người sẽ nhận biết các con là môn đồ Ta.” (Giăng 13:35)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp lòng con có sự nhạy bén với ý muốn Ngài. Xin nhắc nhở và thúc giục để con có thể chủ động đến với những anh chị em mình, hàn gắn những sứt mẻ, bất hòa trong mối quan hệ. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, nếu ngay bây giờ, trong tâm trí bạn xuất hiện một cái tên nào đó mà bạn đang có mâu thuẫn, nếu Chúa Thánh Linh đang nhắc nhở, cáo trách và thúc giục bạn phải làm điều nên làm, thì đừng chậm trễ. Hãy nhanh chóng đến với người đó trong sự giải hoà, hàn gắn mối quan hệ bị sứt mẻ, giữ cho thân thể Chúa, gia đình của Chúa luôn ngập tràn tình yêu thương.

Tĩnh Nguyện Hằng Ngày cảm ơn quý độc giả đã luôn đồng hành và nhắn gửi những phản hồi tích cực về cho chương trình, để cùng khích lệ nhau trong Đức tin. Đặc biệt, ngay trong thời điểm khi chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, lo sợ vì đại dịch.

Cùng trên tinh thần này, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày kêu gọi những tấm lòng tiếp tục hạ mình cầu thay cho đất nước, cho những gia đình đang trong cảnh khốn cùng, thiếu thốn, và…chúng ta hãy cùng nhau nói lời yêu thương...bằng hành động!

Hành động qua lời cầu thay, qua những tin nhắn động viên, khích lệ và nếu có thể hãy dự phần dâng hiến cùng hội thánh, mục vụ qua các công tác cứu trợ.

Bạn thân mến! Nếu bạn đang bế tắc và cần lời cầu thay? Nếu bạn đang thiếu thức ăn và mong nhận được sự hỗ trợ? Nếu bạn cảm động và muốn dự phần cùng Mục vụ Oneway qua những chương trình yêu thương? Xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819.

Mong được kết nối cùng bạn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này