Sống trong một thế giới đầy biến động, công việc thì gặp nhiều trở ngại, tương lai bấp bênh, khiến mọi người cảm thấy lo lắng, và nhiều Cơ Đốc nhân cũng vậy. Một trong những danh xưng của Chúa là Giê-hô-va Di-rê, nghĩa là Đức Chúa Trời cung ứng. Chúa hứa rằng Ngài sẽ cung ứng mọi điều cần thiết cho con dân Ngài khi họ biết vâng lời.

Hôm nay, ngày 08/01/2021, chương trình tĩnh nguyện hằng ngàythân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Leah Adams qua chủ đề GIÊ-HÔ-VA DI-RÊ

Áp-ra-ham gọi địa điểm đó là “Giê-hô-va Cung Ứng.” Vì vậy, ngày nay người ta còn nói: “Trên núi của Đức Giê-hô-va điều ấy sẽ được cung ứng” (Sáng Thế Ký 22:14)

Tôi có vinh dự được mời đến chia sẻ tại một buổi hội thảo dành cho nữ giới được tổ chức ở Lawrenceville, Georgia. Sau đó chúng tôi chia nhau ra thành những nhóm nhỏ để nêu lên những nan đề trong cuộc sống hằng ngày cần sự cầu thay. Hai người chị ngồi cùng bàn với tôi đã chia sẻ rằng chồng của họ đang bị mất việc hoặc đang cần tìm một việc làm phù hợp hơn để trang trải cho những nhu cầu của gia đình. Tôi tin rằng với tình trạng thất nghiệp đang ngày càng gia tăng thì rõ ràng đây là câu chuyện tương tự mà nhiều bàn khác sẽ nói tới.

Thực tế này khiến tôi suy ngẫm về danh xưng của Đức Chúa Trời là Giê-hô-va Di-rê, có nghĩa là Đức Chúa Trời Cung ứng. Danh xưng này được Kinh Thánh đề cập trong Sáng Thế Ký 22. Phần Kinh Thánh này ký thuật rằng Đức Chúa Trời đã yêu cầu Áp-ra-ham làm một điều không tưởng, là hy sinh Y-sác, con trai một mà Đức Chúa Trời hứa ban cho ông. Trong sự vâng lời Chúa cách hoàn toàn, Áp-ra-ham đã chuẩn bị mọi thứ để làm theo điều Đức Chúa Trời đòi hỏi. Ông và những người đầy tớ cùng cậu bé Y-sác hồn nhiên bắt đầu cuộc hành trình đến núi Mô-ri-a là nơi ông sẽ dâng sinh tế.

Sáng Thế Ký 22:4-5 chép, “Đến ngày thứ ba, Áp-ra-ham ngước mắt lên và thấy địa điểm đó từ đằng xa. Ông nói với hai đầy tớ: “Các ngươi ở lại đây với con lừa, ta và đứa trẻ sẽ đi đến chỗ kia để thờ phượng rồi sẽ trở lại.””

Khi Y-sác thắc mắc với cha bởi vì cậu không nhìn thấy con chiên để làm sinh tế, thì Áp-ra-ham bởi đức tin đã trả lời rằng, “Con ơi! Chính Đức Chúa Trời sẽ cung cấp chiên con cho tế lễ thiêu.”

Liệu có phải Chúa đã tiết lộ với Áp-ra-ham một bí mật nào đó? Tôi không nghĩ vậy. Áp-ra-ham và Y-sác tiến về núi và ở nơi đó, ông trói con trai mình trên bàn thờ. Ngay khi ông đưa tay cầm lấy con dao để giết con mình thì thiên sứ của Chúa cất tiếng gọi ông và ngăn không cho ông sát hại Y-sác. Ngay lập tức, Áp-ra-ham ngước mắt nhìn lên và thấy một con chiên đực đang bị mắc kẹt trong bụi gai. Ông dùng con chiên đó để làm sinh tế thay cho Y-sác.

Sáng Thế Ký 22:14 chép rằng, “Áp-ra-ham gọi địa điểm đó là “Giê-hô-va Cung Ứng.” Vì vậy, ngày nay người ta còn nói: “Trên núi của Đức Giê-hô-va điều ấy sẽ được cung ứng”

Sự vâng lời dẫn đến sự cung ứng - sự cung ứng của Đức Giê-hô-va Di-rê. Đức Chúa Trời đã không cung cấp con chiên cho đến khi Áp-ra-ham bày tỏ sự sẵn lòng vâng lời Đức Chúa Trời bất kể cái giá mà ông phải trả.

Có bao giờ trong cuộc đời mình, bạn cần đến sự cung ứng của Chúa?

Có lĩnh vực nào trong đời sống mà bạn đang trông đợi Chúa cung ứng nhưng bạn lại chưa vâng lời, chưa làm theo những đòi hỏi cơ bản của Chúa dành cho mình?

Có lẽ bạn đã không dành thời gian đọc Lời của Chúa hoặc không cầu nguyện dù cho đó là điều răn Chúa dành cho người thuộc về Ngài.

Bạn có dâng hiến thường xuyên hay không?

Bạn có bày tỏ tình yêu thương, sự rộng rãi đối với những người thiếu thốn?

Bạn có tôn trọng chồng mình, có yêu thương vợ mình như điều Chúa dạy?

Bạn đã tha thứ cho những người làm tổn thương mình hay chưa?

Có lẽ sự cung ứng của Chúa sẽ đến khi bạn bước đi trong sự vâng lời và làm những điều mà Ngài yêu cầu bạn. Chúng ta thấy Kinh Thánh ghi lại nhiều trường hợp như vậy. Sự cung ứng của Đức Giê-hô-va đến sau sự vâng lời của con cái Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Đức Giê-hô-va Di-rê của con, xin cho con hoàn toàn tin cậy nơi Ngài, biết vâng lời Ngài trong mọi lĩnh vực của đời sống, để con có thể kinh nghiệm sự cung ứng dư dật của Ngài trong cuộc sống con. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen

Quý thính giả thân mến, chương trình hôm nay mời gọi bạn dành một chút thời gian để cầu xin Chúa chỉ cho bạn thấy liệu có nơi nào trong cuộc sống mà bạn cần phải bày tỏ sự vâng lời của mình đối với Chúa để kinh nghiệm bàn tay chăm sóc và sự cung ứng của Ngài hay không? Hãy thành thật với Chúa và bạn sẽ kinh nghiệm Ngài là Giê-hô-va Di-rê

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này